12:26 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người tổ trưởng dân cư hết lòng vì việc chung

Thứ ba - 02/07/2019 23:42
Phong trào chung sức xây dựng NTM trên địa bàn huyện Hương Sơn đã và đang được nhân dân hưởng ứng tích cực. Ở mỗi địa phương đều có những nhân tố điển hình góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong cuộc sống. Ông Lê Thái Tuyên tổ trưởng dân cư số 5, thôn 3, xã Sơn Trường là một trong số những người hết lòng vì việc thôn, được mọi người tin tưởng, yêu mến.
Ông Tuyên tích cực tham gia các buổi lao động Chung sức xây dựng NTM ở địa phương

Ông Tuyên tích cực tham gia các buổi lao động Chung sức xây dựng NTM ở địa phương

Được gặp và trò chuyện với ông Lê Thái Tuyên tại Hội nghị vinh danh các điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo Bác”, cảm nhận đầu tiên ở ông là con người luôn tràn đầy nhiệt huyết, tâm huyết với việc làng, việc xã.

Hoàn thành công việc được Đảng và nhân dân giao phó về nghỉ hưu tại địa phương, 12 năm nay ông được bà con tín nhiệm bầu Tổ trưởng dân cư số 5, không chỉ bởi ông là người gương mẫu trong mọi hoạt động ở địa phương mà còn là người luôn hết lòng với công việc chung.

Luôn tâm niệm “cán bộ đảng viên nói phải đi đôi với làm, phải gương mẫu để quần chúng noi theo”, vì thế, trong quá trình thôn vận động hiến đất, hiến cây, đóng góp công sức để xây dựng các công trình hạ tầng trên địa bàn xã và thôn, ông đều hăng hái tham gia ủng hộ.

Ông Tuyên đầu tư hàng chục triệu đồng làm hàng rào lưới và trồng hoa, cây xanh dọc tuyến

 

Năm 2019, khi thôn được chọn xây dựng KDC NTM kiểu mẫu, ông đã tự nguyện hiến trên 300m2 đất vườn, hàng chục cây mít, cây lấy gỗ để mở rộng đường GTNT, làm hội quán; Tiếp đó, xã chủ trương xây dựng trường học, ông tiếp tục hiến trên 1 ngàn m2 đất ruộng, đất màu để xây dựng trường mầm non. Hai vợ chồng ông tuổi cao, sức lao động có hạn vì thế việc đóng góp của cải, vật chất cho xã hội ông luôn cố gắng làm.

Cùng với đó, ông cũng đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để làm hàng rào dây thép, trồng cây xanh, xây dựng bồn hoa dọc tuyến, tạo cảnh quan sạch, đẹp. Đi đầu, làm trước, nên khi ông vận động các hộ dân trong tổ mọi người đã đồng lòng làm theo. Ông Tuyên chia sẻ: “ Mình là cán bộ, đảng viên không đi đầu đứng trước thì làm sao nói được người khác. Nhiều hôm, dù rất mệt nhưng thôn phát động làm GTNT, tôi cũng phải cố gắng cầm cuốc đi làm, không làm được nhiều thì cũng để động viên, nhắc nhở bà con tham gia đầy đủ. Rồi trong việc đóng góp cũng vậy, khó khăn mấy cũng phải dành một phần lương để đóng góp cho việc chung. Mình làm trước hết để chính bản thân mình hưởng lợi, sau nữa là đẹp thôn, đẹp xã. Nhìn xã hội phát triển lòng tôi cũng thấy vui mừng 

Ngôi trường Mầm non đang được hoàn thành nhờ có những người gương mẫu hiến đất như ông Tuyên

 

Tuyến đường trục thôn được mở rộng từ 3m lên 5,5m từ sự đồng lòng hiến đất của các hộ tổ dân cư số 5

 

Có người tổ trưởng luôn hết lòng, hết sức vì việc chung, vì thế Tổ dân cư của ông luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của thôn, của xã. Hiện Tổ đã hoàn thành mở rộng tuyến đường trục chính từ 3,5m lên 8m; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, xây dựng các bồn hoa bên đường. Dù nhiều hộ trong Tổ dân cư là ông già, bà lão nhưng ông đã huy động các lực lượng khác để hỗ trợ, giúp đỡ ngày công cải tạo, chỉnh trang vườn hộ. Là Tổ dân cư nằm ở trung tâm của thôn, vì thế, ông cùng các hộ dân đang nỗ lực quyết tâm góp sức tạo cảnh quan dân cư “Sáng, xanh, sạch, đẹp” cùng bà con các tổ khác xây dựng thôn đạt KDC NTM kiểu mẫu trong năm nay. Nói về người tổ trưởng gương mẫu, Ông Trần Đình Khương, trưởng thôn 3 phấn khởi cho biết: “ Đồng chí Tuyên là một người gương mẫu, luôn đi đầu ủng hộ mọi việc của thôn. Đồng chí còn tích cực vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của thôn, của xã. Điều đặc biệt, đồng chí cũng luôn tham gia góp ý kiến chân thành cho các đồng chí trong Ban điều hành thôn, thẳng thắn trao đổi, nhắc nhở những việc mà Ban điều hành chưa làm được, hoặc làm chưa tốt để xây dựng một tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lời nói và việc làm của đồng chí Tuyên đã có sự lan tỏa trong cán bộ và nhân địa phương, để mọi người học tập 

Từ sự nỗ lực của ban cán sự thôn, sự tâm huyết, gương mẫu của ông Tuyên, không chỉ trong tổ dân cư số 5 mà các tổ dân cư khác trong thôn cũng đã học tập làm theo, xuất hiện ngày càng nhiều những con người thật, việc thật đi đầu trong các phong trào chung sức xây dựng NTM.

Tấm gương hy sinh việc riêng để lo việc chung của ông Tuyên đã tạo sức lan tỏa trong nhân dân thực hiện phong trào Chung sức xây dựng NTM

 

Hiện tại, bà con nhân dân thôn 3 đang tập trung chỉnh trang hội quán thôn, tiếp tục đổ bê tông các tuyến đường đã được mở rộng; xây dựng cổng chào của thôn; chỉ đạo Hội phụ nữ chuẩn bị cây giống để trồng các tuyến đường hoa; chỉ đạo lực lượng thanh niên làm đường điện thắp sáng. Qua đánh giá của xã Sơn Trường, thôn 3 là một trong những thôn đang dẫn đầu về phong trào thi đua xây dựng NTM hiện nay.

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 314

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 309


Hôm nayHôm nay : 66674

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1199820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60208143