02:06 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà: Đầu tư 220 triệu đồng mở mô hình nuôi cua lồng đầu tiên ở miền bắc

Thứ ba - 27/11/2012 03:19
Được hỗ trợ ưu đãi về vốn vay theo Quyết định 26 của UBND tỉnh anh Nguyễn Văn Việt ở thôn Mai Lâm xã Mai Phụ huyện Lộc Hà đã đầu tư 220 triệu đồng làm 12 lồng bè nuôi cua lồng- Đây là mô hình nuôi cua lồng đầu tiên ở miền bắc.
Hoàn thiện lồng bè nuôi cua

Hoàn thiện lồng bè nuôi cua

 
Tận dụng nguồn nước thủy triều của lạch biển Cửa Sót rất thuận lợi nuôi trồng thủy sản 12 năm qua anh Nguyễn Văn Việt đã đầu tư nuôi thành công mô hình ngao Bến Tre trên vùng đất xã Mai Phụ, Lộc Hà. Từ thành công đó anh không ngừng tìm tòi học hỏi mô hình mới cách làm hay. Đầu tháng 9.2012, trong chuyến đi Quảng Ninh anh Việt được một bạn hàng giới thiệu về mô hình “nuôi cua lồng” của Hồng Kông, qua tìm hiểu và nghiên cứu anh thấy rất phù hợp với vùng đất Mai Phụ. Sau hai tháng tiếp cận được cuốn tài liệu quý về mô hình nuôi cua lồng anh đã bắt tay triển khai. Anh Việt tâm sự: “Đến thời điểm này gia đình tôi đã làm xong 12 lồng bè và triển khai thả nuôi được 8 lồng bè cua, đến hết cuối tháng 11.2012 thả xong 12 lồng bè với trên 6000 con cua giống, dự tính đến tháng 2 năm 2013 là thu hoạch đợt 1. Kinh phí đầu tư 12 lồng bè hết 120 triệu đồng còn tiền giống cua 100 triệu đồng. Nhờ được sự quan tâm của tỉnh về chính sách phát triển chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản gia đình tôi đã được vay bằng nguồn vốn hỗ trợ qua ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà với số tiền 150 triệu đồng”.

Hàng ngàn con cua giống được nhập về trước lúc thả nuôi
Theo anh Việt, các lồng bè được thiết kế bằng sườn tuýp kẽm phi 21 lớp trong được đan bằng nứa còn lớp ngoài cùng được bọc bằng lưới sắt. Mỗi lồng bè có chiều dài 3m, rộng 2m và chiều cao 70cm. Còn nguồn giống cua rất dồi dào ở Nghệ An, Thanh Hóa và Ninh Bình, riêng thức ăn để nuôi cua ở vùng biển Lộc Hà rất dồi dào đó lá cá biển xây nhỏ. Đây được coi là mô hình nuôi cua lồng đầu tiên ở các tỉnh phía Bắc.

Đây không chỉ là bước đi táo bạo của của cựu chiến binh Nguyễn Văn Việt. Năm 2000, anh Việt là một trong những người đầu tiên ở Mai Phụ làm đề án đưa ngao Bến Tre về nuôi ở vùng bãi triều ở huyện Lộc Hà. Sau 12 năm đầu tư gây dựng anh Việt đã biến vùng đất bãi triều hoang hóa đẻ ra tiền không chỉ cho gia đình anh mà hàng chục hộ dân ở đây. Hiện tại gia đình anh có 17ha ngao và nuôi trồng nhuyễn thể , trong đó diện tích ngao thịt là 10ha và 7ha ươm ngao giống. Hàng năm giải quyết cho 65 lao động, trong đó có 5 lao động chuyên nghiệp có mức thu nhập 3,5-4 triệu đồng người/tháng. Bình quân tổng doanh thu mỗi năm 4,5 tỷ đồng trừ tất cả các khoản chi phí còn thu về 1 tỷ đồng. Gia đình anh Việt trở thạnh hộ điển hình ở xã nông thôn mới Mai Phụ về phát triển sản xuất đưa lại nguồn thu nhập cao.

                                                                                   
                                                                                     Hữu Anh 
Báo Nông thôn ngày nay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 25830

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 368508

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60690465