01:42 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ XD NTM Lộc Hà làm việc với Thạch Bằng – xã được chọn xây dựng về đích NTM trong năm 2014

Thứ năm - 27/03/2014 22:27
Sau thành công bước đầu với xã điểm đạt NTM Thạch Châu, trên cơ sở phân tích tình hình, khả năng thực tế của các địa phương, được sự thống nhất cao của BCĐ XD NTM tỉnh, huyện Lộc Hà đã quyết định chọn Thạch Bằng sẽ là xã về đích NTM vào cuối năm 2014.
Ảnh: xã Thạch Bằng làm giao thông kênh mương nội đồng

Ảnh: xã Thạch Bằng làm giao thông kênh mương nội đồng

Để kịp thời có sự chỉ đạo sâu sát, đồng hành giúp địa phương đẩy mạnh tiến độ, thực hiện đúng lộ trình về đích NTM, BCĐ XD NTM huyện Lộc Hà vừa có buổi làm việc với các thành phần chủ chốt của xã Thạch Bằng để nắm bắt tình hình thực tế và bàn về các giải pháp cụ thể.

Là 1 trong 6 xã thuộc vùng biển cửa của huyện Lộc Hà, từ lâu Thạch Bằng vẫn thuộc diện xã nghèo dù đây là địa phương được đánh gía có nhiều tiềm năng lợi thế về nuôi trồng thủy sản, đánh bắt xa bờ, chế biến thủy hải sản, chăn nuôi tổng hợp… Tuy nhiên từ khi huyện mới ra đời, được chọn làm địa điểm xây dựng khu trung tâm hành chính huyện, đã mở ra cho Đảng bộ và người dân nơi đây một vận hội mới để vươn lên phát triển. Đặc biệt sau 3 năm triển khai chương trình XD NTM, diện mạo của làng quê Thạch Bằng đã có nhiều đổi thay với nhiều công trình dự án lớn được đầu tư xây dựng. Đến nay, xã đã đạt 8/19 tiêu chí, bao gồm các tiêu chí về quy hoạch, bưu điện, thu nhập, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, văn hóa và an ninh trật tự xã hội. Trong số 11 tiêu chí còn lại, cũng đã một số tiêu chí mức độ hoàn thành gần cán đích. Khó khăn nhất vẫn tập trung vào các hạng mục liên quan đến giao thông, thủy lợi, môi trường, hộ nghèo, tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên... Do đó, để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn và hoàn thành mục tiêu về đích NTM trong năm 2014, đòi hỏi Thạch Bằng cần phải có sự quan tâm, đoàn kết thống nhất cao của cả hệ thống chính trị.

Để Thạch Bằng đạt chuẩn NTM trong năm 2014 theo mục tiêu tỉnh, huyện đã đề ra, tại buổi làm việc,BCĐ XD NTM huyện đề nghị xã cần tập trung cao độ cho công tác XD NTM theo đúng lộ trình. Trong đó: Cần phân công phân nhiệm các công việc cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo, phòng ban chuyên môn theo lĩnh vực, tiêu chí; huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trên cơ sở các nội dung có tính chuyên đề. Rà soát lại quy hoạch; xây dựng khung kế hoạch, các nội dung cần triển khai để đạt chuẩn NTM, phải có mốc thời gian hoàn thành cho từng nội dung, tiêu chí. Cần có giải pháp cụ thể để giúp các hộ thoát nghèo bền vững bên cạnh tập trung cao cho chỉ đạo, xây dựng các mô hình phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực, đặc biệt quan tâm đến mô hình quy mô vừa và nhỏ kinh tế hộ có có liên kết với doanh nghiệp; Quan tâm đôn đốc thường xuyên công tác vệ sinh môi trường; triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu theo quy định của Ban chỉ đạo tỉnh. Để tạo khí thế và hiệu quả trong việc phát động phong trào thi đua trong toàn xã, cần có chế độ khen thưởng kịp thời, thích đáng. BCĐ XD NTM Huyện cũng đã trực tiếp giao cho các phòng, ban ngành liên quan như phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Công thương, Tài nguyên – Môi trường, Văn hóa TT... chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc phối kết hợp cùng xã xây dựng kế hoạch, soát xét và triển khai đồng bộ các giải pháp để sớm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt.
 
Trâm Anh
theo Locha.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 120


Hôm nayHôm nay : 26605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 321587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60643544