19:24 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HƯƠNG SƠN: Tập huấn tuyên truyền luật HTX, các cơ chế chính sách KHKT và tham quan các mô hình kinh tế thanh niên làm chủ tiêu biểu

Thứ ba - 22/11/2016 02:05
Để giúp đoàn viên, thanh niên có thêm những kiến thức, kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Trong 2 ngày 17,18/11, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Sơn phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật và tham quan các mô hình kinh tế thanh niên làm chủ tiêu biểu trên địa bàn huyện. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Đăng Phúc - Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh, các đồng chí trong BTV Huyện đoàn cùng 64 đồng chí cán bộ Đoàn, chủ các mô hình kinh tế thanh niên và các đồng chí ĐVTN có nguyện vọng thành lập mô hình kinh tế của các xã, thị trấn trong toàn huyện.
HƯƠNG SƠN: Tập huấn tuyên truyền luật HTX, các cơ chế chính sách KHKT và tham quan các mô hình kinh tế thanh niên làm chủ tiêu biểu

HƯƠNG SƠN: Tập huấn tuyên truyền luật HTX, các cơ chế chính sách KHKT và tham quan các mô hình kinh tế thanh niên làm chủ tiêu biểu

Tại lớp tập huấn các bạn ĐVTN đã được nghe đại diện Liên minh hợp tác xã tuyên truyền luật HTX năm 2012, các cơ chế chính sách, KHKT, truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm về việc xây dựng, phát triển mô hình kinh tế, những bước đi, cách làm phù hợp với điều kiện và nhu cầu của ĐVTN hiện nay. Sau lớp tập huấn, Ban tổ chức lớp cùng với 64 học viên đã tham quan, học tập kinh nghiệm từ các mô hình kinh tế tổng hợp kết hợp giữa trồng trọt và chăn nuôi đạt doanh thu cao tại các xã Sơn Trường, Sơn Tây, Sơn Kim 1- Hương Sơn. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi để ĐVTN có cơ hội học hỏi kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của những chủ mô hình trẻ đã thành công. 
 


Toàn cảnh tập huấn tuyên truyền luật HTX, các cơ chế chính sách, KHKT 
 
Tại các điểm tham quan, đoàn đã nghe giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp và cho hiệu quả cao như mô hình chăn nuôi tổng hợp 500 gốc cam chanh, 300 con gà, 3ha nuôi cá của anh Nguyễn Thanh Hảo, chi đoàn 9, xã Sơn Trường; Mô hình chăn nuôi tổng hợp trồng 4000 gốc thanh long ruột đỏ, 300 con gàn, 12 con bò, 30 dê bao gồm  của đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, chi đoàn Nam Nhe, xã Sơn Tây; Mô hình chăn nuôi 1.200 con lợn thịt của đồng chí Nguyễn Văn Linh – xã Sơn Kim 1, mô hình VACR của đồng chí Nguyễn Hoài Nam xã sơn Kim 1 với 1.000 con gà, 4 ha nuôi cá, 150 gốc bưởi, 370 gốc cam 15 ha keo két hợp chăn nuôi lợn.
 


Mô hình chăn nuôi 1200 con lợn nái của đồng chí Nguyễn Văn Linh xã Sơn Kim 1
 
Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên giao lưu, trao đổi một cách thiết thực và hiệu quả về phát triển kinh tế. Đồng thời, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh việc sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo ra chuỗi giá trị cho sản phẩm của địa phương; khẳng định vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
Tác giả bài viết: Cẩm Linh - Huyện đoàn Hương Sơn
http://tinhdoanhatinh.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60392333