06:38 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Thứ hai - 16/12/2019 04:43
Năm 2019, tình hình tội phạm trên địa bàn Hương Sơn tiếp tục tăng và diễn biến phức tạp, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện và các cơ quan được giao tiến hành một số hoạt động điều tra (Biên Phòng, Kiểm Lâm) đã khởi tố 74 vụ 87 bị can (tăng 15 vụ 36 bị can so với năm 2018), đáng chú ý là nhóm tội phạm về ma túy, khởi tố 29 vụ 25 bị can- chiếm 39,2%, trong đó, có nhiều vụ án đối tượng phạm tội là người Lào, thực hiện hành vi vận chuyển, mua bán ma túy với khối lượng đặc biệt lớn, có trường hợp dùng vũ khí “nóng” để chống trả lực lượng chức năng...

Viện kiểm tra nhân dân huyện Hương Sơn làm việc với các cơ quan, ban ngành

 

Trước tình hình trên, tập thể Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chức năng nhiệm vụ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Đơn vị đã bám sát chương trình, kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm sát. Các khâu công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đáng chú ý là nhiều chỉ tiêu công tác đạt cao so với yêu cầu của Quốc hội và của Ngành, như: tỷ lệ giải quyết tin báo tội phạm đạt 94,2% (vượt 4,2%), tỷ lệ giải quyết giai đoạn truy tố đạt 100% (vượt 5%), xác định 6 vụ án giải quyết theo thủ tục án hình sự trọng điểm đạt 7,2% (vượt 2,2%), phối hợp tổ chức 6 phiên tòa lưu động, 10 phiên tòa rút kinh nghiệm (Hình sự: 07 [1] , Dân sự: 03). Qua công tác kiểm sát đã yêu cầu Cơ quan điều tra khởi tố 4 vụ 2 bị can; ban hành 02 kháng nghị; 12 bản kiến nghị [2] , các bản kháng, kiến nghị đều đảm bảo có căn cứ, đúng pháp luật; không có án đình chỉ điều tra vì bị can không phạm tội, án Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội…

Bên cạnh đó, đơn vị đã chú trọng xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định nội bộ cũng như chủ trì phối hợp với các cơ quan hữu quan xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế phối hợp liên ngành, đảm bảo phù hợp với các quy định mới của pháp luật. Lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát để đánh giá chính xác chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là về trách nhiệm công vụ, kết quả lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu; chất lượng, tiến độ thực hiện công việc được giao của cán bộ, công chức. Năm 2019, Lãnh đạo đơn vị đã tiến hành 10 cuộc kiểm tra, rút kinh nghiệm đối với hoạt động nghiệp vụ của cán bộ, kiểm sát viên. Thông qua các cuộc kiểm tra này đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong hoạt động nghiệp vụ, việc chấp hành các quy chế, quy định của Ngành. Nhờ vậy, chất lượng hoạt động nghiệp vụ từng bước được nâng lên, kỷ luật, kỷ cương được duy trì nền nếp.

Thời gian tới, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân sẽ tập trung chỉ đạo các bộ phận thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội; các đạo luật về tư pháp... và các Chỉ thị của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân theo quy định pháp luật. Nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trên tất cả các lĩnh vực công tác kiểm sát; xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Theo Nguyễn Hoài Thương/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bị can

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 43737

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1298845

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60307168