17:55 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên: Tập trung tiêm vắc - xin cho gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2013

Chủ nhật - 10/03/2013 03:44
Để bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm một trong những giải pháp quan trọng là tiêm vắc - xin phòng bệnh. Tại huyện Cẩm Xuyên,cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành chuyên môn và người dân đang tập trung nhân lực thực hiện chủ trương tiêm vắc – xin phòng bệnh đợt 1 năm 2013 cho đàn gia súc, gia cầm.
 
    Cẩm Thành là một trong những xã có ngành chăn nuôi phát triển, số lượng gia sức, gia cầm lớn, trong những năm qua công tác tiêm phòng thú y luôn được cấp uỷ chính quyền đặc biệt quan tâm chú trọng. Trong vụ  xuân năm nay toàn xã sẽ tiêm 800 liều vắc xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng cho trâu bò, 3000 liều tụ huyết trùng và dịch tả cho đàn lợn và 37 nghìn liều vắc - xin dịch cúm H5N1 cho gia cầm, 700 liều vắc - xin dại chó. Để công tác tiêm phòng đạt mục tiêu đè ra, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Cẩm Thành đã có văn bản chỉ đạo các thôn, xóm, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành của người dân, chính vì vậy năm nay mặc dù nhân dân phải chịu kinh phí tiêm phòng, trừ vacxin LMLM, nhưng nhân dân rất vui vẻ đồng tình. Theo quan sát của chúng tôi, ngay từ sáng sớm các hộ chăn nuôi trên địa bàn của 9 thôn đã đưa trâu bò về tại 9 điểm tiêm phòng của các thôn để cán bộ thú ý tiêm phòng.  Ông Dương Đức Quế, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Thành cho biết thêm : Thực hiện chủ trương tiêm phòng của huyện, xã đã họp Ban chỉ đạo phân công cán bộ chỉ đạo các thôn xóm làm tốt công tác tiêm phòng thú y, thôn nào cũng phải làm rặc để tiêm cho trâu, bò.  Còn đối với lợn, gà, và chó tiêm tại hộ gia đình. Triển khai tiêm trên 9 thôn xóm bắt đầu từ ngày 2 tháng 3. Điểm khác năm 2013 nhân dân phải đóng góp tiền mua vắc - xin tiêm phòng thú y, việc thu tiền được nhân dân ủng hộ cao.
 
      Là địa phương có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn, ngoài số lượng các trang traị nuôi liên kết, hiện nay toàn huyện Cẩm Xuyên có 44 nghìn con lợn, 17 nghìn con trâu bò và 60 nghìn con gia cầm. Vụ xuân năm nay, huyện phấn đấu tiêm đạt trên 80 %  mục tiêu kế hoạch . Theo đó sẽ phải tiêm 19 nghìn liều vắc - xin tụ huyết trùng và 16 nghìn liều vắc - xin  LMLM cho đàn trâu bò và 25 nghìn liều vắc - xin dịch tả lợn và tụ huyết trùng lợn, 350 nghìn liều vắc - xin cúm  H5N1 và 18 nghìn liều vắc - xin dại chó. Để công tác tiêm phòng đạt kết quả cao nhất  Huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo giao trách nhiệm cụ thể cho từng ban nghành chuyên môn, trong đó trạm thú y huyện tích cực chuẩn bị đầy đủ vắc - xin cũng như nhân lực, phương tiện, phân công cán bộ chuyên môn phụ trách địa bàn và tăng cường lực lượng xuống cơ sở hướng dẫn tiêm  đúng quy định.  Các xã, thị trấn đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, thôn xóm để nâng cao nhận thức cho nhân dân. ông Phạm Đào Tịnh, Trưởng trạm thú ý huyện Cẩm Xuyên cho biết thêm: Đối với ngành chăn nuôi thì công tác tiêm phòng là một trong những điều kiện quan trọng để phát triển bền vững. Với hình thức tiêm cuốn chiếu sau khi triển khai tiêm phòng thú y tại xã Cẩm Thành sẽ triển khai tại các xã khác còn lại của huyện. Trạm thú y huyện tăng cường, chỉ đạo và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đồng thời giám sát chặt chẽ tại các điểm tiêm và tiến hành họp đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm để công tác tiêm phòng vụ xuân năm 2013 đạt kết quả cao nhất”

     Với việc chỉ đạo sâu sát, cụ thể và nhận thức của người dân trong phòng chống bệnh cho đàn gia súc, gia cầm ngày càng được nâng cao, ngày tiêm đầu tiên đã đạt kết quả khá tốt, toàn huyện phấn đấu từ ngày 2 đến 24 tháng 3 sẽ hoàn thành mục tiêu kế hoạch đợt tiêm phòng vụ xuân của năm 2013. Cùng với công tác tiêm phòng huyện đã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các thôn xóm hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học nhằm bảo vệ và  tăng cường số lượng đàn gia súc gia cầm, phát triển ngành chăn nuôi của huyện.

                                                                     Bài, ảnh: Hoài Thương – Minh Sơn
                                                                                     ( Đài Cẩm Xuyên )
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 440

Máy chủ tìm kiếm : 264

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60332754