21:23 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Lập Kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Sơn Thủy

Chủ nhật - 18/09/2016 12:32
Chiều ngày 15/9/2016, đồng chí Nguyễn Quốc Lập, TUV, Bí thư Huyện ủy đã về kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Sơn Thủy. Cùng đi có đồng chí Đặng Thị Sâm, phó chủ tịch HĐND huyện, đại diện văn phòng điều phối NTM huyện.

Trước khi có buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Lập và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai xây dựng các mô hình phát triển kinh tế như:  trồng cây ăn quả, chăn nuôi bò, cải tạo vườn, xây dựng vườn mẫu khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng chỉnh trang các hội quán thôn vv… nhờ làm tốt công tác tuyên truyền,  nhân dân đã tích cực tự chủ trong việc xây dựng NTM,  nên từ đầu năm đến nay xã sơn thủy đã thành lập được 65 mô hình, nâng tổng số mô hình toàn xã lên 203 mô hình, trong đó có 9 mô hình lớn, 8 mô hình vừa, còn lại là các mô hình nhỏ. Thành lập mới 1 THT; 147 hộ tham gia cải tạo vườn; Cứng hóa được trên 5km đường giao thông đạt 118% kế hoạch. Đến nay xã Sơn Thủy đã đạt 12/19 tiêu chí. Đặc biệt phát huy lợi thế về đất rừng nên xã đang tập trung chỉ đạo nhân dân cải tạo vườn, trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như cam bù, cam chanh và chanh. Hiện tại đã có 109 hộ đăng ký trồng cây ăn quả với số lượng trên 13 ngàn cây cam giống.

Đoàn làm vệc với UBND xã Sơn Thủy

 

Qua đi thực tế tại các vườn, và các hội quán, đồng chí  Nguyễn Quốc Lập, TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của xã Sơn Thủy trong việc triển khai tiến độ xây dựng NTM trong thời gian qua. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi thay, các công trình công cộng được triển khai , nhiều tuyến đường đã được bê tông hóa đảm bảo theo tiêu chí NTM, các tuyến đường thắp sáng đường quê được kéo dài, nhiều mô hình trồng cây ăn quả gắn với chăn nuôi có quy mô đã được hình thành, nhân dân tin tưởng phấn khởi trong việc triển khai xây dựng NTM. Bên cạnh những kết quả đạt được đồng chí Bí thư Huyện ủy mong rằng trong thời gian tới xã Sơn Thủy làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng lộ trình tầng tiêu chí để có kế hoạch phấn đấu hoàn thành,  phát huy lợi thế của địa phương để phát triển trồng cây ăn quả, xây dựng các mô hình tổng hợp mang tính bền vững. Tiếp tục vận động nhân dân cải tạo vườn, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, phấn đấu về đích xây dựng NTM theo kế hoạch đề ra.

Theo Khả Sơn/Hương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 136060

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60458017