13:22 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thương binh Lê Viết Hừng làm kinh tế giỏi!

Thứ tư - 28/06/2017 03:33
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2017) năm nay, Ban biên tập Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Kỳ Anh xin giới thiệu đến bạn đọc 1 tấm gương thương binh điển hình trong phát triển kinh tế từ nhiều năm nay trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Đó là thương binh Lê Viết Hừng ở thôn Đông Hà –xã Kỳ Lâm.
Mô hình vườn mẫu của thương binh Lê Viết Hừng- thôn Đông Hà -xã Kỳ Lâm.

Mô hình vườn mẫu của thương binh Lê Viết Hừng- thôn Đông Hà -xã Kỳ Lâm.

Thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, thương binh hạng ¾ Lê Viết Hừng ở thôn Đông Hà, xã Kỳ Lâm, Huyện Kỳ Anh đã khắc phục mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của xã và còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho gia đình.  Sinh năm 1954, đến nay đã 64 tuổi, nhưng ông đã có trong tay cả một cơ ngơi mà nhiều người phải thán phục và ngưỡng mộ. Trang trại với diện tích trên 12 ha,  ngoài chăn nuôi kết hợp trồng trọt, hàng năm, ông còn cho xuất chuồng vài lứa lợn, với quy mô 1200 con lợn/lứa liên kết với công ty CiPi; vườn rau sạch có hệ thống tưới tiên tiến trên diện tích 5 sào đủ các loại rau, ngoài ra ông còn trồng thêm chuối, chăn nuôi thêm lợn rừng, gà, cá... cho thu nhập hàng năm trên 1 tỷ đồng.

Chăn nuôi lợn theo hướng liên kết của thương binh Lê Viết Hừng- thôn Đông Hà -xã Kỳ Lâm.
Chăn nuôi lợn theo hướng liên kết của thương binh Lê Viết Hừng- thôn Đông Hà -xã Kỳ Lâm.

​ Chia sẻ với chúng tôi về những tháng ngày chiến đấu tại chiến trường B ở Bến Cát, Thủ Dầu 1, Bình Dương. Năm 1972, chàng thanh niên vừa tròn 18 tuổi tình nguyện lên đường nhập ngũ tại Đoàn 22, Hương Sơn. Nơi đây, ông cùng đồng đội đã chiến đấu kiên cường gần 12 tháng ròng. Năm 1973 ông lên đường đi chiến trường B ở Bến Cát, Thủ Dầu 1, Bình Dương. Năm 1974 ông bị thương nặng tại đây.  Năm 1976, ông xuất ngũ do vết thương cũ tái phát.

Dù sức khỏe yếu do vết thương  chiến tranh để lại, về quê với hai bàn tay trắng, không bằng cấp, không nghề nghiệp. Với tinh thần của người lính không khuất phục trước khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, người thương binh Lê Viết Hừng đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế, thoát nghèo và làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương Kỳ Lâm.

Với phương châm “ Lấy ngắn, nuôi dài”, dần dần có đồng vốn, vợ chồng ông lại mua thêm con lợn, con gà, con bò và trồng cây các loại, cứ có đồng nào là đầu tư vào trang trại đồng đó, ông Hừng chia sẻ: “ Mới đầu rất vất vả và khó khăn, tiền không có, chỉ có sức người mà thôi, cứ lấy ngắn nuôi dài, được bao nhiêu là lại đầu tư vào trang trại, trong đầu lúc ấy chỉ với một quyết tâm là thoát nghèo ”. Sau khi được Sở TB&XH tỉnh cho đi tham quan thực tế mô hình nuôi lợn tại Hương Sơn, Hà Tĩnh, Năm 2013, ông  liên kết với Công ty CiPi, chăn nuôi lợn với quy mô 1200/một lứa, cho thu nhập 800 triệu đồng mỗi năm. Trước thu cầu của thị trường, cuối năm 2014, ông khai trương lò mổ với quy mô 0,5ha. Khi được tập huấn, tham quan mô hình vườn mẫu theo chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện, ông lại quyết tâm tham gia và thành công trên cả sự mong đợi, riêng thu nhập rau sạch, mỗi tháng ông thu về 15 triệu đồng.  Ông còn cho biết thêm: “ Tôi thấy, bở ăn nhất vẫn là trồng rau sạch, dễ bán, thị trường ưu và đặc biệt tôi không dùng hóa chất phun thuốc độc hại nên thị trường rất yên tâm ”. Nói đến đây ông lại chia sẽ với chúng tôi rất nhiều về cách mà không cần sử dụng hóa chất phun thuốc trừ sâu mà cây vẫn tốt tươi và dự định tương lai…?

Chăn nuôi lợn rừng của thương binh Lê Viết Hừng.

Khi rong ruổi với chúng tôi trên chính thành quả mà mình gây dựng nên, tôi thấy ông cười với nụ cười hiền hậu nhưng đôi khi ông vẫn phải dừng lại để nghỉ chân, tôi hỏi han thì ông cười xòa và nói : “Vết thương cũ đó mà con…, mấy hôm nay chắc trở trời nên vết thương cũ tái phát, đau lắm…”.

Với hai bàn tay trắng và nghị lực của một người thương binh đã được tôi luyện trong chiến trường cùng với sự cần cù chịu khó, người thường binh ấy đã lại tiếp tục lập thành tích trong thời bình, quyết tâm thoát nghèo ngày nào đã thực hiện được, giờ đây ông lại tiếp tục hăng say lao động bởi lòng yêu nghề, đam mê với cây cối, vườn ao chuồng và sự gắn bó với thiên nhiên.

Và không những làm kinh tế giỏi, ông Hừng còn tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động của các cấp Hội tại xã. Hiện nay, ngoài làm trang trại ông còn tham gia với cương vị là phó chủ tịch Hội Nông dân xã Kỳ Lâm; giám đốc HTX Nông nghiệp Vạn Thành đóng trên địa bàn xã Kỳ Lâm. Với những kết quả đó, ông đã được vinh danh gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi tại Trung Ương, tỉnh và huyện; nhiều năm liền gia đình ông được nhận giấy khen “Gia đình văn hóa” và nhiều giấy khen, bằng khen khác của tỉnh, huyện và các cấp Hội. Người thương binh Lê Viết Hừng xứng đáng là tấm gương điển hình để mọi người noi theo./.

 

Theo Hoàng Hạnh, Trung Anh/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thương binh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60665326