23:46 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà làm việc với Đảng ủy xã Tân Lộc

Thứ sáu - 12/05/2017 10:46
Sáng 11/5, Ban Tthường vụ Huyện ủy Lộc Hà do đồng chí Trương Thanh Huyền - TUV, Bí thư huyện ủy, Trần Xuân Lương - PBT Thường trực, Chủ tịch HĐHĐ huyện chủ trì, đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Tân Lộc về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị 04 tháng đầu năm 2017. Cùng tham gia có đại diện các phòng, ban, ngành chuyên môn cấp huyện.
Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà làm việc với Đảng ủy xã Tân Lộc

Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà làm việc với Đảng ủy xã Tân Lộc

 Trong 04 tháng đầu năm 2017, mặc dù gặp không ít khó khăn song xã Tân Lộc vẫn có bước chuyển mình tích cực. Tổng diện tích gieo trồng vụ Xuân đạt 100% kế hoạch với 480ha lúa, 15ha lạc còn lại là rau màu các loại; tranh thủ nguồn đầu tư từ các chương trình dự án, sự hỗ trợ của con em xa quê, đã có gần 15 tỷ đồng được đầu tư để xây dựng cơ sở hạ tầng cho trường tiểu học và mầm non xã, làm đường trục chính thôn Tân Thành; với 260 tấn xi măng được hỗ trợ, đã làm mới được trên 2,1km đường bê tông nông thôn; xây dựng và nâng cấp trên 1,7km mương tiêu thoát nước trong khu dân cư; cứng hóa 5km đường nội đồng; Tổng mức đầu tư XD NTM trong quí 1/2017 của toàn xã đạt 3,1 tỷ đồng.
Tuy nhiên với kết quả đánh giá của đoàn kiểm tra NTM theo QĐ 05 của UBND tỉnh, đến nay Tân Lộc mới chỉ đạt có 5/20 tiêu chí (giảm 05 tiêu chí). Trong 04 tháng, toàn xã không có một mô hình nào được xây dựng mới; Toàn Đảng bộ xã mới chỉ kết nạp được duy nhất 01 đảng viên… thực tế cho thấy Tân Lộc đang gặp rất nhiều khó khăn cần có những giải pháp mang tính đột phá để tạo bước phát triển vươn lên.

Theo ông Phan Chí Tịnh – Bí thư Thôn Tân Thành: là 1 xã thuần nông từ bao đời, mà nay không trăn trở với ruộng đồng, với sản phẩm nông nghiệp thì người dân Tân Lộc sẽ mãi nghèo, tụt hậu chứ đừng nói đến phát triển mạnh giàu.

Ông Nguyễn Trọng Tài – Bí thư thôn Kim Tân: không nói những năm dài về trước, gần 05 năm trở lại đây, thu nhập của hầu hết người nông dân Tân lộc nhờ vào làm ruộng và đi móc dam (cua đồng). Từ 03 vụ/năm nay dần dần chỉ còn 1 vụ xuân. Do khó khăn trong công tác thủy lợi, nạ chuột, sâu bệnh cộng với tư tưởng không mặn mà với hè thu – mùa khiến đất đai ngày càng bị bỏ hoang nhiều. Do đó, lãnh đạo huyện cần tăng cường chỉ đạo chủ trương tích tụ ruộng đất. Nếu chia mà bỏ hoang, huyện cần thu hồi để chia cho những ai có nhu cầu chứ không nên lãng phí tài nguyên như thế.

Theo ông Lê Thúc Bá – Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Lộc: là cái nôi, vùng quê giàu truyền thống cách mạng nhưng thật buồn khi đến nay Tân Lộc vẫn chưa được công nhận đạt chuẩn về Văn hóa. Trong khi từ lời ăn tiếng nói, từ tư duy, nhận thức đến cách làm, hành động… tất cả đều bị chi phối, ảnh hưởng rất lớn bởi yếu tố Văn hóa.  
Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của đội ngũ cán bộ cốt cán địa phương, nhằm giúp Tân Lộc tháo gỡ những vướng mắc, tìm ra các hướng khắc phục, đại diện một số phòng, ngành như Tài chính, Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp… đã có những phát biểu giải trình cụ thể, định hướng sâu sát.

Theo ông Trần Xuân Lương – PBT Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện: Không chỉ giàu truyền thống Cách mạng, chính Tân Lộc còn có nhiều lợi thế về địa hình vừa có đồng bằng, có vùng trà sơn, có hồ đập lớn. Nhưng thực tế, xã vẫn luôn thuộc diện xã nghèo, khó khăn nhất huyện. Chịu khó chứ không thể chịu khổ mãi được. Nếu có được sự đồng tâm vào cuộc cao của toàn Đảng bộ và nhân dân, cùng với sự quan tâm của huyện thì nhất định Tân Lộc sẽ có sự bứt phá vươn lên.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư huyện ủy Trương Thanh Huyền đã ghi nhận về những đóng góp, kết quả đạt được của Tân lộc trong thời gian qua; cũng như chia sẻ cùng những trăn trở, kiến nghị mà các đại biểu địa phương đã phát biểu tại hội nghị. Tuy nhiên trước thực tế còn gặp rất nhiều khó khăn đang đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và người dân Tân Lộc, đồng chí Bí thu Huyện ủy mong muốn Tân Lộc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất của truyền thống quê hương, để tạo thành sức mạnh vươn lên.


Bí thư Huyện ủy Trương Thanh Huyền kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Thanh Huyền cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ và chính quyền Tân Lộc cần tích cực quan tâm triển khai trong thời gian tới, đó là: cần có sự đánh giá lại đúng thực trạng, sát với điều kiện tự nhiên, tình hình KTXH của địa phương để xây dựng kế hoạch, ban hành các chủ trương, giải pháp phù hợp, nhất là trong quản lý quy hoạch, tài nguyên và đề án sản xuất cho từng mùa vụ cụ thể; Cần tiếp thu nghiêm túc ý kiến đóng góp, sự tham mưu của các phòng, ban, ngành chuyên môn; UBND xã cần chủ đồng làm việc với công ty dịch vụ thủy lợi để có kế hoạch vận hành nước tưới tiêu phù hợp với kinh nghiệm, tình hình sản xuất canh tác của bà con nông dân; có kế hoạch tích tụ ruộng đất để người dân có điều kiện mở rộng sản xuất, đầu tư thâm canh; Trên cơ sở xác đinh rõ quan tâm phát triển kinh tế, xây dựng Đảng là then chốt, văn hóa – xã hội là nền tảng là động lực, Đảng ủy và chính quyền xã cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tới từng thôn, từng người từng nhà nhằm tạo sự thống nhất cao trong toàn xã để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đặt ra. Thời gian trước mắt, cần tập trung cho việc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân, triển khai xuống giống hè thu – mùa 2017; Quan tâm đến công tác GPMB, hình thành khu trung tâm thương mại dịch vụ xã; Đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với toàn dân chung tay XD NTM,  xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; tranh thủ mọi nguồn lực để xây dựng NTM, phát triển kinh tế, tạo nguồn đối ứng để triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn...
Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 142847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60464804