00:46 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

PHỤ NỮ THÔN VỌNG SƠN XÃ TÙNG ẢNH: HỌC BÁC TIẾT KIỆM GIÚP HỘI VIÊN THOÁT NGHÈO

Thứ năm - 15/06/2017 00:23
Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh không coi trọng sự xa hoa, không ưa chuộng những nghi thức sang trọng. Suốt đời, Người sống vì dân, vì nước. Người đã đề ra những chuẩn mực về tư cách người cách mạng cho cán bộ đảng viên phấn đấu và tự mình gương mẫu thực hiện.
 Noi theo tấm gương cần, kiệm, giản dị của Bác, trong những năm qua, chi hội phụ nữ Vọng Sơn xã Tùng Ảnh huyện Đức Thọ đã thực hiện có hiệu quả phong trào tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế và tích cực xây dựng NTM.
 
 
          Phong trào tổ nhóm tiết kiệm tại chỗ đã được chi hội phụ nữ Vọng Sơn xã Tùng Ảnh duy trì từ 17 năm nay. Trước đây, mỗi hội viên một tháng tiết kiệm ít nhất từ 30 – 50 ngàn đồng, thì nay, chị khó khăn nhất, mỗi tháng cũng tiết kiệm được 100 ngàn đồng. Chi hội có trên 110 hội viên, 100% chị em đều tham gia. Bà Lê Thị Khuyên năm nay đã 83 tuổi nhưng mỗi tháng vẫn tham gia tiết kiệm tại chỗ 200 ngàn đồng. Bà chia sẻ "nhiều tuổi rồi nên cũng không chi tiêu gì nhiều, thỉnh thoảng con cháu cho, với lại nuôi được con gà con vịt, hay trồng được mớ rau bán bà giành dụm tham gia với chị em, trước là cổ vũ phong trào chị em tiết kiệm theo gương Bác, sau có thêm khoản tiền phòng khi ốm đau, khi các cháungoan, học giỏi bà lấy tiền này để thưởng động viên các cháu".
 
 
Sau khi được vay vốn từ tổ tiết kiệm chị Nguyễn Thị Chiên đã phát triển được chăn nuôi
 
       Còn gia đình chị Nguyễn Thị Chiên, đã nhiều năm nay là một hộ nghèo. Chồng thường xuyên đau ốm không lao động được, một mình chị bươn chải vừa làm nông, vừa thu mua phế liệu, thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống và nuôi 3 con ăn học. Nhưng từ khi tham gia vào tổ tiết kiệm tại chỗ, gia đình chị Chiên đã xây dựng ngôi nhà cấp 4 kiên cố và có thêm nguồn vốn phát triển chăn nuôi. Từ nguồn vốn của các chị em trong tổ góp lại cho vay, chị là một trong những hội viên tích cực, đi đầu trong đóng góp các khoản xây dựng NTM.
         Chị Bùi Thị Thư - Chi hội trưởng Chi hội PN Vọng Sơn xã Tùng Ảnh – Đức Thọ cho hay "Bằng hình thức vận động tiết kiệm tại chỗ không quy định mức đóng góp, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít, các tổ tiết kiệm ở chi hội Vọng Sơn đã tạo điều kiện cho tất cả các hội viên đều có thể tham gia. Hiện chi hội Vọng Sơn đã thành lập và duy trì hoạt động 3 tổ nhóm tiết kiệm tại chỗ, với tổng số tiền thu được mỗi tháng 25 triệu đồng, có tháng cao điểm lên đến 40 – 50 triệu đồng. Từ nguồn vốn này mà nhiều chị em được hỗ trợ vay, đầu tư phát triển kinh tế, hay đóng góp kịp thời các khoản phục vụ thôn xóm xây dựng NTM".
       Việc duy trì có hiệu quả tổ nhóm tiết kiệm tại chỗ, chi hội Vọng Sơn trong những năm qua đã giúp cho 6 chị vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Hiện chi hội chỉ còn 1 hội viên nghèo. Điều này cho thấy, tấm gương đạo đức của Bác đang được chị em phụ nữ ở thôn Vọng Sơn học tập, làm theo. Từng bước xoá đói, giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.
 
                                                                                    Theo Thanh Tình – Ngọc Thanh/ductho.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 30222

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1163368

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60171691