18:11 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Niềm vui mới từ miền đất biển Lộc Hà, Hà Tĩnh

Thứ sáu - 05/05/2017 03:33
Khác với cảnh đìu hiu của năm trước. Năm nay, không khí các bãi biển ở Lộc Hà có sự biển chuyển bất ngờ. Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 4/2017, cứ mỗi dịp cuối tuần, từ chiều thứ sáu đến chủ nhật, du khách từ mọi miền quê khác nhau xuôi về tắm và thưởng thức các món hải sản tươi ngon mang đậm chất vùng Cửa Sót. Đặc biệt trong những ngày cuối tháng tư và đầu tháng năm này, biển Xuân Hải đã thu hút trên 130 nghìn lượt du khách đến nghỉ dưỡng và thăm quan. Đây là một tín hiệu đáng mừng và là một minh chứng sinh động về niềm tin đối với môi trường biển trong nhân dân.
Năm 2017, Vùng biển Lộc Hà liên tiếp dành được nhiều ưu thế nổi trội như: đây là một năm ngư dân được mùa mực, mùa cá và mùa sò, ốc, vẹm.., đây cũng là dịp khai trương khu vui chơi và nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Cửa Sót và đặc biệt thời điểm này hệ thống giao thông nối liền các vùng về với Lộc Hà đã hoàn thiện, người dân thoải mái lưu thông trên các cung đường sạch sẽ, dưới ánh đèn đêm huyền diệu như dạo trong thế giới thần tiên, tạo nên một cảm giác thú vị, hào hứng và mê đắm khi về vùng đất biển này.
Đường trung tâm từ huyện ra bãi tắm Xuân Hải
Về vùng biển Lộc Hà mọi người không chỉ được chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, một vùng quê xinh tươi, mềm mại bởi những con sông hiền hòa uốn lượn và bãi biển dài phẳng lặng, dịu êm. Núi Bằng Sơn, núi Am Tiên, Núi Nam Giới với bao di tích văn hóa lịch sử đầy huyền thoại lưu luyến bước chân người. Về Lộc Hà chúng ta còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, đậm đà hương vị đồng quê mà không phải nơi nào cũng có. Đến vùng chiêm trũng Ích Hậu, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn như chim trời, gà cỏ, dông dông, bọ nèn, chạch, ếch đồng, lươn, các loại cá đánh bắt từ sông Én và các vũng ruộng đồng lân cận. Điều khiến mọi người an tâm là các đặc sản nơi đây chưa hề bị ảnh hưởng bởi các chất chăn nuôi hay thuốc hóa học vì hầu hết nó được đánh bắt từ thiên nhiên, nơi các dòng sông lớn chảy qua, nơi những cánh đồng ngập nước, rộng mênh mông nối dài từ xã Phù Lưu lên đến Tùng Lộc, Phúc Lộc, lan sang Hồng Lộc, về tận Tân Lộc, An Lộc… Cái chất của những món từ môi trường tự nhiên này, dưới bàn tay điệu nghệ của các đầu bếp chuyên nghiệp tạo nên những bữa ăn ngon miệng, thú vị và người ăn luôn lưu luyến, có dịp là phải quay về thưởng thức cho bằng được.
Description: C:\Users\Administrator\Downloads\ANH3.jpg
Chim trời, một đặc sản hiếm của vùng quê Lộc Hà
Mỗi loại không chỉ là độc món mà nó được chế biến thành rất nhiều món theo sở thích của khách hàng, ví như chim, ở đây có rất nhiều loài và rất nhiều cách nấu (chin én, gà nước, cà cà, vạc, chàng roòng, cuốc, sẻ, chiền chiện…), khi yêu cầu thì đầu bếp sẽ nấu thành các món như chim rang lá chanh, chim xào sả ớt, chim hấp ngãi cứu, chim nướng mật ong, chim nấu với măng chua, chim nấu cà ri… Hay món chạch đồng cũng làm được khá nhiều món, như chạch kho nghệ, chạch nấu ám, chạch chiên giòn, chạch kho tộ và đặc biệt là chạch om khế chua. Tùy theo thời tiết nắng nóng hay giá rét, mùa hè hay mù đông thì nhà hàng sẽ tư vấn cho khách dùng những món nào để hợp khẩu vị. Đến đây, khách ăn cơm thì luôn có canh rau tập tàng nấu tép đồng, gà nấu xáo lá chanh, cá tràu kho mặn ngọt hoặc ếch xào với cà và củ kiệu…
Năm nay, hầu hết con em Hà Tĩnh ở xa quê đã từ bỏ những nơi ăn chơi xa xỉ mà đã nô nức trở lại quê hương vừa được thăm gia đình vừa đến với biển quê Lộc Hà, nơi kích thích trí tò mò, nơi đầy lý thú mà lại tiết kiệm về kinh tế cho gia đình. “Hữu xạ tự nhiên hương”, ai chưa đến vùng quê với chiều dài gần 15km biển này thì nên đến dù chỉ một lần. Người đến rồi thì nhớ mãi, hẹn ngày trở lại nghỉ dưỡng nhiều ngày hơn, phải đi thăm thú được nhiều phong cảnh hơn.
                                                            Theo Hoàng Yên/locha.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 128177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60450134