08:55 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngày nông thôn mới ở Can Lộc

Chủ nhật - 07/05/2017 09:47
Đối với cán bộ và nhân dân huyện Can Lộc, ngày thứ 7 và ngày Chủ nhật được coi là “Ngày nông thôn mới”. Ngày mà cán bộ công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp xuống các xã giúp nhân dân làm nhiều công việc khác nhau, góp phần đẩy nhanh các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn.

 

    Buổi lao động của đoàn viên công đoàn cơ quan chính quyền huyện Can Lộc, tham gia lao động có trên 150 đoàn viên đến từ các cơ quan đơn vị trực thuộc UBND huyện, trong thời gian 1 buổi các đoàn viên đã tiến hành giải phóng hành lang giao thông dọc tuyến đường Tỉnh lộ 12, đoạn từ UBND xã đến xóm Đình cương xã Trung Lộc .

Upload

Công đoàn cơ quan Chính quyền huyện lao động NTM tại Trung Lộc

Upload

CCB cơ quan Chính quyền huyện lao động NTM tại xã Yên Lộc

Với tinh thần tình nguyện giúp xã Trung Lộc xây dựng NTM, mặc dù là ngày thứ 7, nhưng các đoàn viên công đoàn vẫn tham gia khá đông và làm việc với tinh thần khẩn trương tích cực. Sau khi phát quang tuyến đường, Công đoàn cơ quan chính quyền huyện đã phát động sự đóng góp của đoàn viên mua 100 cây xoài và tiến hành trồng cây dọc tuyến đường tỉnh lộ 12 với chiều dài gần 2 km.

            Không chỉ lao động tình nguyện ở xã Trung Lộc, đoàn viên công đoàn cơ quan chính quyền  huyện Can Lộc còn tham gia giúp các xã Vượng Lộc, Tùng Lộc, Trường Lộc phát quang đường giao thông, giúp các hộ cải tạo vườn tạp, làm vườn mẫu, tu sửa khuôn viên nhà văn hóa, giúp các địa phương mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất nhà văn hóa, xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, các hộ khó khăn trên địa bàn .

Cơ quan Huyện ủy Can Lộc là đơn vị đỡ đầu xã Mỹ Lộc trong  xây dựng NTM,  từ đầu năm 2017, đơn vị đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai các phần việc giúp xã Mỹ Lộc xây dựng Nông thôn mới. Những ngày nghỉ cuối tuần, cán bộ cơ quan Huyện ủy đã về với địa phương để cùng với cán bộ và nhân dân các thôn xóm xây dựng bồn hoa, trồng cây cảnh, giúp các hộ dân xây dựng vườn mẫu, làm mới khuôn viên nhà văn hóa, trồng cây xanh ở một số tuyến đường trong xã .

Upload

Nông dân tham gia lao động NTM

Tại thôn Hạ Vàng xã Vượng Lộc, Hội nông dân huyện cùng  với lãnh đạo hội nông dân 23 xã thị trấn trong huyện và nhân dân thôn Hạ Vàng đã có mặt khá đông để lao động san lấp mặt bằng, xây dựng khuôn viên nhà văn hóa, với tinh thần trách nhiệm cao chỉ trong thời gian 1 buổi toàn bộ sân của nhà văn hóa thôn đã được san lấp bằng phẳng, không chỉ lao động tại thôn Hạ Vàng mà cơ quan ội nông dân huyện đã tiến hành giúp đỡ  xây dựng  khuôn viên nhà văn hóa thôn Đông Thạc xã Trường Lộc, giúp các hộ dân làm vườn mẫu ở các địa phương Mỹ lộc và Tùng Lộc.

Upload

Đoàn thanh niên tham gia lao động ngày thứ 7, chủ nhật NTM

          Với phương châm mỗi đoàn viên thanh niên  là một việc làm thiết thực, mỗi cơ sở đoàn đảm nhận một công trình, trong thời gian qua màu áo xanh tình nguyện đã có mặt trên các làng quê cùng với nhân dân san lấp mặt bằng, chỉnh trang lề đường, giải tỏa hành lang giao thông, xây hàng rào cho các hộ dân, chỉnh trang lại vườn hộ, phát quang đường làng ngõ xóm. Riêng công trình “đường điện thắp sáng làng quê”, tính từ đầu năm 2017 đến nay các cơ sở đoàn trong huyện đã làm được được 3 công trình  tại các xã Sơn Lộc, Gia Hanh và Mỹ Lộc.

Một trong những hoạt động được Hội liên hiệp phụ nữ huyện Can Lộc triễn khai đồng loạt có hiệu quả đó là ngày Thứ bảy, Chủ nhật tham gia xây dựng nông thôn mới. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã huy động trên 15.000 lượt hội viên tham gia xây dựng vườn mẫu, trồng trên 2000 cây xanh tại nhà văn hóa và các tuyến đường trong huyện, chỉnh trang 212 vườn hộ và giúp các gia đình già cả neo đơn xóa bỏ vườn tạp trồng cây ăn quả.

Upload

       Phụ nữ  tham gia lao động NTM

   Ngoài ra HPN các xã còn mở “ống tiết kiệm” “hũ gạo tiết kiệm” , trao tặng trên 1,2 tấn gạo, và 18,5 triệu đồng tiền mặt cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân. HPN huyện cũng đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức nhiều đợt tập huấn về quy trình sản xuất, chăn nuôi cho hàng trăm chị em  phụ nữ trên địa bàn.

 

Công an huyện Can Lộc được phân công đỡ đầu xã Thượng Lộc trong xây dựng NTM, với các hoạt động hướng về cơ sở, gần 100 cán bộ chiến sỹ Công an huyện cùng với nhân dân của xóm Sơn Bình xã Thượng Lộc đã đã làm vệ sinh môi trường, xây dựng hệ thống kênh mương thoát nước, khuôn viên nhà văn hóa, làm mới bồn hoa cây cảnh ở dọc các tuyến đường với tổng chiều dài gần 2km.

Còn tại xã Xuân Lộc Công an huyện Can Lộc đã đến trao 150 chiếc ghế nhựa để bổ sung cho nhà văn hóa 6 thôn với tổng kinh phí 15 triệu đồng, đây là số tiền được các đồng chí cán bộ chiến sỹ trong cơ quan đóng góp.

Tại xã Vượng Lộc công đoàn cơ quan Khối dân huyện đã đến trao thiết bị cho nhà văn hóa thôn Hồng Lĩnh. Thiết bị được trao bao gồm 1 bộ loa máy trị giá gần 12 triệu đồng, số tiền được huy động từ cán bộ công nhân viên chức, người lao động trong cơ quan Khối dân huyện. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong phong trào toàn dân chung tay xây dựng NTM.

Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, cơ quan Ban chỉ huy quân sự huyện và Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã về xã Mỹ Lộc giúp nhân dân nhiều việc làm ý nghĩa, như san lấp mặt bằng các trục đường thôn xóm, xây bồn hoa, cây cảnh dọc các tuyến đường nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chính từ những việc làm có ý nghĩa thiết thực này đã tạo nên một hiệu ứng tốt trong phong trào toàn dân xây dựng NTM, cũng từ phong trào này mà ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân về công cuộc xây dựng NTM được nâng lên,  huyện Can Lộc đang quyết tâm phấn đấu trong năm 2017 có thêm 5 xã là Yên Lộc, Trung Lộc, Thượng Lộc, Mỹ Lộc và Sơn Lộc hoàn thành các tiêu chí xây về dựng nông thôn mới.

Theo Việt Thắng/canloc.gov.v

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 100

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 39871

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382549

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60704506