20:27 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Can Lộc với phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

Chủ nhật - 08/12/2019 05:52
Nhằm đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế trong cán bộ hội viên, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Can Lộc đã triển khai nhiều chương trình hoạt động, hỗ trợ tăng gia sản xuất. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần ổn định và cải thiện đời sống của các hội viên.

Chủ tịch CCB huyện Can Lộc Phạm Tiến Thích thăm mô hình vườn mẫu của hội viên

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua, Hội CCB huyện Can Lộc đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thay dổi cách nghĩ, cách làm, tận dụng tiềm năng lợi thế sẵn có trên địa bàn để mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất. Hội cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao KH-KT, trao đổi kinh nghiệm, tổ chức cho hội viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở trong và ngoài huyện. Ngoài ra, hội còn chủ động phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi để hội viên tiếp cận vốn vay. Hiện có 19 xã, thị trấn và 58 tổ vay vốn nhận ủy thác, quản lý trên 60 tỷ đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội, 90 triệu đồng vốn giải quyết việc làm của Trung ương Hội, trên 750 triệu đồng vốn do các CCB quyên góp cho nhau vay với lãi suất thấp. Từ những bước đi, cách làm trên đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao kiến thức, đổi mới tư duy, tạo động lực cho cán bộ, hội viên CCB, phát huy tính tự lực, tự cường, khai thác thế mạnh của từng địa bàn, mạnh dạn đầu tư mở hướng làm ăn mới cho thu nhập cao. Đến nay, toàn Hội có 225 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 200 triệu đến 2 tỷ đồng mỗi năm.

Nhờ đẩy mạnh phong trào hội viên CCB thi đua giúp nhau phát triển kinh tế nên nhiều năm qua, đời sống hội viên CCB trên địa bàn huyện Can Lộc ngày càng được nâng cao. Hiện nay, đã có nhiều hội viên CCB trên địa bàn huyện trở thành điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi. Ông Phạm Tiến Thích, Chủ tịch hội Cựu chiến binh huyện Can Lộc cho biết thêm: “Nếu như năm 2014, toàn huyện có 4,3% hội viên nghèo thì đến năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,1%, hộ khá giàu đạt 65,7%;  có 7/23 xã, thị trấn không có hộ CCB nghèo. Hội cũng đã thành lập Hội doanh nhân CCB với 50 thành viên và tổ chức thành công Đại hội Hội doanh nhân CCB toàn huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 - 2024”. Những kết quả trên đã góp phần khẳng định tính năng động, sáng tạo của những người lính năm xưa trên trận tuyến mới hôm nay, để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Có thể thấy, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế là phong trào có ý nghĩa thiết thực, không chỉ giúp các hội viên có điều kiện xóa đói giảm nghèo mà còn là sợi dây gắn kết tình đồng chí, đồng đội… Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên hội CCB nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, xứng danh "Bộ đội cụ Hồ".

Theo Phương Mai - Lê Thắng/canloc.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60395211