01:26 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bà con nông dân Can Lộc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Xuân

Thứ ba - 16/05/2017 10:00
Thời điểm này, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Can Lộc đang tập trung thu hoạch lúa vụ Xuân. Trên khắp các cánh đồng, ngay từ sáng sớm, bà con đã đồng loạt ra đồng gặt lúa.
Xã Vượng Lộc huy động máy gặt đập liên hợp thu hoạch vụ Xuân

Xã Vượng Lộc huy động máy gặt đập liên hợp thu hoạch vụ Xuân

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, khi mưa, khi nắng, nhưng tranh thủ trời vừa hửng lên, bà con nông dân huy động nhân lực, vật lực để thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa vụ Xuân đã bắt đầu chín rộ. Đối với những cánh đồng đẹp, lúa không bị đổ rạp, các địa phương huy động số máy gặt đập của xã và một số huyện lân cận. Số bị đổ do mưa lốc, bà con nông dân tập trung gặt thủ công, tránh cho lúa bị ngâm lâu dưới nước.

Upload

Gia đình chị Đào Thị Minh, xóm Thái Hòa, xã Vượng Lộc thu hoạch vụ Xuân

Chị Đào Thị Minh, xóm Thái Hòa, xã Vượng Lộc cho biết: Vụ Xuân năm nay, gia đình chị gieo cấy 01 ha, trong đó cơ cấu chủ yếu là các giống nếp, Thiên ưu 8 và NA2. Mặc dù giống Thiên ưu 8 bị nhiễm bệnh đạo ôn cổ bông, nhưng diện tích ít nên không ảnh hưởng lắm đến năng suất chung vụ Xuân năm nay của gia đình nhà chị.

Vụ xuân năm nay, huyện Can Lộc gieo cấy trên 9 ngàn ha lúa, trong đó, Lúa lai 782 ha chiếm 8.3% bao gồm các giống: BTE1, Nhị ưu 838, TH3-3, TH3-5. Lúa thuần 8.590 ha, chiếm 91.7%, trong đó Thiên ưu 8 chiếm 28%, và giống lúa Việt Hương Chiếm đang làm thử nghiệm trên địa bàn Can Lộc. Theo đánh giá của các ngành chuyên môn, do dịch bệnh đạo ôn gây hại đối với giống Thiên ưu 8 nên năng suất lúa bình quân khoảng 46 tạ/ha, giảm 10,9 tạ/ha so với vụ Xuân 2016.

Cùng với triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả do dịch bệnh gây hại trên lúa, cấp ủy, chính quyền huyện Can Lộc đã chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động bà con nông dân huy động các nguồn lực, đặc biệt là đưa cơ giới vào thu hoạch, để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ Xuân. Ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch xã Vượng Lộc khẳng định: Chính quyền xã Vượng Lộc chỉ đạo bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ Xuân; hợp đồng với các chủ máy gặt đập liên hợp trên địa bàn và một số xã lân cận, phối hợp thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín rộ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình gặt đến đâu, làm đất đến đó đảm bảo triển khai sản xuất vụ Hè thu đúng lịch thời vụ.

Với những giải pháp đồng bộ của cấp ủy, chính quyền Can Lộc, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng với kinh nghiệm sản xuất của bà con nông dân, tin tưởng rằng, tiến độ thu hoạch vụ Xuân 2017 của Can Lộc sẽ được đảm bảo, tạo tiền đề thuận lợi cho việc triển khai sản xuất Hè thu.

Theo Bích Liên - Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 24520

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 367198

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60689155