09:03 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Sơn phát động “Tháng hành động vì trẻ em 2017”

Thứ tư - 24/05/2017 06:54
Sáng 24/5, tại Trường tiểu học Sơn Bằng, huyện Hương Sơn đã tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Về dự có đồng chí Lê Thị Mai Hoa – PGĐ Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Duy Trinh – PBT TT huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thành Đồng – CT UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn.
.

Các tiết mục văn nghệ của các em học sinh

 

Trong những năm qua, huyện Hương Sơn luôn quan tâm đến công tác chăm sóc trẻ em, bằng việc cụ thể hóa các đề án cũng như các hoạt động để chăm sóc, giáo dục trẻ em, cũng như phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em; tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Đặc biệt việc chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được xã hội hóa. Hàng nghìn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, cấp xe lăn, tổ chức phẫu thuật miễn phí... Tuy nhiên công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em còn gặp nhiều khó khăn, tình trạng trẻ bị đuối nước, tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại… còn xẩy ra.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được triển khai từ ngày 01 -  30/6 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em" . Huyện Hương Sơn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản hướng dẫn thi hành, nhất là các quy định về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh, phòng chống bạo lực học đường, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ bạo lực, xâm hại trẻ em. Tăng cường xây dựng các xã, thị trấn phù hợp với trẻ em tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em phát triển toàn diện…

Đồng chí Lê Đức Hùng - PCT UBND huyện phát động Tháng hành động vì trẻ em 2017

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện nhấn mạnh: Tháng hành động vì trẻ em hàng năm là đợt cao điểm để cả hệ thống chính trị thể hiện rõ trách nhiệm của mình, thúc đẩy toàn xã hội dành ưu tiên chăm lo cho trẻ em, nhất là phòng, chống bạo lực, xâm hại và tai nạn thương tích trẻ em, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ. Vì vậy, đề nghị các cấp, các ngành, hội, đoàn thể từ huyện đến các xã thị trấn cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật trẻ em, vận động mọi người quan tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch bảo vệ chăm sóc trẻ em ở mỗi địa phương. Bố trí kinh phí và huy động nguồn lực từ các tổ chức, các đoàn thể, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em để trẻ có điều kiện vui chơi lành mạnh và an toàn; tập trung ngăn chặn và giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc về tình hình trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở địa phương như: bạo lưc, xâm hại và tai nạn thương tích…Tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, phòng chống tai nạn thương tích… đảm bảo cho các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh và bổ ích.

Nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2017, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Hương Sơn đã trao tặng 120 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 400.000 đồng; Sở LĐTBXH tặng 10 suất quà cho trẻ em xã Sơn Bằng nhằm kịp thời động viên các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập.

Trao 10 suất quà của Sở LĐTBXH cho các em học sinh

Trao 30 suất quà của huyện cho các em học sinh

 

Theo Hương Hà – Thế Tuấn/huongson.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 56402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1189548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60197871