09:34 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc cần xây dựng các xã đạt chuẩn NTM trở thành những khu dân cư điển hình, đáng sống.

Thứ sáu - 09/12/2016 22:18
Nhằm đánh soát xét lại kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về thẩm định các tiêu chí xây dựng NTM tại 4 xã được chọn về đích trong năm 2016 của huyện Can Lộc. Đồng chí Từ Văn Diện - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và đồng chí Đặng Ngọc Sơn – PCT UBND tỉnh và các thành viên đoàn công tác của tỉnh vừa về kiểm tra tại huyện Can Lộc. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía huyện Can Lộc có đồng chí Nguyễn Như Dũng – TUV, Bí thư huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào.
Can Lộc cần xây dựng các xã đạt chuẩn NTM trở thành những khu dân cư điển hình, đáng sống.

Can Lộc cần xây dựng các xã đạt chuẩn NTM trở thành những khu dân cư điển hình, đáng sống.

Trên cơ sở 19 tiêu chí NTM của Bộ tiêu chí Quốc gia và 1 tiêu chí về khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh Hà Tĩnh, những năm qua dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện Can Lộc, BCĐ xây dựng NTM huyện, sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân, Huyện Can Lộc đã có 5/23 xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM. Đến cuối năm 2016 Can Lộc được BCĐ xây dựng NTM tỉnh chọn thêm 4 xã: Trường Lộc, Vượng Lộc, Tùng Lộc và xã Thường Nga xây dựng xã đạt chuẩn NTM. Qua thẩm định của đoàn liên ngành tỉnh, 4 xã nói trên đều đủ điều kiện để bỏ phiếu công nhận xã NTM. Nổi bật là bộ mặt nông thôn của địa phương đã có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng nông thôn đáp ứng việc phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân; hệ thống điện, đường, trường trạm đều đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Trong phát triển kinh tế, người dân đã mạnh dạn chuyển đối cơ cấu giống cây, con, mùa vụ; thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã, phát triển kinh tế hộ gia đình theo hướng trang trại, gia trại; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt ở mức cao. Nâng tổng thu nhập bình quân đầu người đạt từ 28 đến trên 30 triệu đồng/ người/ năm…

Upload

Đoàn kiểm tra tình hình thực tế tại các địa phương

Với những kết quả thẩm định của đoàn liên ngành và sự kiểm tra thực tế tại 4 xã nói trên, đồng chí Từ Văn Diện và đồng chí Đặng Ngọc Sơn đã đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyền Can Lộc trong lãnh đạo chỉ đạo, bám sát cơ sở, cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các địa phương. Khẳng định những kết quả của đoàn thẩm định các tiêu chí là khá thuyết phục trên từng lĩnh vực như hình thức tổ chức sản xuất, cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi xã hội, khu dân cư kiểu mẫu…sát thực tế tại các xã. Đặc biệt qua trao đổi với người dân, đều nhận thấy sự đồng tình rất cao. Bên cạnh đó đồng chí Đặng Ngọc Sơn cũng lưu ý với các xã là cần phải chỉn chu hơn trong từng tiểu tiêu chí; phát huy tinh thần đoàn kết, sinh hoạt cộng đồng dân cư, xây dựng nếp sống văn hóa làng xã…góp phần đưa phong trào xây dựng NTM lan tỏa hơn nữa trong từng cộng đồng dân cư, làm sao cho các xã đạt chuẩn NTM phải trở thành những khu dân cư thực sự đáng sống.

Theo Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện can, đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 54035

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 169905

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60491862