05:40 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn Nam Hà, xã Sơn Hà tích cực hưởng ứng đợt ra quân làm giao thông nông thôn

Thứ bảy - 06/08/2016 13:49
Những ngày qua, cùng với nhân dân các địa phương, thôn Nam Hà xã Sơn Hà đã ra quân làm giao thông nông thôn mở rộng hệ thống đường đảm bảo tiêu chí nông thôn mới.
Nhân dân tích cực mở rộng đường GTNT

Nhân dân tích cực mở rộng đường GTNT

Thôn Nam Hà có 140 hộ, với 487 nhân khẩu, 100% số hộ là sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Những năm qua, bà con trong thôn đã có nhiều cố gắng trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và thu được kết quả đáng khích lệ, từng bước làm thay đổi bộ mặt làng quê. Tuy vậy, đường làng ngõ xóm còn chật hẹp khó khăn cho việc đi lại và lao động sản xuất của người dân. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban cán sự thôn đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện hiến cây, hiến đất, tường rào để mở rộng hệ thống đường giao thông đảm bảo tiêu chí nông thôn mới, mở rộng đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài khoảng 1km, mặt đường rộng 3 - 3,5 mét, giải phóng mặt bằng làm đường giao thông trong thôn. Ông Phạm Xuân Đào - Trưởng thôn Nam Hà cho biết. ( Được sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ xã, Ban cán sự thôn chúng thôi đã tổ chức họp và tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện hiến cây, hiến đất, tường rào để mở rộng đường GTNT, thấy được lợi ích chính đáng của việc này nên 100% hộ dân trên địa bàn thôn đã đồng tình ủng hộ, có nhiều hộ đã tự nguyện hiến hàng chục mét tường rào kiên cố, đất vườn và cây lưu niên, cây ăn quả để mở rộng đường ).

Sau khi được của cấp uỷ, chính quyền, mặt trận tổ quốc xã tuyên truyền vận động; nhận thức rõ lợi ích và mục đích của việc mở rộng đường giao thông nông thôn, gia đình ông Nguyễn Viết Quỳnh - Thương binh 1/4 ở thôn Nam Hà đã tự nguyện hiến 40 mét tường rào kiên cố, 60 m đất và hàng chục ngày công để làm đường.

Theo báo cáo của xã UBND xã Sơn Hà, trong thời gian qua nhân dân trên địa bàn xã đã hiến đất, hiến cây,  tự nguyện tháo dỡ hàng rào để giải phóng mặt bằng làm đường với tổng chiều dài 2,5km đường, trích ngân sách thuê máy múc và cưa xăng hỗ trợ nhân dân phá bỏ tường rào và chặt cây cối, đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống đường giao thông nông thôn, vận động nhân dân cải tạo, chỉnh tra vườn hộ để trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, tiến tới xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu.

 

Theo Thế Tuấn/Hương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 35351

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 213606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60535563