07:35 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Sơn Ninh: Sôi nổi Hội thi “Nhà nông đua tài”

Thứ năm - 11/08/2016 22:55
Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Được sự nhất trí của Hội nông dân huyện, ngày 10/8/2016, Hội Nông dân xã Sơn Ninh đã sôi nổi tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2016.
Các đại biểu tham dự hội thi

Các đại biểu tham dự hội thi

Tham gia Hội thi có 10 đội, với hơn 100 thành viên đến từ các thôn trong toàn xã. Mỗi đội thi trải qua 4 phần thi gồm: chào hỏi, cùng nhau giải đáp, ai giỏi hơn ai và phần thi tài năng. Với hình thức sân khấu hóa, trong phần chào hỏi, với các làn điệu Dân ca Nghệ Tĩnh và những bài hát về quê hương đất nước, các đội tập trung giới thiệu về những đặc điểm nổi bật của địa phương và những thành tích xuất sắc của Hội nông dân trong các phong trào phát triển kinh tế.

Các tiết mục tham dự hội thi

 

Phần thi cùng nhau giải đáp, ai giỏi hơn ai và phần thi tài năng, các đội đã thể hiện xuất sắc nội dung Ban tổ chức đưa ra, những kinh nghiệm thực tiễn của nhà nông trong quá trình sản xuất, chăm sóc các loại cây, con ở địa phương, các phương pháp lựa chọn nguồn giống, chăm sóc, diệt trừ sâu bệnh được áp dụng cho từng loại cây trồng, vật nuôi nhằm mang lại thu nhập cao ổn định cho bà con nông dân, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội nông dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Mốt số Chi hội nông dân đã có sự chuẩn bị khá chu đáo trong việc xây dựng kịch bản về tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới, những quy định của nhà nước về xử phạt đối với các trường hợp sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, các chính sách về nông nghiệp nông thôn và nông dân và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Ban tổ chức trao giải cho các đội

 

Đây là sân chơi bổ ích, là cơ hội để hội viên nông dân các địa phương trong huyện giao lưu, học hỏi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để cùng phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho chi hội thôn Kim Sơn, 2 giải Nhì cho chi hội thôn Trà Sơn và Thượng Tiến, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội đoạt giải

Theo Thế Tuấn/Hương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 45

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 40059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218314

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60540271