05:05 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giàu lên từ chăn nuôi gia cầm.

Thứ tư - 06/05/2015 10:55
Gia đình chị Phạm Thị Nam ở thôn Tân Sơn xã Kỳ Thọ đã vươn lên thoát nghèo đi lên bằng mô hình chăn nuôi gia cầm.
Mô hình chăn nuôi gia cầm

Mô hình chăn nuôi gia cầm

Sinh ra trên mảnh đất chua phèn nhiễm mặn, nghèo đói bao đời nay. Không cam chịu đói nghèo lạc hậu, ngoài sản xuất nông nghiệp,  buổi đầu chưa có vốn, gia đình chị Phạm Thị Nam và anh Nguyễn Huy Kỳ đã đi chăn nuôi vịt để tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.
         Sau khi có chút kinh nghiệm và vốn liếng,  năm 2003, vợ chồng anh chị  đã cải tạo 1 ha  diện tích đất hồ trên vườn nhà  để chăn nuôi vịt, gà và thả cá trắm, trôi và rô phi. Mô hình đòi hỏi đầu tư ban đầu để cải tạo hồ đầm và xây dựng chuồng trại khá lớn, tiềm lực không đủ, gia đình chị  đã thế chấp tài sản vay vốn  từ Ngân hàng NN&PTNT để hiện thực hóa kế hoạch làm trang trại chăn nuôi tổng hợp của mình.
Ao chuồng hoàn thành,  mua vịt, gà, ngan, ngổng   và cá giống về thả nuôi. Trước khi bắt tay vào làm trang trại, vợ chồng chị Nam đã có kế hoạch sẽ nuôi con gì, do đó  anh chị  chủ động tìm tòi học hỏi kỹ thuật chăn nuôi; trong quá trình làm trang trại, Vợ chồng  còn học hỏi thêm từ những người đã có kinh nghiệm. Thông qua đó áp dụng đúng và đủ các kiến thức kỹ năng đã thu nhận được, do vậy việc chăn nuôi của gia đình chị Nam diễn ra khá thuận lợi và mang lại hiệu quả kinh tế cao.      


 
          Con nuôi trong trang trại của gia đình Chị Phạm Thị Nam  chiếm số lượng lớn là vịt đẻ lấy trứng gần 2000 con, sau đó là gà, ngan, ngổng và  cá. Vì nuôi thả với một số lượng lớn nên hàng ngày gia đình chị  luôn phải sát sao theo dõi từ nguồn nước, nguồn thức ăn cho tới việc vệ sinh chuồng trại luôn được sạch sẽ, để hạn chế dịch bệnh xảy ra... Bí quyết của  vợ chồng chị Nam để cho đàn vịt đẻ đều, chất lượng trứng tốt là phải cung cấp đủ dinh dưỡng cho chúng. mỗi năm với mô hình trang trại tổng hợp gà, vịt, ngan, ngổng  trừ các khoản chi phí, gia đình chị thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.


 
          Từ một gia đình vào lọai nghèo có nhất nhì của xã Kỳ Thọ, nhờ cần cù, chụi khó, dámnghĩ dám làm, giờ đây gia đình chị Phạm Thị Nam đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu bền vững. Gia đình chị là một trong những mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trong  xây dựng nông thôn mới ở địa phương.  
          Dù chỉ là một mô hình chăn nuôi trang trại  nhỏ nhưng muốn thành công thì cần phải có kiến thức, quyết tâm dám nghĩ, dám làm. Không những vậy, muốn tồn tại và phát triển thì cần phải tư duy linh hoạt, sáng tạo, nghiên cứu nắm vững thị trường… Có như vậy mới đảm bảo đem lại giá trị kinh tế và cho thu nhập cao, góp phần xoá đói giảm nghèo, bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng. 

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga- Hồng Chúng
theo http://kyanh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 122


Hôm nayHôm nay : 10468

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 36106

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60358063