10:48 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HIỆU QUẢ PHONG TRÀO 5 KHÔNG, 3 SẠCH Ở HỘI LHPN ĐỨC THỌ

Thứ ba - 30/08/2016 10:39
Cùng với đời sống vật chất của nhân dân được nâng cao, bộ mặt của nhiều vùng quê nông thôn Đức Thọ cũng ngày càng khởi sắc. Những con đường khang trang, sạch đẹp, những khu vườn cây trái sum suê, trong mỗi gia đình các vật dụng được sắp nép gọn gàng. Điều này khẳng định phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM đã thực sự đi vào cuộc sống. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ từ bàn tay, khối óc của chị em phụ nữ. Đó cũng chính là hiệu quả của phong trào 5 không, 3 sạch.
HIỆU QUẢ PHONG TRÀO 5 KHÔNG, 3 SẠCH Ở HỘI LHPN ĐỨC THỌ

HIỆU QUẢ PHONG TRÀO 5 KHÔNG, 3 SẠCH Ở HỘI LHPN ĐỨC THỌ

Về xã Đức Yên hôm nay, dáng dấp của một vùng quê nông thôn mới đã dần hiện hữu. Hệ thống giao thông nông thôn được chỉnh trang và xây dựng mới, hai bên đường được phủ kín cây xanh. Nhiều khu vườn đã mang dáng dấp của vườn mẫu, vừa có cây ăn quả, rau xanh, vừa đưa lại thu nhập. Tình trạng vứt rác thải bừa bãi nay đã không còn nữa. Đây là kết quả chung của Đảng bộ và nhân dân toàn xã, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của hội viên phụ nữ. Sạch sẽ, thoáng mát, gọn gàng và ngăn nắp, là điều rất dễ nhận thấy khi đến Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Lan – chi hội Đại Lợi, là một trong những điển hình về thực hiện phong trào 5 không, 3 sạch. Mảnh vườn tuy không lớn nhưng có cây ăn quả, rau xanh, và cây cảnh các loại. Tạo cho không khí trong lành, xanh mát.


      Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan – chi hội Đại Lợi – Hội phụ nữ xã Đức Yên chia sẻ: qua nghe hội tuyên truyền tôi hiểu 5 không, 3 sạch là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. Nội dung "3 sạch" là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Tất cả các tiêu chí này gia đình chúng tôi đều thực hiện tốt, mỗi ngày tôi dành ít nhất 30 phút để nép dọn nhà cửa, đồng thời vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện.

      Thực hiện phong trào 5 không, 3 sạch, Hội phụ nữ xã Đức Yên đã chỉ đạo cán bộ chi hội, BCH hội phụ nữ xã làm trước, sau đó nhân rộng ra toàn thể hội viên. Hội còn đẩy mạnh phong trào phụ nữ xây dựng gia đình không có bạo lực, gia đình thực hiện tốt công tác DS, nói không với các tai tệ nạn xã hội, vận động 100% gia đình cho trẻ đến trường. Hàng tháng tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh, phong quang đường làng ngõ xóm, huy động ngày công giúp đỡ hội viên xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang nhà ở. Đến nay, trên 85% hội viên, trong tổng số 920 hội viên thực hiện tốt các tiêu chí.


Hội phụ nữ xã Đức La giúp đỡ chỉnh trang vườn cho hội viên khó khăn

      Hiện nay, 28/28 cơ sở hội đều đã thành lập và đưa vào hoạt động CLB 5 không, 3 sạch. Gắn với tiêu chí 5 không, các cơ sở hội đã thành lập mới CLB phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, gia đình không sinh con thứ 3, CLB phòng chống tệ nạn xã hội. Hàng tháng, hàng quý đều duy trì sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con ngoan, khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân gia đình, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em gái vị thành viên. Chuyển giao KHKT, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ vươn lên thoát nghèo.

      Nhờ vậy hiện nay, tỷ lệ phụ nữ bị bạo lực gia đình, trẻ em vi phạm pháp luật giảm, toàn huyện có trên 90% gia đình hội viên thực hiện tốt công tác DS – KHHGĐ. Không có nạn buôn bán trẻ em, không có trẻ em bỏ học. Hàng năm trên 100 phụ nữ nghèo được hỗ trợ về vốn, cây con giống trong phát triển kinh tế.

     Còn tiêu chí 3 sạch, từ lâu phong trào ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đã được 100% cơ sở hội duy trì vào ngày 8 và 26 hàng tháng. Hiện nay 155/155 chi hội đạt chi hội xanh – sạch – đẹp. Gắn biển 1330 đoạn đường chi hội phụ nữ tự quản. Hội phụ nữ xã Đức La là một trong những cơ sở hội đã có cách làm hiệu quả trong thực hiện 3 sạch. Toàn hội có 370/410 gia đình hội viên được công nhận. Còn lại 40 hội viên do tuổi cao, sức khỏe yếu, thiếu lao động, từ đầu năm đến nay, hội đã huy động gần 300 ngày công hỗ trợ, giúp đỡ dọn dẹp nhà ở, sắp xếp đồ đạc, di dời công trình phụ, chỉnh trang vườn. Chị Lê Thị Ngụ - Chủ tịch Hội LHPN xã Đức La cho biết: Thực hiện chủ trương xây dựng NTM, hội phụ nữ đảm nhận việc giúp đỡ chỉnh trang nhà ở, từ đầu năm đến nay chúng tôi đã giúp được 24 hộ. Với việc làm này đã tận dụng được ngày công lúc nông nhàn của chị em, không cần phải đòi hỏi kinh phí mà vẫn làm được.

 

       Hiện nay toàn huyện có 22.255 gia đình hội viên phụ nữ đạt 8 tiêu chí 5 không, 3 sạch, chiếm 84%. Hiệu quả từ phong trào này, đã tác động tích cực đến các tầng lớp nhân dân trong xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Góp phần cùng với các địa phương,sớm hoàn thành tiêu chí về môi trường, nhà ở dân cư, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu./.

Theo ThanhTình – Đức Thanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 48795

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227050

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60549007