14:28 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi ở xã Vượng Lộc

Thứ năm - 25/05/2017 20:17
Trong những năm qua, với tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn viên thanh niên huyện Can Lộc đã phát huy vai trò sức trẻ, có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đặc biệt, là việc mạnh dạn đầu tư, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế với quy mô ngày càng lớn, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Anh Trần Văn Cương, sinh năm 1990 ở thôn Hồng Vượng, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc là một tấm gương như vậy.


 

Upload

Sinh ra từ một vùng quê nghèo của xã Vượng Lộc nên với Trần Văn Cương thoát nghèo luôn là suy nghĩ, mơ ước của anh. Cũng chính vì vậy mà sau khi học xong THPT anh Cương đã vào miền Nam mong tìm cơ hội đổi đời. Nhưng rồi mọi việc đều không như mong muốn. Trở về quê với hai bàn tay trắng nhưng khát vọng làm giàu vẫn không hề suy giảm. Anh Cương tâm sự: “Năm 2013, trong một lần xem truyền hình bắt gặp gương một thanh niên ở Thanh Hóa làm giàu từ chăn nuôi bò, rất khâm phục và thế là tôi đã dồn hết vốn liếng đầu tư nuôi 12 con bò. Năm đầu khởi nghiệp, do thiếu vốn và không nắm được nhu cầu của thị trường cũng như kỹ thuật chăn nuôi, nên việc phát triển kinh tế gặp nhiều khó khăn. Sau đó được sự quan tâm của tổ chức Đoàn, thôn Hồng Vượng, tôi đã mạnh dạn vay vốn, bàn với gia đình thực hiện dồn điền, đổi thửa với các hộ dân trong thôn tập trung về khu vực đồng Ngơi để xây dựng mô hình kinh tế”.

Upload

Anh Trần Văn Cương chăm sóc đàn bò của mình

Cùng với quyết tâm làm giàu thì ở Trần Văn Cương còn là tinh thần ham học hỏi. Anh đã không ngần ngại trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các mô hình đi trước, tích cực tham gia các lớp tập huấn KHKT, quản trị doanh nghiệp để tích lũy kinh nghiệm đưa về ứng dụng cho mô hình của mình.. Nhờ vậy mà cây trồng, vật nuôi của anh đều phát triển khỏe mạnh, cho năng suất và sản lượng cao. Đến nay sau 4 năm xây dựng, anh đã xây dựng được trang trại rộng 8 ha cho thu nhập bình quân 180 – 200 triệu đồng/năm, góp phần cải thiện đời sống gia đình. Anh Cương cho biết thêm: “hiện tôi làm 2 mẫu ruộng, nuôi 1000 con vịt đẻ, 7 con bò, trên 20 con lợn nái; mỗi năm xuất bán trên 200 con lợn thịt, 1000 con gà, 3 đến 4 tấn cá. Thời gian tới tôi sẽ đầu tư xây thêm chuồng để nuôi lợn nhằm tận dụng nguồn lợn giống của gia đình”.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế anh Trần Văn Cương còn là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình. Với cương vị là Bí thư chi đoàn thôn Hồng Vượng anh luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, tham mưu cho chi bộ thôn đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể để tập hợp thanh niên, cũng như góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội của địa phương. Chi đoàn thôn Hồng Vượng luôn là đơn vị dẫn đầu của Đoàn xã Vượng Lộc. Và trong phong trào thanh niên xung kích phát triển kinh tế, ngoài mô hình của đoàn viên Trần Văn Cương, trong chi đoàn còn có 7 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Với những kết quả, thành tích đạt được, Đoàn viên thanh niên Trần Văn Cương được các cấp Hội khen thưởng và đánh giá cao. Đồng chí Võ Huân, Phó Bí thư Đoàn xã Vượng Lộc nhận xét: “ Anh Trần Văn Cương là một trong những đoàn viên tiêu biểu của xã, cả về phong trào phát triển kinh tế gia đình cũng như các hoạt động đoàn. BCH đoàn xã chúng tôi đã nêu gương đồng chí Cương và khuyến khích các đoàn viên thanh niên trong xã noi gương”.

Với tinh thần thanh niên lập thân, lập nghiệp anh Trần Văn Cương đã mạnh dạn đầu tư và thành công trong việc lựa chọn phát triển mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Ở những mảnh đất khó, những vùng nông thôn còn khó khăn, rất cần những tấm gương thanh niên giàu ý chí và quyết tâm như anh Cương để xây dựng, phát triển quê hương.  

Theo Phương Mai - Anh Đức/canloc.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 479


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 815145

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64801089