11:14 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nông dân Cẩm Xuyên sôi nổi với phong trào xây dựng NTM

Thứ ba - 17/04/2018 03:15
Xác định là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong thực hiện các phong trào xây dựng NTM. Trong những ngày này, Hội nông dân các cấp trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã và đang ra sức thi đua lao động với khí thế sôi nổi quyết tâm hoàn thành các tiêu chí NTM theo kế hoạch đề ra. Đây còn là các công trình tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu hội nông dân huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2018 – 2023.


Hội viên nông dân Cẩm Duệ ra quân làm rành thoát nước xây dựng NTM

 

   Cẩm Duệ là xã phấn đấu về đích NTM năm 2018, để giúp xã hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn. Hội nông dân Cẩm Duệ đã huy động gần 100 hội viên ra quân làm 200 m hệ thống rãnh thoát nước trong khu dân cư tại thôn Trung Thành. Điều đáng nói với sự tích cực đi đầu của hội viên nông dân, nhiều gia đình tại đây đã tình nguyện hiến đất, hiến bờ rào và các công trình khác để mở rộng hành lang xây tuyến rãnh thoát nước. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay hội nông dân toàn xã đã hiến 2000m vuông đất, trên 300 m tường rào và hàng trăm lượt ngày công lao động để xây dựng các cơ sở hạ tầng trong tiêu chí NTM. Ông Lê Đình Cường, Hội viên hội nông dân thôn Trung Thành vui vẻ nói “Xây dựng NTM là không chỉ của riêng ai, do vậy chúng tôi phát huy vai trò của hội nông dân trong việc đóng góp sức người sức của cùng với cộng đồng để chúng ta xây dựng bộ mặt xã hội ngày một văn minh khang trang và sạch đẹp”.  

     Anh Lê Ngọc Hải – Chủ tịch HND xã Cẩm Duệ huyện Cẩm Xuyên cho biết “Chúng tôi xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cụ thể là vận động hội viên nông dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ và xây dựng hệ thống hàng rào xanh, bồn hoa cây cảnh, rảnh thoát nước. Bên cạnh đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân tầm ý nghĩa quan trọng của việc xây dựng NTM để không những tham gia đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời động viên nhau, hỗ trợ nhau thi đua kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế nâng cao đời sống”.

 

 


Hội viên nông dân xã Cẩm Trung ra quân giải tỏa mở rộng các tuyến hành lang GT
và hỗ trợ các gia đình xây dựng lại tường rào trong NTM

 

     Không chỉ với xã Cẩm Duệ, phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng NTM. Những tháng đầu của năm 2018, các cấp hội nông dân trong toàn huyện Cẩm Xuyên đã ra sức thi đua thực hiện nhiều phần việc, công trình trong các tiêu chí xây dựng NTM. Trong đó lực lượng hội viên nông dân đã đồng sức, đồng lòng, đóng góp tiền của và huy động trên 1500 lượt ngày công lao động để phát quang, giải tỏa trên 13 km các tuyến hành lang giao thông. Tiến hành nạo vét, bù đắp các lề đường, khơi thông kênh mương đường giao thông nông thôn. Xây dựng các thảm hoa, hàng rào kiên cố và làm vệ sinh môi trường tại dọc các tuyến đường do hội Nông dân tự quản. Ngoài ra hội nông dân toàn huyện cũng tham gia đảm nhận 103 vườn mẫu và cơ bản các hộ đã ra quân chỉnh trang đảm bảo cảnh quan xanh sạch đẹp tại các khu dân cư. Tiêu biểu như Hội nông dân xã Cẩm Trung, xã Cẩm Sơn, Cẩm Quang, Cẩm Lộc, thị trấn Cẩm Xuyên …. Điều đáng nói trong các phong trào, các cấp Hội đã có nhiều cách làm sáng tạo. Từ đó tập hợp được đông đảo số lượng hội viên cũng như người dân tham gia để mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong xây dựng NTM ở các địa phương.

     Anh Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Hội nông dân xã Cẩm Trung cho biết thêm “Trong thời gian giải tỏa hành lang giao thông này, từ các hội viên đến các tổ liên gia đã tham gia giúp nhau để xây dựng các tường rào. Cái được đó là nói chung các hội viên rất đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực hoàn thành các việc đã đề ra từ đầu

 

 


Hội viên nông dân Thị trấn Huyện Cẩm Xuyên ra quân giải tỏa vườn tap tạo cảnh quan môi trường
và lao động xây dựng hàng rào xanh dọc các tuyến đường nội thị

 

     Các phong trào với sự tham gia tích cực của các cấp hội nông dân, không chỉ tạo ra diện mạo nông thôn khởi sắc, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch sẽ, mà còn là tiền đề giúp các xã phấn đấu về đích năm 2018 hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Trong thời gian tiếp, các cấp hội nông dân từ huyện đến cơ sở tiếp tục huy động lực lượng ra quân hoàn thành các công trình đề ra trong việc lập thành tích chào mừng Đại hội nông dân huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2018 – 2023.

 

Theo Đình Tuấn – Thanh Huyền/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 44

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 59474

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127958

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60136281