18:56 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn kiểm tra NTM tỉnh làm việc tại các xã Trường Lộc, Trung Lộc và Tùng Lộc

Thứ tư - 03/08/2016 05:43
Đồng chí Trần Huy Oánh – Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh và các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành về xây dựng NTM tỉnh vừa làm việc với 3 xã Trường Lộc, Trung Lộc và Tùng Lộc ( các xã phấn đấu về đích NTM năm 2016) về tiến dộ xây dựng NTM 6 tháng đầu năm 2016. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, PCT UBND huyện Nguyễn Duy Cường cùng đại diện các ban ngành, đơn vị cấp huyện tham gia làm việc cùng đoàn.
Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Tùng Lộc

Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Tùng Lộc

 Từ đầu năm đến nay, ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện cùng xã Trường Lộc đã lên tục tổ chức nhiều chương trình,  nội dung làm việc nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn. Thông qua các cuộc kiểm tra, soát xét, đã giúp địa phương giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện lộ trình phấn đấu về đích năm 2016. Theo báo cáo đến thời điểm này, Trường Lộc hoàn thành 10/20 tiêu chí  về xây dựng NTM (Trong đó có tiêu chí Khu dân cư kiểu mẫu). Năm 2016, Trường Lộc phấn đấu đạt 10 tiêu chí còn lại để về đích NTM.

Upload

        Đoàn kiểm tra thực tế bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng NTM tại các địa phương

  Tính đến nay, xã Trung Lộc chỉ mới đạt 8 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Mặc dù địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch và tập trung thực hiện các tiêu chí từ đầu năm 2016, nhưng quá trình triển khai chưa thực sự quyết liệt, nên khối lượng hoàn thành đạt thấp. Mặt khác, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên về xây dựng NTM còn hạn chế nên chưa tạo được phong trào trong thời gian qua. Để khắc phục được những hạn chế nêu trên, UBND xã Trung Lộc đang có những phương hướng cụ thể cho các mục tiêu đề ra: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới; cán bộ từ xã tới thôn tăng cường bám cơ sở để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện, đặc biệt là cùng với các phòng, ban của huyện triển khai theo kế hoạch từ đầu năm.

          Cũng tại Tùng Lộc, đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá địa phương cơ bản đã hoàn thành 8 tiêu chí xây dựng NTM. Trong đó có một số tiêu chí khó như: Y tế, Trường Học, giáo dục, Thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa hoàn thành 60%.

          Tại các buổi làm việc, thành viên đoàn kiểm tra đã có những đánh giá, tham mưu cụ thể các giải pháp để giúp các địa phương tháo gỡ những khó khăn trong lộ trình xây dựng NTM trên địa bàn.

          Trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của các xã cần phải tập trung phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; tăng cường kiểm tra, đôn đốc. Coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; Xác định mục tiêu cụ thể của từng địa phương về  xây dựng NTM trong năm 2016 để tạo động lực, tinh thần và quyết tâm cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Đoàn kiểm tra của tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các địa phương thu hút được nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, trường học và các tiêu chí khác; Sự phối hợp chặt chẽ của các phòng ban cấp huyện trong việc thúc đẩy tiến độ, qui trình hoàn tất hồ sơ đấu thầu xây dựng, bổ sung các loại hồ sơ trong từng tiêu chí và phân bổ, giải ngân nguồn vốn xây dựng NTM./.

                                       Theo Minh Đông – Quốc Huy/Can Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60391008