10:21 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CẦN CÓ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT SẠCH, THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO ĐẦU RA SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP.

Thứ năm - 22/06/2017 03:45
" Cần có giải pháp phát triển sản xuất sạch, tháo gỡ khó khăn cho đầu ra sản phẩm nông nghiệp " . Đó là ý kiến của đa số cử tri ở các địa phương của huyện Đức Thọ, tham dự buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu HĐND Tỉnh và huyện, do Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái dẫn đầu vào ngày 21/6. Gồm các xã: Đức Nhân, Đức La, Đức Quang, Đức Vĩnh, Đức Lạng, Đức Đồng, Đức Long, và Đức Lạc.
CẦN CÓ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT SẠCH, THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO ĐẦU RA SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP.

CẦN CÓ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT SẠCH, THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO ĐẦU RA SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP.

Trước hết cử tri đồng thuận cao với chủ trương xây dựng NTM. Đây thực sự là cuộc cách mạng làm thay đổi đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, bộ mặt của nhiều làng quê từng bước được đổi thay. Sản xuất nông nghiệp được cơ giới hóa, góp phần cải thiện sức lao động và tăng năng suất, sản lượng. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật có chiều hướng gia tăng, chất lượng giống cây trồng kém, nhất là chất lượng lúa giống, sản phẩm làm ra khó tiêu thụ, được mùa, rớt giá...đang làm cho người nông dân gặp nhiều khó khăn, một bộ phận không mặn mà với sản xuất. Về vấn đề chuyển đổi phương thức canh tác, hướng đến nền sản xuất sạch và an toàn,

Ông Lê Minh Tâm – Xã Đức Nhân 

cử tri Lê Minh Tâm – Xã Đức Nhân cho rằng: hiện nay, việc sản xuất sạch là hết sức cần thiết, để góp phần hạn chế các loại nông sản khi ăn vào không đảm bảo sức khỏe, gây ra các bệnh tật, sản xuất sạch như gia đình tôi là hạn chế tối đa thuốc bảo vệ thực vật, gia đình tôi vụ xuân vừa qua là 5 sào, trong đó 3 sào lúa, 2 sào lạc, việc làm cỏ chúng tôi làm băng tay không phun thuốc cỏ, về sâu bệnh theo dõi thường xuyên, khi mới xuất hiện diệt trừ bằng các biện pháp thủ công, chỉ khi cần thiết mới phun thuốc nhưng phun đúng liều lượng, thời điểm. Nhờ vậy mà sau khi thu hoạch vụ vừa rồi là có người đặt mua liền với giá cao, không đủ mà bán.

         Liên quan đến nông nghiệp, cử tri các địa phương ở huyện Đức Thọ mong muốn Quốc hội và Tỉnh cần có giải pháp xử lý trách nhiệm đối với các công ty, doanh nghiệp cung ứng giống cây trồng không đảm bảo chất lượng. Trong thời gian quaChăn nuôi lợn rớt giá, thị trường tiêu thụ khó khăn, cử tri kiến nghị cần có các chính sách hỗ trợ như: giảm lãi suất vay ngân hàng, giản thời gian trả nợ...Cử tri các xã: Đức Nhân, Đức La cũng bày tỏ những khó khăn trong vấn đề giao thông đi lại do dự án nâng cấp đê La Giang qua địa bàn thi công chậm, một số hạng mục bị cắt giảm, dẫn đến ngập úng cục bộ một số vùng làm ảnh hưởng đến sản xuất. Riêng cử tri xã Đức Vĩnh kiến nghị ngành điện sớm hoàn trả kinh phí lưới điện hạ áp nông thôn...

       Thay mặt cho đoàn đại biểu HĐND Tỉnh và huyện, các ông Nguyễn Văn Việt – Giám đốc Sở NN – PTNT, Đặng Giang Trung – PCT UBND huyện ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Giải trình một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 12-14/7, với nhiều nội dung quan trọng. Kỳ họp sẽ nghe, xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh; nghe báo cáo của các các cơ quan, đơn vị, tổ chức khác; bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND tỉnh; tiến hành xem xét, ban hành các nghị quyết quan trọng...Còn đối với kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa 19, dự kiến sẽ diễn ra vào 2 ngày 04 và 05/7.

 Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ tổng hợp và chuyển các ý kiến của cử tri đến HĐND tỉnh và huyện xem xét, giải quyết./.

Theo Thanh Tình – Ngọc Luyến/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 56746

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1125230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60133553