09:57 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân Hương Khê tham gia xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm.

Thứ hai - 29/07/2013 22:37
Thực hiện Kế hoạch Hội Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2013, căn cứ Chương trình, Kế hoạch xây dựng nông thôn mới của Ban Chỉ đạo huyện. 6 tháng đầu năm 2013 Hội Nông dân huyện đã tập trung chỉ đạo Hội cơ sở tham gia xây dựng nông thôn mới một cách tích cực, toàn diện và đạt kết quả cao.
Mô hình trồng sau sạch ở Thị trấn huyện

Mô hình trồng sau sạch ở Thị trấn huyện

Ngay từ đầu năm Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã xây dựng chương trình, kế hoạch Hội tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2013. Trên cơ sở đó tổ chức hội nghị giao ban và giao chỉ tiêu cụ thể cho Hội cơ sở. Đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền và tập trung vào các hoạt động cụ thể như:
Tổ chức tuyên truyền, học tập chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và chương trình, kế hoạch của cấp ủy, chính quyền các cấp về xây dựng nông thôn mới cho 1.250 lượt cán bộ, hội viên, nông dân. Trong đó, tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới như Nghị quyết 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng, Nghị quyết 08 – NQ/TU của BCH Tỉnh ủy về “nông nghiệp, nông dân và nông thôn”; Quyết định 497/2009 và Quyết đinh 63/2010 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ lãi suất mua máy móc nông nghiệp; Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn...; Quyết định 24/2011, Quyết định 11/2013 về các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2011-2015 và Quyết định 26/2012, Quyết định 09/2013 về chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng từ nguồn nông  thôn mới của UBND tỉnh, Quyết định 1035, Quyết định 1652 của UBND huyện về một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn huyện Hương Khê giai đoạn 2012-2015. Cấp 472 cuốn Thông tin công tác Hội và ấn phẩm Trang trại Việt đến tận Chi hội làm tài liệu tuyên truyền về nội dung tiêu chí trong tham gia xây dựng nông thôn mới và trang bị những kiến thức cần thiết cho hội viên, nông dân trong phát triển sản xuất.


Mô hình chăn muôi gia trại có lắp đặt bể bi oga
Đồng thời Hội đã làm tốt công tác dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất. Cung ứng 460 tấn phân bón vay trả chậm với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng cho gần 4.000 hộ dân được hưởng lợi. Phối hợp với Ngân hàng NN & PT nông thôn huyện thẩm định và giải ngân được 99 máy nông nghiệp các loại với tổng giá trị 3,393 tỷ đồng.  Hướng dẫn, giúp đỡ hội viên, nông dân trong việc giải ngân các nguồn vốn và nguồn hỗ trợ theo các chính sách của tỉnh và của huyện, nhờ vậy trong 6 tháng đầu năm 2013 Hội các cấp đã giúp 260 hộ hội viên, nông dân giải ngân được 17,7 tỷ  đồng từ nguồn vốn vay theo Quyết định 26/2012 của UBND tỉnh, 7 mô hình được hỗ trợ theo Quyết định 24/2011 của UBND tỉnh với số tiền 251,3 triệu đồng, 173 mô hình được hỗ trợ theo Quyết định 1035/2012 của UBND huyện với số tiền 1,742 tỷ đồng. Công tác tập huấn, dạy nghề cũng được các cấp Hội chú trọng, Hội đã phối hợp tổ chức 4 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn gắn với xử lý môi trường tại 4 cụm: Phúc Trạch, Hương Vĩnh, Phúc Đồng, Hà Linh cho 320 hội viên, nông dân tham gia ; tổ chức 2 lớp dạy nghề chăn nuôi, thú y cho 60 hội viên, nông dân 3 xã Hương Lâm, Hương Liên và Phương Điền.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách trong xây dựng nông thôn mới và các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề cho nông dân, trong 6 tháng đầu năm 2013  đã xây dựng được 40 mô hình chăn nuôi hươu từ 5 con trở lên, 23 mô hình cao su tiểu điền, 84 mô hình cam bưởi, 4 mô hình cá, 3 vườn mẫu. Xây dựng mới 19 mô hình chăn nuôi lợn gắn với xử lý môi trường nâng tổng số mô hình trên toàn huyện lên 350 mô hình; khởi công xây dựng 01 mô hình chăn nuôi tập trung liên kết tại hộ hội viên Nguyễn Hải Lý, xóm Tây Trà, xã Hương Trà. Củng cố 5 hợp tác xã chăn nuôi đã thành lập và tiếp tục phối hợp để thành lập tổ chăn nuôi liên kết đảm bảo 4 khâu từ con giống, thức ăn, chăm sóc thú y và bao tiêu sản phẩm cho bà con. Hội đã phối hợp thành lập Hợp tác xã rau sạch Thị trấn, đồng thời vận dụng 150 triệu đồng từ nguồn Quỹ Giải quyết việc làm cho 15 thành viên trong hợp tác xã vay để phục vụ sản xuất.
Bên cạnh đó Hội đã tích cực trong việc giúp đỡ đơn vị xóm 2 xã Hà Linh  - đơn vị Hội đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong xây dựng nông thôn mới, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình kinh tế, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần cùng Đảng bộ xã Hà Linh từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tổ chức tặng quà nhân dịp xóm đón nhận danh hiệu “Làng văn hóa” bao gồm: 01 tủ đựng tài liệu, một số đầu sách, báo; một số biển về các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới trang trí trong hội quán.
Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục phát huy và quyết tâm hoàn thành kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ Hội tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2013 góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền huyện nhà từng bước hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn trong toàn huyện./.
 
                                                                                            Võ Viết Minh Châu – HUV, Chủ tịch HND huyện
theo huongkhe.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 290


Hôm nayHôm nay : 59313

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1192459

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60200782