14:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ấn tượng du lịch nông thôn mới tại Nghi Xuân

Thứ ba - 17/04/2018 03:26
Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu do tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức, ngày hôm nay (14/4), các đoàn đại biểu các bộ, ngành, địa phương trong cả nước tham quan những khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn toàn tỉnh. Nghi Xuân là một trong những điểm đến tham quan của các đoàn. Cùng đi với các đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Các Đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du và tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Phong Giang xã Tiên Điền.

Lãnh đạo huyện cùng đi có Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng dâng hương tại khu lưu niệm Nguyễn Du và tham quan các hiện vật trưng bày.

... tham quan khu dân cư kiểu mẫu Phong Giang - Tiên Điền

Đoàn đại biểu do Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn đầu đi thực tế các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại huyện Nghi Xuân. Tham gia đoàn có Phó Chánh Văn phòng NTM Trung ương Trần Nhật Lam và đại diện các bộ, ngành Trung ương và 17 tỉnh, thành trên cả nước

...Xem diễn Trò Kiều

Thưởng thức đặc sản tại các hộ gia đình làm dịch vụ homestay của thôn Phong Giang

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dẫn đoàn tham quan Khu lưu niệm Nguyễn Du và thôn Phong Giang. Thôn Phong Giang hiện có 14 gia đình được chọn làm mô hình du lịch homestay. Các ngôi nhà được chọn làm homestay có kiến trúc đặc trưng của địa phương nhưng có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp sạch sẽ, thoáng đãng.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dẫn đoàn đại sứ các nước Thái Lan, Lào, Bỉ, Canada, Nhật Bản tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Nguyễn Du.

Các vị khách tỏ ra rất thích thú với không gian thoáng đãng của các mô hình Homestay và các món ăn địa phương.

Đến với mô hình du lịch thôn Phong Giang, đoàn đại sứ quán các nước còn được nghe CLB dân ca lẩy Kiều

​Sau hành trình trải nghiệm thực tế tại các tua, tuyến NTM của Nghi Xuân, các đại biểu đánh giá cao kết quả xây dựng NTM của huyện thời gian qua, đặc biệt là việc xây dựng thành công tiêu chí số 20 – khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và mô hình du lịch trải nghiệm Homestay. Những kết quả ấn tượng của Nghi Xuân trong xây dựng NTM thể hiện rõ sự sáng tạo, linh hoạt trong cách thức lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cũng như sự đồng thuận, cống hiến vì lợi ích chung của người dân.

Đại biểu các bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành cho rằng, lấy người dân làm trung tâm, chương trình MTQG xây dựng NTM ở Nghi Xuân đã tạo ra nhiều giá trị, góp phần thiết thực nâng cao đời sống vật chất - tinh thần của người dân và tạo diện mạo khang trang, hiện đại cho hạ tầng nông thôn. Đây là kinh nghiệm quý báu để các tỉnh, thành học hỏi trong quá trình xây dựng NTM.

Theo Nhóm PV/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: các đoàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1137949

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60146272