08:39 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh: Xây dựng nông thôn mới ở một xã vùng tái định cư

Thứ năm - 05/02/2015 10:08
Là một trong những địa phương nằm ở vùng tái định cư, song những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Kỳ Long- huyện Kỳ Anh đã dồn sức xây dựng nông thôn mới bằng việc nâng cao thu nhập cho bà con nông dân, xây dựng cuộc sống mới trên vùng tái định cư.

Cơ sở hạ tầng khang trang
Cơ sở hạ tầng khang trang
           
 
Là một trong những địa phương nằm trong khu Kinh tế Vũng Áng,  sau khi di dời lên vùng tái định cư, cùng với việc tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng,  Đảng bộ, chính quyền xã Kỳ Long- huyện Kỳ Anh tập trung lãnh đạo chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, xây dựng cuộc sống mới. Khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi, Đảng bộ, chính quyền xã Kỳ Long đã quan tâm, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho bà con nhân dân trên địa bàn xây dựng các mô hình kinh tế.

Với các chính sách hổ trợ trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh, của huyện và sự năng động mạnh dạn dám nghĩ, dám làm của bà con nông dân, trên địa bàn ngày càng xuất hiện nhiều mô hình qui mô khá lớn. Có thể nói, đây là bước đi phù hợp nên nhân dân rất phấn khởi. Đến thời điểm này, xã Kỳ Long đã xây dựng được 19 mô hình kinh tế, da dạng trên các lĩnh vực. Trong đó, nhiều mô hình chăn nuôi đã cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/ năm. Tiêu biểu như mô hình của gia đình ông Cao Văn Xuân ở thôn Long Thành. Nhờ có nguồn vốn và các  chính sách ưu đãi của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gia đình ông đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại với quy mô rộng hơn 10 ha để chăn nuôi bò  sinh sản. Đây là một trong những mô hình chăn nuôi khá lớn, vừa tạo việc làm, tăng thu nhập, vừa mở hướng làm giàu cho người dân để họ có điều kiện đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Tuy lợi nhuận chưa cao nhưng trung bình mỗi năm cũng đã đưa lại cho gia đình ông Xuân một nguồn thu nhập đáng kể.
Cùng với phát triển kinh tế, cấp ủy đảng, chính quyền xã Kỳ Long còn tập trung đầu tư cho các lĩnh vực khác nhằm bảo đảm tính hài hòa trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Trong đó với mục tiêu nâng cao dân trí cho người dân, xã Kỳ Long luôn coi trọng sự nghiệp trồng người. Các cấp học từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở đều được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, kiên cố với tổng nguồn vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của người dân nơi đây và sự quan tâm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện. Nhờ vậy chất lượng giáo dục đại trà cũng như mũi nhọn không ngừng được nâng lên, số lượng học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước.

Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo
           Thực hiện chủ trương của Bộ giáo dục- đào tạo xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, Kỳ Long đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp, huy động nguồn lực đầu tư xây dựng  trường lớp vừa nâng cao chất lượng giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng  tâm  trong sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Nhờ sự đoàn kết, gắn bó và khắc phục những khó khăn, đội ngũ giáo viên trong các nhà trường không ngừng học tập, tự bồi dưỡng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Đến nay, các cấp học ở  Kỳ Long đều đạt chuẩn mức độ 2, điều mà ít có địa phương nào ở Kỳ Anh đã đạt được như thế. Để góp phần đưa chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng  nông thôn mới đạt kết quả cao, bền vững, thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường các cấp học ở xã Kỳ Long đã tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới trong cán bộ, giáo viên, học sinh. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh thi đua dạy tốt, học tốt, cùng chung tay xây dựng thành công nông thôn mới.
Trước yêu cầu của quá trình phát triển, Bộ Xây dựng đã có quyết định công nhận xã Kỳ Long cùng với thị trấn Kỳ Anh và  các  xã Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Liên, Kỳ Phương đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4 và Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Hà Tĩnh  điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập thị xã, đáp ứng  quá trình đô thị hóa ở các xã phía nam của huyện Kỳ Anh.
Để tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong nhân dân, cấp ủy đảng, chính quyền xã Kỳ Long đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và thi đua thực hiện, quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh. Đây là bước ngoặt của xã Kỳ Long nói riêng và các xã nằm trong Khu Kinh Tế Vũng Áng nói chung. Từ thực tiễn những kinh nghiệm hay trong xây dựng nông thôn mới, cấp ủy đảng, chính quyền xã Kỳ Long đã động viên bà con nhân dân chỉnh trang nhà cửa, đóng góp công sức, tiền của xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.
Phát triển các mô hình chăn nuôi
 
          Với  sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với phương châm “ Người dân làm, Nhà nước hỗ trợ” với một tinh thần, quyết tâm cao nhất, bộ mặt nông thôn mới ở xã Kỳ Long – huyện Kỳ Anh đã có sự thay đổi lớn. Thời gian qua, nhân dân trên địa bàn đã đóng góp hàng tỷ đồng và hàng chục ha đất, hàng  ngàn ngày công, cải tạo nhà cửa, đường thôn, ngõ xóm, xây dựng các công trình phúc lợi. Một tín hiệu vui là tỷ lệ hộ nghèo ngày một giảm, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24,5 triệu đồng/năm.  Sau gần 4 năm triển khai quyết liệt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hệ thống đường giao thông cơ bản được kiên cố hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại và giao lưu, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Các công trình phúc lợi xã hội, kết cấu hạ tầng như: Điện- trường học- trạm y tế được xây dựng khang trang, kiên cố. Nhà nhà, người người đua nhau đầu tư nguồn vốn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Với mục tiêu cán đích nông thôn mới trong thời gian sớm nhất, đảng bộ, chính quyền xã Kỳ Long- huyện Kỳ Anh đang phấn đấu hoàn thành các  tiêu chí còn lại.
Một mùa xuân mới lại về, trước thềm đại hội đảng các cấp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kỳ Long- huyện Kỳ Anh  tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, anh hùng, đoàn kết, vượt qua khó khăn thách thức, cùng với các địa phương nằm trong khu kinh tế Vũng Áng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển theo hướng toàn diện, bền vững./.

Mạnh Hải- Thúy Nga- Mai Dung
Theo kyanh.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 18736

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44374

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60366331