02:45 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê còn nhiều tồn tại, yếu kém cần khắc phục

Thứ sáu - 14/12/2012 21:46
Cởi mở, thắng thắn, 11 ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành và những chia sẻ của của Thường trực TU đối với những việc làm được và chưa được của huyện Hương Khê đã làm “nóng” lên bầu không khí tại buổi làm việc sáng hôm qua của Thường trực Tỉnh ủy với BTV huyện ủy Hương Khê dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình..

 

Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Hương Khê đã đạt được một số kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Hương Khê còn nhiều tồn tại, yếu kém cần khắc phục
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Hương Khê còn nhiều tồn tại, yếu kém cần khắc phục

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, đạt 14,2 % so với kế hoạch 14,3%. Thu nhập bình quân đầu người tăng 14,02 triệu đồng so với kế hoạch đặt ra là 13,7%. Thu ngân sách trên địa bàn xấp xỉ 40 tỷ đồng, đạt 109,7% kế hoạch được giao. Sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng trưởng khá…

Bên cạnh những thành tích đã đạt được huyện Hương Khê hiện vẫn còn những tồn tại yếu kém. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng NTM còn chậm; chất lượng giao dục toàn diện ở một số trường chưa đạt yêu cầu.. Từ kết quả của năm 2012, huyện Hương Khê đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2013. Theo đó, tốc độ tăng trưởng đạt 15%; thu nhập bình quân đầu người đạt 17 triệu đồng/người/năm..

Tại buổi làm việc, bên cạnh ghi nhận những thành tích huyện Hương Khê đạt được từ đầu năm đến nay 11 ý kiến góp ý chân tình và thẳng thắn của lãnh đạo các sở, ban ngành đều xoay quanh các vấn đề huyện Hương Khê vẫn còn hạn chế như: chưa phát huy hết tiềm năng và lợi thế hiện có để bứt phá đi lên; các mô hình kinh tế còn ít; tốc độ tăng trưởng còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh; chất lượng giáo dục ở các trường học cả thầy và trò còn yếu kém. Những ý kiến thẳng thắn của các đồng chí Thường trực TU đã “hâm nóng” bầu không khí hội trường. Tình trạng huyện cấp đất sai thẩm quyền lên đến 1.200 trường hợp; công tác phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là sự đóng góp của DN đối với địa phương và cả trong việc xây dựng NTM là chưa đáng kể; công tác quy hoạch còn chậm và yếu kém; an ninh trật tự trên địa bàn còn có những diễn biến phức tạp…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình bày tỏ vui mừng vì những thành tích huyện Hương Khê đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh “ Sau trận lũ lịch sử năm 2010, huyện Hương Khê đã trở về số 0, vì vậy kết quả đạt được trong năm 2012 cũng rất đáng khích lệ”. “Tuy nhiên, huyện vẫn còn rất nhiều tồn tại yếu kém cần khắc phục. Cụ thể là, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm. Hay nói một cách khác là tổ chức lại sản xuất chưa tốt. Công tác QLNN tại một số địa phương còn bị buông lỏng, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Huyện Hương Khê cần coi trọng công tác quy hoạch. Có như vậy mới đề ra các giải pháp phù hợp để phát triển. Hương Khê là một trong hai huyện có lượng đơn thư tố cáo khiếu nại nhiều nhất tỉnh” đồng chí Bí thư nhấn mạnh.

Về những đề xuất kiến nghị của huyện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu huyện cần có các phương án, dự án cụ thể trình các cơ quan chức năng tham mưu để tỉnh xem xét và giải quyết.

Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 36147

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1169293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60177616