10:03 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xứng đáng là người tiên phong trong phát triển kinh tế Khe mây

Thứ hai - 06/04/2015 23:47
Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã Hương Đô về phát triển kinh tế trang trại tại vùng Khe mây. Hơn 10 năm qua nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn nhận đất rừng để khai hoang, phục hóa, biến những cánh rừng hoang dại trở thành trang trại trồng cây cam bù, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân. Trong số đó, có CCB Đinh Văn Trung chi hội 2, một mô hình kinh tế trang trại của hội CCB xã Hương Đô, huyện Hương Khê.
 

Trang trại có hơn 1000 cây gió trầm
           CCB Đinh Văn Trung sinh năm 1949, khi ông ba tuổi thì mồ côi cha, bảy tuổi thì mẹ  tái giá, ông phải đi ở nhờ người bác ruột. Năm 1967 khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang ở giai đoạn ác liệt, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc ông lên đường nhập ngũ, được biên chế vào đoàn 559 “Bộ đội Trường sơn” chiến đấu trên chiến trường Bình Trị Thiên. Năm 1975 Miền nam hoàn toàn giải phóng ông được xuất ngũ về địa phương. Lúc đó, gia đình ông được Chính quyền cấp cho một sào vườn, Đoàn thanh niên giúp sức vào rừng chặt cây, dựng một căn nhà tạm để vợ chồng sinh sống. Những năm chiến đấu trên chiến trường, trong địa bàn ác liệt ông bị nhiểm chất độc hóa học điôxin hạng 2, sức khỏe hạn chế, cuộc sống hết sức khó khăn. “Ông chia sẻ, khi  Đảng nhà nước có chủ trương cho nhân dân nhận đất để khai hoang phục hóa để phát triển kinh tế trang trại, tôi  đã nhanh chóng tiếp cận với chính sách của Đảng, với bản chất và nghị lực sẵn có của người lính và quyết tâm vươn lên thoát ngèo bằng chính bàn tay, khối ốc của mình. Năm 1994  vào vùng Khe mây khai hoang lập trang trại trồng cam, bước đầu gặp bao nhiêu khó khăn chồng chất; vốn, kinh nghiệm sản xuất đều là con số không. Điểm khác ở đây là tôi không vay vốn ngân hàng, không thuê nhân công lao động  mà tự bản thân và vợ con  khai hoang lập nghiệp, đi lên bằng hai bàn tay của chính mình”. Với phương châm “Lấy ngắn nuôi dài” mỗi năm ông khai hoang và trồng được vài sào cam, dần dần phát triển đi lên. Đến nay trang trại của ông có  gần 5 ha, trồng 2.000 cây cam bù, cam chanh, 1.000 cây gió trầm, kết hợp nuôi gà, nuôi ông. Đất chẳng phụ công người, trang trại của ông ngày một phát triển và cho kết quả. Năm đầu thu hoach được vài chục triệu đồng, đến năm thứ 2 thứ 3 tăng lên, năm 2013 tổng thu nhập của gia đình ông đạt 350 triệu đồng, năm 2014 thu nhập 500 triệu.

Kết hợp nuôi ong lấy mật  tăng thêm nguồn thu nhập
 
Từ hiệu quả kinh tế mang lại, hiện nay gia đình ông đã thoát nghèo và có của ăn, của để, so với trước đây đó là một sự đổi đời. Các con của Ông đã lập gia đình và  cuộc sống ổn định. Ông Nguyễn văn Phong, PCT hội CCB xã Hương Đô cho biết thêm “Ngoài việc phát triển  kinh tế, CCB Đinh Văn Trung còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, giúp đỡ bà con làng xóm khi gặp khó khăn hoạn nạn, tham gia sinh hoạt hội đều đặn, hàng năm đều được bình bầu là hội viên gương mẫu. Qua tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu lần thứ V giai đoạn 2009-2014 của Hội CCB xã Hương Đô ông được chọn báo điển hình để cho hội học tập noi theo”
   Bao năm xông pha nơi chiến trường ác liệt, nay trở về cuộc sống đời thường CCB Đinh Văn Trung lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mặt trận mới- Mặt trận XĐGN và vươn lên làm giàu chính đáng bằng bàn tay và tinh thần đầy nghị lực của người lính Bộ đội Cụ Hồ, cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chung tay XD NTM trên mảnh đất, quê hương của mình ./.
Theo huongkhe.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trang trại

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 21786

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47424

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60369381