19:09 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc họp bàn phát triển kinh tế các địa phương vùng trũng ven sông

Thứ sáu - 29/07/2016 06:17
Chiều ngày 28/7/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc tổ chức hội nghị bàn về phát triển kinh tế các địa phương vùng trũng ven sông
Đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kết luận Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kết luận Hội nghị

Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, với lợi thế về trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, phát triển kinh tế tổng hợp, chăn nuôi thủy cầm..., thời gian qua, 8/23 xã, thị trấn vùng trũng ven sông (vùng giữa huyện) đã tổ chức chỉ đạo phát triển các mô hình sản xuất, đạt được nhiều kết quả, tăng thêm thu nhập cho người dân. So với toàn huyện, vùng xây dựng được 295 mô hình, chiếm 30%, diện tích gieo trồng lúa chiếm 36,8%, nuôi trồng thủy sản chiếm 41,7%, chăn nuôi lợn chiếm 31% so với toàn huyện. Các xã có truyền thống thâm canh như Khánh Lộc, Tùng Lộc, Kim Lộc … nằm trong tốp đầu của huyện về năng suất, sản lượng sản xuất lúa, nhiều giống lúa cho năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao được đưa vào sản xuất. Các xã cũng đã rà soát, quy hoạch vùng chăn nuôi theo hướng tập trung, liên kết theo chuỗi sản xuất, đa dạng hóa mô hình, áp dụng công nghệ cao, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tại hội hội nghị, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo một số phòng, ngành của huyện đã phân tích nguyên nhân kết quả đạt được và một số hạn chế của các xã, thị trấn trong phát triển kinh tế, chủ yếu là: cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất chưa đáp ứng yêu cầu, chưa mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, một số mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả nhưng chưa được tổng kết, nhân rộng…

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng của các xã vùng giữa đối với sự phát triển của huyện. Đồng chí đề nghị, các địa phương đẩy mạnh thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát huy những thế mạnh của vùng như: thâm canh lúa, chăn nuôi thủy cầm, trâu, bò, nuôi trồng thủy sản... Tiếp tục thực hiện việc tích tụ ruộng đất, hướng tới sản xuất tập trung; chủ động các nguồn giống, chú trọng chăn nuôi, trồng trọt theo hướng liên kết, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt. Bên cạnh đó, cần sớm đánh giá hiệu quả của các chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn, từ đó xây dựng hướng đi, cách làm phù hợp với đặc điểm, điều kiện thổ nhưỡng để có định hướng phát triển, đóng góp vào sự phát triển của huyện nhà.

                                                                     Võ Quang Đạt
http://hatinh.dcs.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 249903

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60571860