11:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sẵn sàng cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Thứ năm - 30/11/2017 20:11
Còn 2 ngày nữa, Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất sẽ chính thức bắt đầu.

Trong chuỗi ngày diễn ra (2-4/12), lễ hội sẽ quy tụ hàng trăm sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh để giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh. Thông qua lễ hội nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong việc bảo vệ, phát triển cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất…

san sang cho le hoi cam va san pham nong nghiep ha tinh

Cam Thượng Lộc (Can Lộc) có cơ hội được giao lưu, hợp tác với các vùng sản xuất khác

Mặc cho hai hôm nay trời bắt đầu có mưa phùn trở lại, thời tiết cũng rét hơn, nhưng tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh, không khí chuẩn bị cho ngày lễ hội đang hết sức khẩn trương. Ông Nguyễn Cao Tùng Lâm - Phó trưởng phòng Tài Chính huyện Lộc Hà cho biết: “Năm nay, Lộc Hà kêu gọi được 6 đơn vị, tham gia 3 gian hàng giới thiệu sản phẩm. Chủ yếu là những sản phẩm đặc trưng riêng của địa phương như: các loại sản phẩm từ biển, dầu lạc, dầu vừng… Lễ hội giúp các doanh nghiệp, HTX, chủ hộ sản xuất của địa phương được giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn trong SX-KD. Quan trọng là đây chính cơ hội xúc tiến cung - cầu, thay đổi phương thức kinh doanh, đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn”.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho việc bài trí hàng hóa trong ngày mai. Lễ hội lần này, công ty công phu chuẩn bị các mô hình về quy trình sản xuất giống lúa, lạc; sản phẩm lúa gạo BQ - giống lúa đang khẳng định thương hiệu tại Hà Tĩnh. Ngoài ra, với xu thế phát triển nông sản sạch, nông sản hữu cơ, công ty còn ra mắt thêm sản phẩm phân bón hữu cơ nhằm giúp bà con, khách hàng có cơ hội tìm hiểu và kết nối với sản phẩm.

san sang cho le hoi cam va san pham nong nghiep ha tinh

Các đơn vị gấp rút công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ hội

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh cho biết, công tác chuẩn bị, kịch bản các hoạt động lễ hội đã cơ bản sẵn sàng. Lễ hội có quy mô gần 90 gian hàng, quy tụ hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn đặc sắc, tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đặc trưng là cam, bưởi. Cũng theo ông, đối với những nơi quy tụ nhiều vườn cam, bưởi ngon như: Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn và Can Lộc, mỗi địa phương sẽ có 8 gian hàng được triển lãm, thương mại tại hội chợ.

“So với các hội chợ lần trước, lễ hội lần này thu hút được nhiều địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm và tích cực tham gia. Lễ hội không chỉ nhằm tôn vinh sản phẩm nông nghiệp địa phương, các chuỗi hoạt động kết nối sẽ hình thành không gian văn hóa - ẩm thực đặc trưng của quê hương Hà Tĩnh. Đặc biệt, lễ hội lần này còn tạo điểm nhấn bằng cuộc thi về gian hàng đẹp, chất lượng cam đặc sản tiêu biểu. Việc vinh danh tại lễ hội sẽ làm nổi bật các sản phẩm có chất lượng cao, khuyến khích phong trào thi đua sản xuất, xây dựng thương hiệu,” - ông Tường cho biết.

san sang cho le hoi cam va san pham nong nghiep ha tinh

Những sản phẩm cam đảm bảo tiêu chuẩn VietGap sẽ được tổ chấm thi ưu tiên hơn trong đánh giá.

Bà Nguyễn Thị Nhuần, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Chủ trì cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu cho biết: “Ban Tổ chức đã hoàn thành thể lệ cuộc thi và đăng tải chính thức trên cổng thông tin điện tử các ngành, địa phương, trên các phương tiện truyền thông đại chúng… Theo đó, cuộc thi sẽ chú trọng nhất đến chất lượng các sản phẩm, ưu tiên điểm số cho sản phẩm có hương vị đặc trưng, sản phẩm được giới thiệu hay, được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, đạt tiêu chuẩn VietGap… Dự kiến, sẽ có 5 giải thưởng đối với gian hàng sản phẩm cam và 5 giải thưởng đối với gian hàng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.”

Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có sự chuẩn bị kỹ càng, phong phú các nội dung hoạt động, Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ đáp ứng sự mong đợi của nhân dân và du khách.

Theo Nhóm PV kinh tế/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 281


Hôm nayHôm nay : 61056

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1129540

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60137863