02:35 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội CCB Sơn Lâm hưởng ứng phong trào cải tạo vườn

Thứ sáu - 05/05/2017 05:25
Cùng với các tổ chức hội trong toàn huyện, thời gian này, Hội CCB xã Sơn Lâm đang tích cực hưởng ứng phong trào cải tạo vườn tạp, được hội viên tham gia tích cực và hiệu quả.
Chặt hạ hàng chục cây kè xung quanh vườn hộ CCB Lê Văn Sáng

Chặt hạ hàng chục cây kè xung quanh vườn hộ CCB Lê Văn Sáng

Xác định vai trò đầu tàu, gương mẫu của người lính cụ Hồ, trong thời gian qua, Hội CCB xã Sơn Lâm đã xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, vận động hội viên CCB và nhân dân tham gia xây dựng NTM, trong đó tích cực thực hiện phong trào cải tạo vườn hộ. Đồng thời, đề ra chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp, sát với tình hình hoạt động của từng chi Hội ở cơ sở. Chủ trương đúng, hợp lòng dân, nên các hội viên CCB đã nêu cao ý thức tự nguyện và tích cực tham gia vận động người thân trong gia đình tiến hành cải tạo vườn hộ. Mỗi hội viên CCB Sơn Lâm đã trở thành những nhân tố điển hình, gương mẫu để các hộ gia đình  khác làm theo. Ông Nguyễn Hữu Tạo – Chủ tịch hội CCB xã Sơn Lâm cho biết: “Để hỗ trợ hội viên, chúng tôi đã bàn bạc trong BCH hội và ra chủ trương huy động hội viên trong xã tham gia giúp đỡ 7 hội viên ở 7 chi hội cải tạo vườn hộ, để từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên các hội viên khác tích cực cải tạo vườn”.

Huy động 2 cưa xăng chặt hạ cây cối

 

Gia đình CCB Lê Văn Sáng ở thôn Lâm Giang là hộ được chọn để hội viên tham gia giúp cải tạo vườn. Với diện tích vườn khá lớn, chủ yếu trồng tre, kè và các cây tạp khác nhưng gia đình chỉ có 4 lao động nên rất khó khăn. Hội CCB xã đã huy động người, phương tiện, máy cưa giúp gia đình ông chặt bỏ hoàn toàn các cây hiệu quả kinh tế thấp để tiến hành quy hoạch trồng cây ăn quả. Được sự giúp đỡ của đồng đội gia đình ông rất phấn khởi. Ông chia sẻ “Tôi cho rằng chủ trương này rất đúng và phù hợp với người dân Sơn Lâm. Được sự hướng dẫn của các đồng chí phụ trách nông nghiệp, gia đình tôi sẽ cải tạo lại vườn, quy hoạch và trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao để nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống”.

Cách nhà ông Sáng không xa, CCB Ngô Sĩ Quyền mấy năm nay đã huy động con cháu cải tạo vườn để trồng cây ăn quả. Nhận thức được việc phát triển kinh tế vườn là điều kiện tốt để nâng cao đời sống, cách đây 4 năm, ông Quyền đã bàn với mọi người trong gia đình chặt bỏ cây tạp, quy hoạch trồng cam các loại. Không có đủ điều kiện làm đồng loạt, mỗi năm cải tạo một ít, cho đến nay ông đã sở hữu một trang trại cây ăn quả với trên 600 gốc cam bù, cam chanh. Ông Quyền cho biết thêm: Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ vườn nên năm 2016 gia đình tôi đã tiếp tục tiến hành cải tạo, trồng thêm 200 gốc cam V2. Hiện nay, vườn của chúng tôi đã có gần 250 gốc cam đã bói quả, số còn lại đang phát triển tốt, hứa hẹn sẽ đem lại thu nhập cao.

Mô hình kinh tế vườn của gia đình CCB Ngô Sĩ Quyền cũng là điểm đến để học tập kinh nghiệm và là tấm gương sáng về tinh thần tiên phong gương mẫu và giàu nghị lực của người lính cụ Hồ để các hội viên CCB nói riêng, nhân dân trong toàn xã nói chung tham quan, học hỏi.

Mô hình cây ăn quả của gia đình CCB Ngô Sĩ Quyền

 

Với sự vào cuộc của cán bộ hội, từ đầu năm đến nay, Hội CCB xã Sơn Lâm đã có 30 gia đình hội viên triển khai cải tạo vườn, một số hộ đã quy hoạch trồng cây ăn quả. Phong trào vẫn đang được hội viên tích cực hưởng ứng, phấn đấu 100% gia đình hội viên có vườn tạp thực hiện tốt chủ trương đề ra.

 

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 34445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88981

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60410938