18:27 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Ông Mặt trận” tận tâm với nghề

Thứ sáu - 12/10/2012 03:40
Đối với ông Nguyễn Trọng Hà – Chủ tịch MTTQ xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) thì nghề của ông chính là làm công tác Mặt trận. Hơn 12 năm lăn lộn với nghề, điều mà ông tâm đắc nhất chính là đã góp phần quan trọng vào việc tạo dựng nền móng và xây đắp cho sự ổn định chính trị cơ sở nơi ông làm việc.
 
 
Cẩm Nhượng là một xã nghèo thuộc vùng bãi ngang ven biển, quanh năm người dân gắn bó với đất cát bạc màu, lấy biển làm kế sinh nhai, từ biển đã sản sinh ra những ngành, nghề, dịch vụ giúp dân thoát nghèo, cũng từ đây đã hun đúc nên những con người tận tâm với Đảng, hết lòng vì dân, ông Nguyễn Trọng Hà là một trong những người như thế.
 
Cẩm Nhượng ngày nay đã đổi khác, các công trình vệ sinh khép kín đã được xây dựng, những khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa được quan tâm đầu tư, đã đưa Cẩm Nhượng bước sang một trang mới. Đó là kết quả của quá trình tuyên truyền, vận động không biết mệt mỏi của Mặt trận cũng như các tổ chức đoàn thể xã hội, trong đó vai trò đóng góp của ông Hà là không nhỏ. Thông qua những bài viết tuyên truyền trên đài phát thanh và những lần vận động tận khu dân cư của ông đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của nhân dân. Hiện nay, Cẩm Nhượng đã có 7/11 khu dân cư văn hóa, 80% gia đình văn hóa, 40% gia đình thể thao và ông Hà trở thành người cán bộ gần gũi, thân thiện với từng người dân trong xã Cẩm Nhượng.
 
Trong quá trình hơn 12 năm làm công tác Mặt trận, điều ông cảm thấy tự hào nhất đó là đã góp phần quan trọng vào việc tạo sự ổn định chính trị ở cơ sở. Ông tâm sự: "Chính trị ổn định sẽ là chìa khóa cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chính vì vậy, chúng tôi đã tham mưu cho cấp ủy xây dựng các chủ trương, nghị quyết nhằm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, chăm lo phát triển kinh tế, đẩy mạnh các phong trào văn hóa – xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Công tác phản biện xã hội được Mặt trận xã đặc biệt quan tâm, thông qua ban Thanh tra nhân dân, ban Giám sát đầu tư cộng đồng, các đợt tiếp xúc cử tri, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ chủ chốt…đã làm cho hệ thống chính trị Cẩm Nhượng ngày càng vững mạnh. Tôi cũng không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân để xứng đáng với lòng tin của bà con dành cho mình và gánh vác được trọng trách của một cán bộ Mặt trận cơ sở”.
 
Ông Đặng Thế Quy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cẩm Nhượng cho biết: "Đảng bộ xã Cẩm Nhượng trong 3 năm trở lại đây đều đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, chính quyền đạt vững mạnh toàn diện, Mặt trận 5 năm liền được nhận bằng khen của huyện và tỉnh, bản thân ông Hà thường xuyên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua ở cơ sở và nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền. Điều đó đã nói lên vai trò, tầm quan trọng của MTTQ xã cũng như cá nhân Chủ tịch MTTQ xã Cẩm Nhượng - Nguyễn Trọng Hà. Trong công việc cũng như đời thường, ông Hà là một người giản dị, tâm huyết với công việc và được bà con tín nhiệm”.
 
Công tác Mặt trận là một mặt của hai vấn đề, vừa là một bộ phận cấu thành của hệ thống chính trị, vừa là nơi tập hợp quần chúng và đưa tiếng nói của người dân đến với Đảng và Nhà nước. Vì vậy, để làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận thì đòi hỏi phải có tâm và có tầm ngay từ cơ sở. Khi được tiếp xúc với ông Nguyễn Trọng Hà và có điều kiện tìm hiểu về cuộc sống của nhân dân xã Cẩm Nhượng, chúng tôi cảm nhận được những nhận xét của ông Đặng Thế Đồng – Chủ tịch MTTQ huyện Cẩm Xuyên rằng: "Mọi phong trào của Cẩm Nhượng đều từ Mặt trận mà ra” là hoàn toàn đúng.
Hạnh Nguyên
Theo báo Đại đoàn kết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 128858

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60450815