21:18 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn Thượng Liên (Đồng Lộc) sôi nổi ra quân làm mương thoát nước

Thứ tư - 12/04/2017 10:47
Được xã giao chỉ tiêu làm 400m mương thoát nước ở khu dân cư, trong những ngày này, bà con nhân dân thôn Thượng Liên, xã Đồng Lộc đang tập trung nhân lực, đóng góp vật chất, tinh thần để sớm hoàn thành công trình. Khắp các tuyến đường khí thế thi đua lao động sôi nổi, người dân ai cũng phấn khởi trước diện mạo thôn xóm đang có nhiều đổi thay và ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Thôn Thượng Liên (Đồng Lộc) sôi nổi ra quân làm mương thoát nước

Thôn Thượng Liên (Đồng Lộc) sôi nổi ra quân làm mương thoát nước

Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân thôn Thượng Liên đã có mặt đông đủ dọc tuyến đường trục chính của thôn để sửa sang mặt bằng, chuẩn bị làm mương thoát nước. Hàng trăm mbùn đất, cát sỏi và cây cỏ được dọn sạch. Không khí lao động khẩn trương, sôi nổi. Để phát động phong trào thôn đã quyết định chọn Chi hội phụ nữ làm nòng cốt, sau đó huy động thêm các hội, đoàn thể khác như: hội CCB, hội người cao tuổi, đoàn thanh niên cùng phối hợp. Nhờ vậy buổi lao động được triển khai nhanh chóng và hiệu quả. Bà Nguyễn Thị Sâm, hội viên phụ nữ thôn Thượng Liên cho biết: Khi có chủ trương của Chi hội phụ nữ thôn, chị em ai cũng nhiệt tình tham gia, lao động tích cực. Không chỉ góp phần xây dựng quê hương mà hoạt động này còn thúc đẩy phong trào của hội ngày càng phát triển.

Trên 190 hộ dân ở thôn Thương Liên rất phấn khởi, vui mừng khi được nhà nước hỗ trợ xi măng để làm mương thoát nước. Trước khi triển khai xây dựng, nhân dân trong thôn đã tổ chức các buổi họp phổ biến về kế hoạch, dự trù kinh phí, nhân công. Ông Nguyễn Văn Hà, Bí thư chi bộ thôn Thượng Liên cho biết thêm: Để thi công công trình đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng, thôn phân việc theo từng giai đoạn cho từng hội, đoàn thể, các tổ liên gia. Mỗi công việc được triển khai đều có sự bàn bạc và công khai tới từng hộ gia đình, nhờ vậy mà tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

          Được sự quan tâm chỉ đạo, sát sao của cấp trên, cấp ủy chi bộ thôn và sự đồng thuận cao của người dân nên chỉ sau 3 ngày triển khai 400m mương thoát nước của thôn Thượng Liên đã được hoàn thành đảm bảo chất lượng. Không chỉ đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp mà thành công này còn thúc đẩy phong trào chỉnh trang thôn xóm, phát triển kinh tế – xã hội của thôn Thượng Liên, góp phần đưa xã Đồng Lộc sớm trở thành đô thị loại V.

Theo Phương Mai – Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 405670

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60727627