02:58 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những người lính Cụ Hồ trên mặt trận xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 28/12/2014 05:37
Khi trở về với đời thường, hội viên hội CCB ở huyện kỳ Anh là những người tiên phong trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Một trong những mô hình nuôi tôm lót bạt hiệu quả nhất ở xã Kỳ Thư đó là mô hình của CCB Nguyễn Ngọc Mưu ở thôn Trường Thanh. Sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, CCB Nguyễn Ngọc Mưu đã mạnh dạn đấu thầu 3 ha đất nuôi trồng thuỷ hải sản ở xứ Cầu cao để nuôi tôm he chân trắng. Để mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao, Anh đã học hỏi kỷ thụât nuôi tôm bằng mô hình lót bạt. Nhờ chọn con giống tốt, chăm sóc đúng qui trình kỷ thuật nên tôm của anh phát triển, hiện đã cho  thu hoạch, trừ chi phí còn lãi ròng trên 300 triệu đồng.


Mô hình nuôi tôm
 
          Cũng giống như nhiều CCB khác  khi trở về với cuộc sống đời thường, ông Thiều Văn ở thôn Hoa Tiến xã Kỳ Hoa   phải bước vào đối diện với bao lo toan bộn bề thường nhật. Từ chỗ có hai bàn tay trắng, ông đã  lên vùng trại cày Kỳ Hoa  làm trang trại. Với tinh thần chủ động, mạnh dạn, hăng say lao động, đến nay, trên diện tích 6 ha trang trại hiện có 4 ha keo tràm xanh tốt, vài chục con trâu bò, cùng lợn, gà, cây ăn quả các loại. Mô hình chưa phải là qui mô lớn nhưng có thể khẳng định một điều từ chỗ  thuộc diện nghèo đói nay đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu từ chính đôi bàn tay khối óc của mình.  


Mô hình nuôi trâu
 
 Đó mới chỉ là một vài mô hình  tiêu biểu trong hàng trăm  mô hình phát triển kinh tế của hội CCB huyện kỳ Anh trên mặt trận xoá đói giảm nghèo.  Để góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới,  hội cựu chiến binh huyện Kỳ Anh  đã có nhiều hình thức cách làm phong phú như tổ chức đi tham quan thực tế các mô hình, tập huấn xhuyển giao khoa học kỹ thuật và tổ chức hội thảo đầu bờ  để khuyến khích nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu  ra trong toàn huyện.

 Việc phát triển nhiều mô hình kinh tế nâng cao thu nhập và nhiều gương tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh của hội CCB huyện kỳ Anh đã góp phần xoá đói giảm nghèo bền vững. Đồng thời, khích lệ phong trào vươn lên làm giàu chính đáng của người dân trên địa bàn cùng vào cuộc.  Đó cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hiện nay.

 Quỳnh Nga- Thuý Nga
 Theo kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 5887

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60353482