13:09 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư tỉnh ủy kiểm tra tiến độ xây dựng NTM

Thứ hai - 30/05/2016 11:06
Sáng 28/5, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ NTM tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Sơn Lễ, Sơn Quang và làm việc với huyện Hương Sơn. Đồng chí Nguyễn Quốc Lập – TUV – Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Duy Trinh – PBT TT huyện ủy CT HĐND huyện và đồng chí Võ Văn Phúc – CT UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ NTM tỉnh Lê Đình Sơn cùng các thành viên đoàn công tác đi kiểm tra các mô hình sản xuất chăn nuôi, trồng cây ăn quả, hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất văn hóa tại xã Sơn Lễ, Sơn Quang.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng thành viên đoàn công tác kiểm tra

mô hình chăn nuôi 20 con bò nái của gia đình ông Nguyễn Duy Tịnh, thôn Tây Sơn, xã Sơn Lễ.

 

Tại buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban phòng, đoàn thể cấp huyện cùng lãnh đạo một số xã và cán bộ cốt cán từ xã đến các thôn xóm của xã Sơn Quang và Sơn Lễ các thành viên trong đoàn đã nghe báo cáo về tiến độ xây dựng NTM của huyện và các địa phương. Theo đó, thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2016, Hương Sơn đặt mục tiêu phấn đấu tăng 92 tiêu chí, không còn xã dưới 10 tiêu chí và đưa 3 xã đạt chuẩn NTM  gồm Sơn Quang, Sơn Kim 2, Sơn Trung.

Kiểm tra vườm ươm giống cây ăn quả của huyện Hương Sơn

 

Để hoàn thành mục tiêu này, ngay từ đầu năm, Hương Sơn đã tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện sâu rộng từ huyện đến xã, thôn xóm. Đặc biệt, huyện đã phát động và tập trung chỉ đạo 2 phong trào: làm giao thông nông thôn và cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, được nhân dân đồng thuận, đạt kết quả cao.

5 tháng đầu năm, toàn huyện đã thành lập mới 215 mô hình phát triển sản xuất, 18 THT, 5 HTX; 31 xã, thị trấn đã thi công 48,7km giao thông nông thôn, 1,45 km kênh mương nội đồng, nâng cấp, lắp đặt 6,8km đường điện thắp sáng làng quê...Phong trào cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đạt kêt quả cao với 1.459 hộ xóa bỏ vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả, rau màu có giá trị kinh tế...; nhiều khu dân cư được chỉnh trang, vệ sinh môi trường sạch sẽ làm thay đổi bộ mặt làng quê NTM.

Đối với 3 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2016, huyện tập trung chỉ đạo các địa phương hoàn thành bền vững từng tiêu chí. Đến nay, xã Sơn Quang đạt 12 tiêu chí, Sơn Kim 2 đạt 10 tiêu chí và Sơn Trung đạt 14 tiêu chí.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện các xã và huyện Hương Sơn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế, khó khăn, thách thức trong thực hiện xây dựng NTM như: các nội dung, tiêu chí chưa đồng bộ, tiến độ thực hiện các tiêu chí còn chậm; phát triển mô hình kinh tế chưa đồng đều, một số tiêu chí tính bền vững chưa cao...

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kết luận buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận tinh thần chủ động vào cuộc cũng như những kết quả bước đầu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hương Sơn trong trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện xây dựng NTM. Mặc dù còn những khó khăn, nhưng đề nghị huyện Hương Sơn cần phải chỉ đạo rất cụ thể, sát thực, căn cơ, bài bản  hơn nữa. Các mô hình sản xuất, chăn nuôi phải thực sự có hiệu quả kinh tế, đảm bảo đầu vào, đầu ra ổn định. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, việc huy động sức dân không chỉ tập trung trong xây dựng hạ tầng mà phải chú trọng trong các nội dung, tiêu chí không cần nhiều nguồn lực như: vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, giải phóng mặt bằng, giải tỏa hành lang giao thông...

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, nhất là đối với 3 xã phấn đấu về đích trong năm 2016 phải rà soát, cân đối tổng thể nguồn lực và khả năng nguồn lực của địa phương để cân nhắc, lựa chọn đầu tư phù hợp với thực tiễn, dứt khoát không để nợ đọng xây dựng cơ bản; tập trung đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chủ lực của huyện, trong đó chú trọng khâu lựa chọn giống cấy trồng, vật nuôi đảm bảo chất lượng để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo thương hiệu cho sản phẩm và nguồn đầu ra ổn định; BCĐ huyện, xã, ban phát triển thôn phải kiểm tra chỉ đạo thường xuyên và đưa các nội dung chỉ đạo để nhân dân bàn bạc, thảo luận, quyết định...

Theo Hương Hà/Hương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 279

Máy chủ tìm kiếm : 62

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 233353

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60555310