12:10 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Cẩm Hưng

Thứ tư - 17/05/2017 12:05
Đồng chí Đặng Quốc Cương - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện vừa có buổi kiểm tra làm việc với xã Cẩm Hưng về đánh giá báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng NTM 5 tháng đầu năm 2017. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quốc Lựu - UVBTV, Chủ tịch UBMT TQ huyện, đại diện lãnh đạo một số ban ngành cấp huyện.
Kiểm tra xây dựng NTM tại xã Cẩm Hưng

Kiểm tra xây dựng NTM tại xã Cẩm Hưng

Trong 5 tháng đầu năm dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền xã đến nay Cẩm Hưng cơ bản hoàn thành tiêu chí về quy hoạch, trong đó đã điều chỉnh bản đồ quy hoạch NTM, xây dựng hồ sơ quy chế quản lý quy hoạch. Về tiêu chí giao thông, Cẩm Hưng đã làm 200 m tuyến đường trục thôn tại Hưng Tiến, đạt chỉ tiêu đề ra. Trồng cây bóng mát trên các trục đường chính. Về tiêu chí thủy lợi đã nạo vét các tuyến kênh mương đảm bảo tưới tiêu. Các tiêu chí điện, trường học mới chỉ hoàn thành từ 40% đến 80%. Cơ sở vật chất văn hóa còn gặp khá nhiều khó khăn. Tiêu chí nhà ở dân cư đã tiến hành điều tra và hoàn thiện hồ sơ theo tiêu chí. Tiêu chí về thu nhập đã điều tra CSSXKD cá thể có 5 cơ sở DN, HTX. Về tiêu chí hộ nghèo, lao động có việc làm, hình thức tổ chức sản xuất đã hoàn thành việc rà soát, điều tra, bổ sung hồ sơ. Về y tế cơ bản đã hoàn thành từ 80 đến 100 các chỉ tiêu. Một số tiêu chí khác như văn hóa, môi trường, hệ thống chính trụ và quốc phòng an ninh đã có triển khai thực hiện. Cẩm Hưng cũng đang tiến hành xây dựng khu dân cư mẫu tại thôn Hưng Trung …

 


Ý kiến phát biểu của các ban nghành cấp huyện tại buổi làm việc NTM

 

     Nhìn chung các ý kiến các ban ngành liên quan của huyện đều đánh  Cẩm Hưng đang chậm trong việc xây dựng các vườn mẫu, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Một số tuyền đường trục huyện, trục xã, trục thôn đang khó khăn do nguồn kinh phí. Cơ sở vật chất văn hóa tại nhiều thôn xóm đã xuống cấp cần có sự đầu tư nâng cấp tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế về sự huy động nguồn vốn. Cẩm Hưng cần có sự quan tâm trong việc đào tạo nguồn lao động hoàn thành tiêu chí việc làm. Nhiều tiêu chí có khối lượng công việc nhiều Cẩm Hưng cần tập trung đẩy mạnh, nhanh đề hoàn thành vì thời gian không còn nhiều …

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương - Ủy viên  BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
phát biểu kết luận buổi làm việc

 

    Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Đặng Quốc Cương - Ủy viên  BCH Đảng bộ Tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền xã Cẩm Hưng thời gian qua. Tuy nhiên Cẩm Hưng cần tập trung nhiều nhiệm vụ trong thời gian tới như cần có lộ trình công việc cụ thể, đánh giá những việc đã làm, chưa làm và cần hoàn thành sớm theo kế hoạch. Đặc biệt những vấn đề quan trọng cần tập trung đẩy mạnh là môi trường, giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, khu ở dân cư. Cẩm Hưng cần nâng cao tuyên truyền để người dân hiểu vai trò trách nhiệm cùng với chính quyền trong xây dựng NTM. Tập trung cả hệ thống chính trị một cách quyết liệt, tích cực phối hợp với người dân đề hoàn thành các tiêu chí đề ra. Các phòng ban nghành huyện cần bám sát hỗ trợ Cẩm Hưng trong xây dựng NTM.

 


 Đồng chí Đặng Quốc Cương trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho 
cấp ủy chính quyền xã Cẩm Hưng

 

     Với niềm tin sâu sắc đối với cấp ủy chính quyền và người dân xã Cẩm Hưng, nhất là một xã có truyền thống cách mạng, quê hương của đồng chí cố tổng bí thư Hà Huy Tập, đồng chí Bí thư huyện ủy mong muốn Cẩm Hưng sẽ hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2017, đồng thời,  Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho xã trong việc xây dựng NTM.

 

Theo Đình Tuấn/camxuyeen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 59363

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60435856