05:52 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Huyện uỷ kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới và xây dựng nông thôn mới tại xã Sơn Tiến

Chủ nhật - 28/08/2016 08:08
Ngày 25/8/2016, đồng chí Nguyễn Quốc Lập - Bí thư Huyện uỷ đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới tại các trường học và phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Sơn Tiến.
Đồng chí Nguyễn Quốc Lập - TUV - Bí thư Huyện uỷ kiểm tra tại trường THCS Sơn Tiến

Đồng chí Nguyễn Quốc Lập - TUV - Bí thư Huyện uỷ kiểm tra tại trường THCS Sơn Tiến

Đoàn đã đi kiểm tra cơ sở vật chất phòng học, trang tiết bị bàn ghế, đồ dùng phục vụ giảng dạy và học tập của các em học sinh tại trường THCS Sơn Tiến. Qua nghe báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường về một số tình hình cơ sở vật chất hiện tại và công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên trong việc khắc phục những khó khăn để hoàn thàng tốt nhiệm vụ giáo dục. Đồng chí đề nghị đội ngũ ban giám hiệu, giáo viên nhà trường tiếp tục cố gắng khắc phục mọi khó khăn để thi đua dạy tốt học tốt, tổ chức tốt công tác khai giảng năm học mới 2016 - 2017, quan tâm tham mưu với cấp trên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của các em học sinh được tốt hơn.

Cùng ngày, đồng chí bí thư huyện uỷ cùng các đồng chí trong văn phòng điều phối NTM huyện đã đi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền xã Sơn Tiến trong việc xây dựng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới xã Sơn Tiến. Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của cấp trên và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị vào cuộc xây dựng nông thôn mới, huy động các lực lượng tổ chức đoàn thể và nhân dân đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn, chỉnh trang nhà văn hoá thôn, xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại để nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, trên địa bàn đã có 109 mô hình kinh tế lớn nhỏ, cơ sở hạ tầng trên địa bàn đang từng bước được đầu tư xây dựng, thu nhập bình quân đầu người trên 17 triệu đồng/năm. Hiện tại, xã đã đạt được 9/19 tiêu chí nông thôn mới.

Đồng chí bí thư cùng đoàn kiểm tra mô hình tại xã Sơn Tiến

 

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới xã. Đồng chí Nguyễn Quốc Lập - TUV - Bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của cấp uỷ, chính quyền và Ban chỉ đạo chương trình nông thôn mới xã, mặc dù là một xã khó khăn nhưng xã đã nổ lực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Tuy nhiên, để hoàn thành các tiêu chí còn lại, đồng chí Bí thư yêu cầu trong thời gian tới, xã cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động sâu rộng trong toàn thể nhân dân về câc chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tập trung huy động nội lực trong nhân dân để xây dựng các hạng mục trong các bộ tiêu chí NTM, đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn gắn với xây dựng khu dân cư kiểu mẩu đạt kết quả cao, tăng cường kiểm tra, soát xét đánh giá mức độ các tiêu chí đạt và chưa đạt để tập trung lãnh đạo chỉ đạo xây dựng và hoàn thành các tiêu chí đảm bảo bền vững và đúng lộ trình đề ra.


Theo Thế Tuấn/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 153


Hôm nayHôm nay : 35796

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 214051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60536008