04:53 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ Cẩm Xuyên: Chung sức vì một môi trường xanh sạch đẹp

Thứ bảy - 10/11/2012 11:28
Từ khảo sát nhóm vấn đề trọng tâm, bên cạnh các nhiệm vụ khác, Hội Phụ nữ huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo hội phụ nữ các xã, thị trấn đảm nhận phần việc thu gom rác thải, xây dựng chi hội xanh – sạch - đẹp – an toàn và xây dựng “ gia đình nông thôn mới tiêu biểu”.
Trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát tình hình thực tế tại các cơ sở, Hội Phụ nữ huyện nhận thấy nhận thức, ý thức của đại đa số bộ phận nhân dân ở các xã về giữ gìn vệ sinh môi trường nói chung và vấn đề thu gom, xử lý rác thải còn có nhiều hạn chế, đặc biệt tình trạng vứt rác thải, xác động vật chết không đúng nơi quy định còn diễn ra khá phổ biến; chăn nuôi nhỏ lẻ còn nhiều tồn tại trong vệ sinh môi trường, nhiều gia đình hội viên chưa xây dựng được công trình phụ hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, sau khi giải phóng mặt bằng, mở rộng các tuyến đường theo tiêu chí nông thôn mới thì số lượng lớn cây xanh đã bị chặt bỏ, chính vì vậy sau khi các tuyến đường hoàn thành, thì vấn đề trả lại màu xanh cũng như giữ gìn vệ sinh môi trường cho những tuyến đường là hết sức cần thiết. Từ khảo sát thực trạng cụ thể tại từng địa phương, Hội Phụ nữ huyện đã xây dựng các tiêu chí về Chi hội "xanh – sạch – đẹp" và xây dựng “ gia đình nông thôn mới”, xây dựng vườn sạch, nhà đẹp.

Để đưa ra các tiêu chí một cách cụ thể, thiết thực, Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các chi hội phụ nữ ở các thôn, xóm. Trên cơ sở các góp ý, Hội Phụ nữ huyện xây dựng các tiêu chí và trực tiếp làm việc với UBND các xã, các chi hội phụ nữ để thống nhất nội dung thực hiện rồi tiến hành tổ chức ký kết. Đến nay 100% chi hội phụ nữ ở huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức ký cam kết xây dựng “chi hội xanh – sạch – đẹp” với hàng ngàn hội viên tham gia, trong đó đã thành lập điểm hai tổ hợp tác và HTX môi trường. Chị Nguyễn Thị Hòa – Một hội viên phụ nữ ở xã Cẩm Phúc vui vẻ nói: “ Từ khi chi hội ký xây dựng chi hội xanh – sạch – đẹp, chúng tôi rất phấn khởi, chị em ý thức cao trong vấn xử lý rác thải, ai cũng bỏ vào bao bì, phân rác một cách gọn gàng, đường làng, ngõ xóm bây giờ sạch đẹp, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi nữa.”

Về khuyến khích, thành lập mới Tổ hợp tác, HTX môi trường, Hội phụ nữ huyện đã đề nghị UBND các xã hỗ trợ kinh phí, phối hợp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Chị Trần Thị Hải Hoa – Chủ tịch hội LHPN xã Cẩm Vịnh nói : “ Mặc dù thời gian thành lập  chưa lâu, nhưng HTX đã từng bước đi vào hoạt động có nề nếp, mang lại hiệu quả rõ nét, rác thải đã được thu gom và tập kết về đúng nơi quy định, đường đi lối lại sạch sẽ, đặc biệt người dân đồng tình phấn khỏi, không ít người dân đã cảm ơn HTX MT, nhiều người họ cảm thấy cuộc sống như văn minh hơn, không còn tình trạng gặp đâu vứt rác đó…”

 Bà Phạm Thị Hiên – Chủ tịch hội LHPN Cẩm Xuyên nói: “ Thông qua ký kết thực hiện các tiêu chí về xây dựng chi hội xanh – sạch – đẹp, xây dựng “Gia đình nông thôn mới” đã nâng cao ý thức, thay đổi hành vi cho chị em phụ nữ trong vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp như: hàng tháng tham gia quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vứt và xử lý rác thải đúng nơi quy định, xử lý xác động vật chết theo đúng quy trình tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại, vườn, nhà sạch đẹp…”.
 Từ cách làm sáng tạo, mang tính lý luận và thực tiễn cao, nên các tiêu chí về xây dựng chi hội "xanh – sạch – đẹp", xây dựng “ gia đình nông thôn mới” mà hội phụ nữ huyện đưa ra đều được cấp ủy Đảng, chính quyền huyện và các xã ghi nhận, chị em đồng tình thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong gia đình cũng như ngoài xã hội, đồng thời cũng góp phần xây dựng con người mới, gia đình mới. Và những đường làng, những ngõ xóm, những mái nhà trên quê hương Cẩm Xuyên đang được chăm sóc dưới bàn tay của những người phụ nữ, để những tuyến đường, nhưng mái nhà mãi mãi sạch đẹp, xanh tươi, an toàn.





Một số hình ảnh hoạt động của các Chi hội
 
Kết quả đạt được chỉ mới bước đầu, để vấn đề xứ lý và thu gom rác thải, đảm bảo môi trường xanh – sach- đẹp, Hội Phụ nữ huyện Cẩm Xuyên đang cần sự chung tay của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là trong vấn đề quy hoạch bãi rác của xã, tuyên truyền vận động,  thành lập tổ hợp tác, hổ trợ kinh phí hoạt động cho HTX …
                                        Hồng Phượng
                                      ( Đài Cẩm Xuyên)
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 10103

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 35741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60357698