10:08 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện ủy Lộc Hà: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 13 của BCH Trung ương Đảng

Thứ tư - 24/04/2019 05:17
Huyện ủy Lộc Hà vừa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về tiếp tục đổi mới,phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Đồng chí Trần Thị Linh - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đã về dự.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Sau hơn 10 năm kế thừa và triển khai thực hiện Nghị quyết 13 từ 2 huyện Thạch Hà và Can Lộc và 6 năm thực hiện Luật Hợp tác xã, hệ thống HTX,Tổ hợp tác trên toàn huyện Lộc Hà đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết công ăn việc làm, xây dựng Nông thôn mới.

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 89 HTX, 111 Tổ hợp tác (THT), tăng 86 HTX và 100% THT so với năm 2003. Chủ yếu quy mô vừa và nhỏ  cơ cấu trong các lĩnh vực Nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp TTCN…Nhiều HTX, THT đã không ngừng đầu tư mở rộng và phát huy hiệu quả, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho gần 3.000 lao động trong tổng số 5.570 thành viên. Trong đó có 9 HTX kinh tế liên kết sản xuất theo chuỗi sản phẩm bao tiêu cả đầu vào và đầu ra, mang lại giá trị lợi nhuận cao như: HTX Trường Sinh, HTX 27/7, HTX thanh niên thôn thượng Phú, Công ty TNHH thức ăn Chăn nuôi Golden Star, HTX chế biến hải sản Ánh Dương…

Sau phần thảo luận và đề xuất kiến nghị của các đại biểu, Phó chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh Trần Thị Linh đã đánh giá cao những kết quả đạt được từ mô hình kinh tế tập thể của huyện Lộc Hà đã góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ:  mô hình kinh tế tập thể ở Lộc Hà hiện còn nhiều hạn chế. Quy mô chủ yếu là vừa và nhỏ nên không tạo được sức cạnh tranh với thị trường; số HTX liên doanh liên kết chưa nhiều; Huyện cần có sự phối hợp liên minh chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, HTX để lựa chọn sản phẩm chủ đạo giới thiệu quả bá, đưa ra bên ngoài; tranh thủ nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, mở rộng hệ thống ngày càng phát triển.

Đ/c Trần Thị Linh - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Hà Tĩnh

Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng khẳng định sự quan tâm của cấp trên đã tạo được đòn bẩy cho kinh tế tập thể Lộc Hà phát triển, từng bước nâng cao năng suất,  hoàn thiện mẫu mã chất lượng cho ra thị trường các sản phẩm ngày càng tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Thời gian tới, Huyện tiếp tục phối hợp với các ban ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng mô hình kinh tế mới; tăng cường sự chỉ đạo, định hướng của nhà nước trong quá trình phát triển kinh tế tập thể để nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX,THT; Triển khai đồng bộ các giải pháp về xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường, đồng thời khảo sát tạo điều kiện cho các doanh nghiệp HTX, THT vay vốn mở rộng đầu tư sản xuất gắn với chuỗi giá trị nhằm tạo ra thị trường những sản phẩm chất lượng.

                                                                     Hồng Lam 

http://locha.hatinh.gov.vn                 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 267


Hôm nayHôm nay : 59885

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1193031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60201354