21:35 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn giám sát Ban kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh giám sát về công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng NTM tại huyện Cẩm Xuyên.

Thứ năm - 11/04/2013 04:04
Đoàn giám sát Ban kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh vừa tổ chức giám sát về công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới tại huyện Cẩm Xuyên.
 Đoàn đã trực tiếp đến các xã Cẩm Bình, Cẩm Lộc và Cẩm Thịnh để khảo sát xem xét thực tế các hạng mục công trình, nội dung thuộc một số tiêu chí NTM. Tại các đơn vị, đoàn cũng đã tiếp xúc với người dân, để kiểm tra việc huy động nguồn lực, quản lý tài chính đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. 
                      Upload
                              Đoàn giám sát việc quy hoạch và xây dựng chợ Cẩm Lộc              
Theo kết quả kiểm tra và báo cáo của UBND huyện Cẩm Xuyên trong thời gian qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và bà con nhân dân, trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, huyện Cẩm Xuyên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. UBND huyện đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền các văn bản, cơ chế chính sách của TW và địa phương về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cho các thành phần ở xã.  Xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn và các xã cơ bản đã hoàn thành công tác lập đồ án quy hoạch nông thôn mới và được UBND huyện phê duyện. Đặc biệt huyện Cẩm Xuyên đã ban hành quyết định 1414/QĐ- UBND về một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng NTM năm 2012. Trong đó quy định hỗ trợ 20 triệu đồng /1km đối với việc xây dựng mới đường bê tông, kênh mương nội đồng theo tiêu chí NTM. Kết quả năm 2012, huyện đã nghiệm thu và hỗ trợ cho hơn 80 km đường bê tông và hơn 5 km kênh mương nội đồng với tổng số tiền hỗ trợ là gần 2 tỷ đồng. Ngoài các chính sách của tỉnh, huyện, các địa phương củng đã ban hành các chính sách hỗ trợ và sự đóng góp của con em quê hương để khuyến khích, huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương. Trong năm 2011 huyện đã đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng NTM với số tiền là hơn 50 tỷ đồng, năm 2012 là gần 320 tỷ đồng.
                     Upload
                                          Đoàn làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm xuyên
Bên cạnh những kết quả đạt được, thì công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới của huyện còn một số tồn tại như: Việc lồng ghép và giải ngân nguồn vốn ở một số địa phương còn lúng túng. Một số cán bộ nhân dân chưa nắm vững nguyên tắc, cơ chế hỗ trợ xây dựng NTM. Sự huy động nội lực ở một số xã đạt thấp thấp nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác triển khai thực hiện. Công tác quản lý nhà nước và năng lực một số cán bộ còn hạn chế, công tác lưu trữ hồ sơ còn nhiều thiếu sót, đặc biệt là lĩnh vực kế toán, ngân sách.
 
Theo camxuyen.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60342359