16:40 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân dân Sơn Giang tập trung sản xuất vụ Đông

Thứ bảy - 29/10/2016 22:57
Những ngày này, cùng với nhân dân toàn huyện, bà con nông dân xã Sơn Giang đang tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất cây rau màu vụ đông. Để phấn đấu trồng hết diện tích kế hoạch đã đề ra, xã đang tích cực chỉ đạo các thôn xóm mở rộng diện tích trồng ngô và rau màu các loại.

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi và thời vụ gieo trồng cây vụ đông đã hết, nhưng hiện nay bà con vẫn tích cực ra đồng làm đất gieo trồng các giống ngô ngắn ngày, xen canh rau màu các loại, phấn đấu đạt diện tích theo kế hoạch đã đề ra.

  • Tranh thủ thời tiết thuận lợi nông dân đang phấn đấu khép kín toàn bộ diện tích cây vụ đông

 

Với bà con nông dân xã Sơn Giang, vụ đông đã trở thành vụ sản xuất chính, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân trên cùng một đơn vị diện tích. Nếu như trước đây, việc mở rộng diện tích trồng cây vụ đông, nhất là cây đông hàng hóa gặp nhiều khó khăn vì người dân lo lắng khi sản xuất ra không tiêu thụ được. Thì hiện nay ngoài việc đáp ứng nhu cầu chăn nuôi trên địa bàn, bà con có thể ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với nhà máy Sữa Vinamill. Chính vì vậy, dù đã muộn so với lịch thời vụ nhân dân vẫn quyết tâm khép kín diện tích. Vụ đông 2016, gia đình ông Nguyễn Văn Sáng, ở thôn 8 làm 5 sào đất, trong đó chủ yếu là trồng ngô xen rau. Tuy muộn gần 1 tháng nhưng ông cố gắng gieo trỉa hết diện tích để đủ phục vụ chăn nuôi. Ông Sáng chia sẻ: “Ở thời điểm này năm ngoái thì ngô đã lên xanh đồng nhưng năm nay do đầu vụ mưa lũ kéo dài nên đất cày xong phải để đấy không thể xuống giống được. Hiện nay đất còn ướt nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm để lấy thức ăn cho đàn hươu, bò và gia cầm của gia đình trong mùa đông này”.

Nông dân Sơn Giang đưa cơ giới hóa vào sản xuất

 

Vụ đông 2016, xã Sơn Giang có kế hoạch đưa vào gieo trồng 110ha ngô và trên 10ha rau màu. Để đạt kế hoạch đã đề ra, địa phương chỉ đạo tất cả các xóm lập và triển khai kế hoạch thu hoạch cây trồng hè thu sớm, tạo quỹ đất cho vụ đông; đồng thời tập trung ra quân sản xuất ngay sau khi thu hoạch xong lúa và đậu hè thu nhằm đảm bảo gieo trồng trong khung thời vụ tốt nhất. Trong đó vùng cao lụt chủ yếu gieo trồng các giống năng suất cao như: P4311, P4199, CP 3Q, vùng thấp lụt gieo các giống ngắn ngày như: MX4 và MX6. Việc gieo trỉa ngô vụ đông phải hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/10. Tuy nhiên, năm nay mưa lũ đến sớm hơn và kéo dài vì thế lịch thời vụ đã bị chậm gần 1 tháng. Hiện nay, tranh thủ thời tiết nắng ráo, chính quyền địa phương chỉ đạo các thôn triển khai đốc thúc nhân dân tập trung ra đồng làm đất gieo trỉa hết diện tích. Ông Bùi Đức Hạnh - PCT UBND xã Sơn Giang cho biết thêm: “ Cùng với tập trung chỉ đạo khép kín diện tích, để đảm bảo cho cây trồng phát triển nhanh trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, giá rét, xã Sơn Giang cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân gieo trồng đúng quy trình kỹ thuật, tăng cường phân bón, sử dụng nhiều phân chuồng, phân vi sinh thay cho phân bón hóa học để nâng độ màu mỡ, tơi xốp cho đất; Đồng thời những vùng thấp trũng sử dụng cách làm lên luống cao để hạn chế ngập úng….”

Nhờ tập trung quyết liệt nên chỉ sau 6 ngày ra quân sản xuất, toàn xã đã xuống giống được trên 80% diện tích, số còn lại cũng đang được bà con triển khai thực hiện phấn đấu hoàn thành trong tháng 10.

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 124620

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60446577