16:15 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quang Lộc

Thứ bảy - 16/11/2019 09:31
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII, chiều 14/11, các vị đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Quang Lộc. Dự buổi tiếp xúc có các vị đại biểu HĐND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong.

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo những nội dung cơ bản của Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới và những kết quả KT-XH Hà Tĩnh năm 2019. Đông đảo cử tri bày tỏ sự đồng tình và phấn khởi trước những kết quả đã đạt được thời gian qua.

Đại biểu Bùi Nhân Sâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo những nội dung cơ bản của Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVII

Nhiều cử tri cho rằng, đầu vào nông nghiệp còn cao nhưng đầu ra thấp; tình trạng thuốc BVTV, phân bón kém chất lượng, đề nghị tăng cường giám sát. Các HTX hiện nay chưa phát huy hiệu quả, nhiều HTX chưa phát triển kịp theo mô hình mới.

Cử tri Trần Minh Tâm (xã Quang Lộc): Các HTX hiện nay chưa phát huy được hiệu quả, nhiều HTX chưa phát triển theo mô hình kiểu mới

Cử tri cũng đề nghị tỉnh xem xét, sửa đổi chính sách về quản lý đất đai, rà soát hồ sơ đất đai đối với các hộ dân chưa có GCNQSD đất ở, nhất là đối với đất có nguồn gốc giai đoạn trước đây; ưu tiên nguồn lực cho đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông nông thôn; một số tuyến đường liên xã xuống cấp nhưng chậm được nâng cấp, sửa chữa.

Cử tri Trần Đình Nhuận (xã Quang Lộc): Tỉnh nên ưu tiên nguồn lực cho xây dựng các nhà máy xử lý rác thải nhằm giúp các địa phương giải được bài toán tồn đọng rác thải.

Đối với lĩnh vực môi trường, cử tri kiến nghị các cấp cần xem xét về công trình ngọt hóa sông Nghèn, vì hiện nay một bộ phận người dân không còn được hưởng lợi từ nguồn lợi thủy sản mang lại và những ảnh hưởng đến môi trường nguồn nước sinh hoạt của người dân; ưu tiên nguồn lực cho việc xây dựng các nhà máy xử lý rác thải nhằm giúp các địa phương giải được bài toán tồn đọng rác thải.

Trong công tác cán bộ, việc tinh giản bộ máy một số nơi chưa phù hợp; đội ngũ cán bộ cấp xã chủ yếu trưởng thành từ thực tiễn, có nhiều kinh nghiệm công tác, do đó cần lựa chọn người phù hợp khi thực hiện tinh giản. Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức nghỉ việc do dôi dư sau sáp nhập được đóng BHXH, đảm bảo quyền lợi về sau.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị có thêm chính sách hỗ trợ thủy lợi phí cho nông dân; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm, kiểm soát đầu ra của gia súc, gia cầm. Hiện nay lực lượng công an viên ở cơ sở ngày càng mỏng do thực hiện việc tinh giản bộ máy thôn xóm.

Thay mặt Tổ đại biểu, đại biểu Trần Viết Hậu - Trưởng Ban KT-NS HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri, giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến đề xuất của cử tri, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp, trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62520

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60384477