21:04 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trấn Thiên Cầm đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị năm 2017

Chủ nhật - 09/04/2017 10:59
Là một đô thị mới có Khu du lịch biển Thiên Cầm, nhưng hầu hết hệ thống đường giao thông tại các tổ dân phố đa số đã xuống cấp và không đảm bảo tiêu chuẩn. Nhằm khắc phục tình trạng đó năm 2017 thị trấn Thiên Cầm đã đầu tư ngân sách cùng với nguồn lực đóng góp của nhân dân với số tiền hơn 5 tỷ đồng thực hiện xây dựng đường giao thông, chỉnh trang vườn hộ đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị năm 2017.
Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện dỡ bỏ tường rào để mở rộng hành lang giao thông

Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện dỡ bỏ tường rào để mở rộng hành lang giao thông

  Hưởng ứng phong trào xây dựng và chỉnh trang đô thị của UBND thị trấn Thiên Cầm, với tinh thần đoàn kết, tự nguyện, sau 10 ngày, bà con nhân dân tổ dân phố Trần Phú phát quang hơn 1,3 km các tuyến đường, tháo dở hơn 600 mét tường rào và hiến hơn 2.000 m2 đất để mở đường và chỉnh trang vườn hộ đảm bảo tiêu chí chỉnh trang đô thị. Cũng như các hộ trong tổ dân phố, gia đình ông Tô Đức Hùng, Tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Thiên Cầm đã tự nguyện tháo dở hơn 100 mét tường rào, chặt bỏ nhiều cây cối và hiến hàng chục mét vuông đất để mở đường giao thông.  Ông Tô Đức Hùng vui vẻ nói Thực hiện chủ trương của cấp ủy Đảng chính quyền Thị trấn về chỉnh trang đô thị, Tổ dân phố Trần Phú chúng tôi đã ra quân phát quang mở rộng các tuyến đường. Và gia đinh tôi đã tự nguyện hiến 100 mét tường rào, đất đai và cây cối để chính quyền làm đường đi lại cho rộng rải, và chúng tôi thấy chủ trương đó hoàn toàn đúng đắn, thiết thực được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng”.

     Cùng với Tổ dân phố Trần Phú, 9 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Thiên Cầm cũng đã đồng loạt ra quân phát quang, chặt bỏ các loại cây cối, tháo dở hàng trăm mét tường rào và hiến hàng ngàn mét vuông đất mở rộng hành lang các tuyến đường  đảm bảo tiêu chí chỉnh trang đô thị. Để thực hiện có hiệu quả, đảm bảo tiến độ, Cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn cũng đã hỗ trợ bà con nhân dân hàng chục ca máy, hỗ trợ 100 % xi măng và các nguồn hỗ trợ khác với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Nhờ vậy trong 3 tháng triển khai đến nay đã ra quân giải phóng và đổ cấp phối đất hơn 3 km đường giao thông tại các tổ dân phố, xây dựng hơn 500 mét rãnh thoát nước, làm 1,6 km kênh mương nội đồng, hoàn thiện đảm bảo thiết kế 10 vườn mẫu và xây dựng nâng cấp 2 nhà văn hóa tổ dân phố đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Ông Nguyễn Đình Kỷ. Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên cho biết Thực hiện Nghi quyết của Đảng bộ về chỉnh trang đô thị năm 2017. Ngay từ đầu năm chúng tôi đã đăng ký các tiêu chí phấn đấu đạt trong năm 2017 tại UBND huyện. Theo kế hoạch chúng tôi đã tập trung chỉ đạo các tổ dân phố đồng loạt ra quân, giải phóng hành lang các tuyến đường, xóa bỏ vườn tạp chỉnh trang vườn hộ theo tiêu chí. Cùng với đó chúng tôi đã nâng cấp, xây dựng các nhà văn hóa tổ dân phố đảm bảo tiêu chuẩn. Trong thời gian tới tranh thủ thời gian nhà rỗi trước mùa du lịch chúng tôi đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí đã đăng ký đảm bảo kế hoach chỉnh trang đô thị trong năm 2017”.

 


Thị trấn Thiên Cầm đầu tư tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị

 

     Với điểm xuất phát thấp, nên trước mắt và lâu dài sẽ rất nhiều khó khăn đối với Cấp ủy Đảng chính quyền và nhân dân nơi đây trong xây dựng và chỉnh trang đô thị, nhưng với quyết tâm vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng thuận nhất trí cao của toàn dân chắc chắn rằng bộ mặt của thị trấn Thiên Cầm sẽ ngày càng khởi sắc.

     Theo c Long/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 372

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 370


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 135283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60457240