15:01 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CƠ QUAN KHỐI DÂN CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ hai - 12/09/2016 09:37
Cùng chung tay giúp đỡ xã Đức Đồng xây dựng NTM về đích năm 2016, Sáng ngày 11/9, cơ quan khối dân đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên chức lao động giúp đỡ thôn Lai Đồng giải phóng mặt bằng, làm khuôn viên nhà văn hóa đồng thời trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho 3 thôn: Thanh Sơn, Đồng Tâm và Lai Đồng xây dựng nhà văn hóa
Cán bộ, công nhân viên chức cơ quan khối dân cùng với trên 200 người dân thôn Lai Đồng xã Đức Đồng san  đắp khuôn viên nhà văn hóa thôn Lai đồng

Cán bộ, công nhân viên chức cơ quan khối dân cùng với trên 200 người dân thôn Lai Đồng xã Đức Đồng san đắp khuôn viên nhà văn hóa thôn Lai đồng

Cán bộ, công nhân viên chức cơ quan khối dân cùng với trên 200 người dân thôn Lai Đồng xã Đức Đồng đã  tích cực tham gia giải phóng mặt bằng, san đắp khuôn viên, sân của nhà văn hóa.

Ông Nguyễn Văn Luận – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện – Chủ tịch công đoàn khối dân cho biếtsố tiền hỗ trợ cho xã Đức Đồng xây dựng NTM 10 triệu đồng được chúng tôi vận động mỗi cán bộ, công nhân viên chức lao động trong cơ quan trích 3 ngày lương. Trong sáng hôm nay, chúng tôi huy động hết 32/32 cán bộ, công nhân viên chức tham gia lao động, ngay từ sáng sớm, đúng 7 giờ là anh em đã có mặt để lao động hết sức nhiệt tình và hăng say.

       Nhà văn hóa thôn Lai Đồng xã Đức Đồng được xây dựng trên diện tích 3000 m2, trong đó diện tích của hội trường 500 m2. Thôn Lai Đồng có trên 250 hộ dân, chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Lại là đơn vị thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt do nằm sát bờ sông Ngàn Sâu. Để xây dựng được nhà văn hóa thôn với tổng trị giá 600 triệu đồng, trong đó bà con đóng góp 300 triệu đồng, số còn lại do ngân sách huyện, xã và thôn vận động con em xa quê ủng hộ. Ngoài ra cơ sở vật chất bên trong như: phông màn, loa máy, quạt mát, bàn ghế đều do con em xa quê và nhân dân ủng hộ bằng hiện vật, trị giá trên 50 triệu đồng.

Ông Lê Đạo – Thôn trưởng thôn Lai Đồng – Xã Đức Đồng chia sẻ: Mặc dù đời sống của bà con nhân trong thôn còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi rất phấn khởi vì đã huy động được nội lực của bà con trong chung sức xây dựng NTM. Cũng phải khẳng định rằng nếu không có NTM, thì thôn chúng tôi không biết bao giờ mới làm được nhà văn hóa bề thế như thế này. Để làm được như vậy, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chúng tôi đã chia thời gian trong việc đóng góp kinh phí để giảm bớt áp lực cho bà con. Mỗi nhân khẩu chúng tôi vận động đóng nộp 360 ngàn đồng, nhưng không phải đóng 1 lần, mà được đóng trong vòng 3 năm, từ năm 2015 – 2017, mỗi năm 120 ngàn đồng. Về cơ sở vật chất bên trong, có con em xa quê ủng hộ cho phông màn, người ủng hộ loa máy...chúng tôi cũng phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, vận động 46 đồng chí, mỗi người ủng hộ 1 ghế ngồi, sau đó bà con nhân dân học tập, làm theo, cứ 2 hộ ủng hộ 1 ghế. Hiện nay nhà văn hóa của chúng tôi cơ bản đang được hoàn thiện, dự kiến sẽ tổ chức khánh thành vào dịp ngày hội đoàn kết toàn dân 18/11/2016.

      Trong đóng nộp xây dựng nhà văn hóa ở thôn Lai Đồng, có hộ nhiều nhân khẩu phải đóng tới 3 triệu đồng, nhưng bà con hết sức vui mừng, phấn khởi và tin tưởng vào chủ trương xây dựng NTM. 

Chị Nguyễn Quỳnh Hợi – một người dân thôn Lai Đồng nói:Trong quá trình xây dựng nhà văn hóa, tôi thấy các đồng chí trong ban cán sự thôn, ban chỉ đạo xây dựng NTM hết sức nhiệt tình, năng nổ, mọi thu chi về tài chính công khai. Dân biết, dân bàn, dân tự xây dựng, kiểm tra và giám sát. Đặc biệt trong buổi sáng hôm nay, các đ/c cán bộ công nhân viên chức lao động cơ quan khối dân về giúp sức, chúng tôi thấy rất phấn khởi, đây chính là động lực để chúng tôi tiếp tục cống hiến sức lực, tiền của để chung sức xây dựng NTM. Góp phần với Đảng bộ, nhân dân xã Đức Đồng về đích 20 tiêu chí.

Cán bộ, công nhân viên chức lao động cơ quan khối dân đóng góp 3 ngày lương ủng hộ xây dựng nhà văn hóa

 

       Được biết trong quá trình xây dựng nhà văn hóa, với cách làm là huy động tối đa sức lực của nhân dân, thôn Lai Đồng xã Đức Đồng đã tiết kiệm được trên dưới 200 triệu đồng. Trong đó về bản vẽ, thôn Lai Đồng có các tổ thợ xây giỏi, anh em đã tự thiết kế, tự thi công, thôn cũng đã huy động 4 đợt lao động của bà con nhân dân, với tổng cộng là 800 ngày công để đập nhà cũ, giải phóng mặt bằng, san sửa khuôn viên. Thay vì làm tường bở rào xây, thôn đã sử dụng dây thép gai để giăng, sau đó trồng bờ rào xanh, riêng cách làm này đã tiết kiệm được 2/3 chi phí. Từ việc huy động sức dân xây dựng nhà văn hóa, thôn Lai Đồng tiếp tục nhân rộng cách làm này trogn vận động bà con xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang nhà ở. Phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí 1 cách bền vững./. 

Theo Thanh Tình – Đức Thanh/Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 71

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 238858

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60560815