09:43 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc: Trồng hoa vụ Đông do thanh niên quản lý - Một mô hình cần nhân rộng

Thứ hai - 28/01/2013 09:05
Nhìn gần 1000 m2 đất với hơn 1.500 cây hoa cúc các loại đang chuẩn bị bước vào thu hoạch phục vụ cho dịp tết cổ truyền 2013 và Lế hội Chùa Hương của thanh niên xã Thiên Lộc - Can Lộc - Hà Tĩnh có thể khẳng định đây là một hướng đi mới trong phát triển kinh tế của thanh niên địa phương và cần nhân ra diện rộng.

Thành quả bước đầu của mô hình trồng hoa do thanh niên quản lý
 
Ngày 22 tháng 8 năm 2012, căn cứ Đề án sản xuất cây vụ Đông năm 2012 của UBND huyện Can Lộc; Thực hiện Kế hoạch thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2012, Ban Thường vụ Huyện đoàn Can Lộc triển khai Kế hoạch Xây dựng mô hình trông hoa vụ Đông của thanh niên năm 2012.

Kế hoạch được ban hành, sau khi được tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng hoa do Đoàn thanh niên phối hợp với Viện KHKTNN Bắc Trung Bộ, Phòng Nông nghiệp, Trung tâm chuyển giao KHKT huyện, Đoàn xã Thiên Lộc đã chủ động tham mưu và đăng ký với Ban Thường vụ Huyện đoàn xây dựng điểm mô hình trồng hoa vụ Đông do Đoàn thanh niên quản lý.

Chúng tôi đến thăm vườn hoa của Đoàn thanh niên Thiên Lộc trong một ngày giá rét. Hiện ra trước mắt chúng tôi là một vườn hoa đủ màu sắc: trắng, vàng, đỏ, tím... Để có được vườn hoa đủ màu sắc trên diện tích gần 1000m2như ngày hôn nay, Đồng chí Võ Huy Nhơn cho biết:  Đoàn viên thanh niên xã đã bỏ không ít công sức và quyết tâm. Với khí hậu khắc nghiệt của miền Trung, việc chăm sóc hoa thật sự khó khăn. Đầu tiên là kỹ thuật trồng, làm đất, chăm sóc và việc đảm bảo ánh sáng, nhiệt độ để hoa nở đúng thời vụ. Là một cây trồng mới, đoàn viên thanh niên chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc, dưới sự hỗ trợ của Ban Thường vụ Huyện đoàn, đơn vị đã được các ngành chức năng như: Viện KHKTNN Bắc Trung Bộ, Phòng Nông nghiệp, Trung tâm chuyển giao KHKT huyện,... trực tiếp chuyển giao kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ bệnh, kỹ thuật xử lý ra hoa, các biện pháp khắc phục trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Sau 3 tháng trồng, chăm bón đến nay hoa đã bắt đầu nở để phục vụ nhu cầu  người dân trong dịp tết Qúy Tỵ 2013 và Lễ hội chùa Hương. Thành công bước fđầu của mô hình là sự minh chứng cho tinh thần dám nghĩ, dám làm của thanh niên và chứng tỏ đây là một hướng đi mới giúp thanh niên phát triển kinh tế ngay chính trên quê hương mình.
 Huyện đoàn Can Lộc
Nguồn: tinhdoan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 21070

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 46708

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60368665