00:50 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung chỉ đạo xã Sơn Hà về đích nông thôn mới trong năm 2017

Thứ tư - 22/02/2017 05:13
Để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các xã về đích nông thôn mới trong năm 2017. Ngày 22/2/2017. Thường trực Ban chỉ đạo NTM huyện do đồng chí Nguyễn Quốc Lập - TUV - Bí thư huyện uỷ - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và nghe các giải pháp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để tập trung lãnh đạo chỉ đạo xã Sơn Hà về đích trong năm 2017.
Đoàn kiểm tra thực tế xây dựng khu dân cư kiểu mẩu

Đoàn kiểm tra thực tế xây dựng khu dân cư kiểu mẩu

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Võ Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Đặng Đình Hiền - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ cùng các đồng chí trong Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Sơn Hà, trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền huyện, văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện, cấp uỷ, chính quyền xã Sơn Hà đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, tự nguyện hiến cây, hiến đất, tường rào và đất vườn để cải tạo, mở rộng và cứng hoá đường giao thông nông thôn. Hiện nay, xã đã hoàn thành việc cắm mốc chỉ giới các tuyến đường giao thông, khu trung tâm hành chính xã, các khu chức năng, cụm công nghiệp, nông nghiệp, hệ thống đường giao thông trung tâm xã và đường giao thông thôn xóm đã được bê tông hoá, đảm bảo cho nhân dân đi lại giao lưu buôn bán thuận lợi, hệ thống điện, đường, trường, trạm, cơ sở vật chất văn hoá, thương mại nông thôn, nhà ở dân cư, lao động có việc làm và hệ thông chính trị cơ bản đảm ứng được yêu cầu đề ra. Đến thời điểm này, xã Sơn Hà đã đạt được 8 tiêu chí.

Toàn cảnh buổi làm việc tại UBND xã Sơn Hà

 

Với những kết quả đạt được. Năm 2017 xã Sơn Hà đã được huyện chọn để chỉ đạo xây dựng NTM và về đích trong năm 2017. Cấp uỷ, chính quyền, văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới xã đã đề ra một số giải pháp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM như; tiếp tục điều chính quy hoạch để phù hợp với địa phương, tập trung huy động mọi nguồn lực để cải tạo, nâng cấp, mở rộng và cứng hoá 0,16km đường trục thôn tại thôn Nam Hà và đắp lề đường trục thôn Bắc Hà, sẻ phát hành lang an toàn giao thông, cứng hoá 3,34 km đường ngõ thôn theo cơ chế nhà nước hỗ trợ xi măng, cứng hoá 1,84km hệ thống kênh mương thoát nước, tiến hành trồng cây bóng mát trên các trục đường xã, tiếp tục thay thế hệ thống đường điện sau công tơ đảm bảo an toàn, hoàn thiện quy hoạch tổng thể và chi tiết nhà trường Mầm non, Tiểu học, xây mới nhà văn hoá xã và các phòng chức năng, sân thể thao, xây dựng điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em và người cao tuổi; xây mới 2 nhà văn hóa, nâng cấp 3/5 nhà văn hoá thôn, tiếp tục rà soát đánh giá lại hiện trạng nhà ở trên đạ bàn xã, phát động phong trào chỉnh trang, cải tạo nhà ở, cải tạo vườn, xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế lớn, vừa và nhỏ, thành lập các HTX, THT và doanh nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân, tập trung vận động nhân dân chỉnh trang vườn, hàng rào, ngỏ xóm xanh sạch đẹp đảm bảo vệ sinh môi trường, tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo và giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội...

Đồng chí Nguyễn Quốc Lập - TUV - Bí thư Huyện uỷ - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện kết luận buổi làm việc

 

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của văn phòng điều phối, các tổ chức đoàn thể xã Sơn Hà. Đồng chí Bí thư huyện uỷ - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Nguyễn Quốc Lập chỉ ra một số khó khăn của xã Sơn Hà trong việc xây dựng nông thôn mới mà xã cần tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt hơn. Đồng chí Bí thư để nghị thời gian tới cấp uỷ, chính quyền xã cần tập trung huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận cán bộ đảng viên, công chức và nhân dân về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tập trung đẩy mạng phong trào cải tạo vườn, vệ sinh môi trường, tăng cường phối hợp với ngành chuyên môn để lập báo cáo, các kỷ thuật, thiết kế xây dựng và hoàn thành các tiêu chí, tập trung phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh đảm bảo có hiệu quả gắn với liên kết với các doanh nghiệp, đồng chí cũng giao cho các ngành tiếp tục bám sát địa phương để cùng với cấp uỷ, chính quyền xã Sơn Hà xây dựng và hoàn thành các tiêu chí và về đích nông thôn mới trong năm 2017 đảm bảo lộ trình đề ra.

Theo Thế Tuấn/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chỉ đạo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 29887

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 84423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60406380