06:24 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam làm việc với xã Xuân Viên về xây dựng NTM

Thứ tư - 25/04/2018 10:43
Chiều ngày (24/4), Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam có buổi làm việc với xã Xuân Viên về xây dựng NTM năm 2018. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng, đại diện UBMTTQ huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện.

4 tháng đầu năm 2018, Xuân Viên cơ bản hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Diện tích gieo trồng về cây lúa vượt chỉ tiêu kế hoạch, cây lạc đạt 97,8% kế hoạch; các loại cây trồng khác như: Khoai, ngô, sắn, rau màu các loại vẫn đảm bảo được diện tích. Công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm được chú trọng quan tâm và đã tổ chức trồng được trên 1 nghìn cây phân tán các loại.

Trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng Khu dân cư mẫu, vườn mẫu từ đầu năm đến nay Xuân Viên đã huy động gần 1 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 600 triệu đồng gồm tiền mặt và ngày công lao động. Khởi công xây dựng nhà đa chức năng trường Tiểu học, làm mới 500m mương thoát nước khu dân cư tại 2 thôn Mỹ Lộc và Khang Thịnh; hoàn thiện các hạng mục còn lại của công viên mini như cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống tưới nước; làm trên 1.200m lề đường khu dân cư. Đến nay, Xuân Viên có 5/9 thôn cơ bản đạt 10/10 tiêu chí về khu dân cư mẫu, các thôn còn lại đều đạt từ 6-9 tiêu chí. Hiện nay Xuân Viên đang tập trung hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đầu hoàn thành 9/9 thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu vào cuối năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới đồng thời đề ra các giải pháp để giúp Xuân Viên hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2018.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Xuân viên đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ ra rằng: sau khi đạt chuẩn nông thôn mới Xuân Viên đã có chiều hướng chững lại, một số tiêu chí không giữ được, khí thế xây dựng NTM trong đội ngũ cán bộ và nhân dân có chiều hướng sụt giảm, mất phong trào. Bởi vậy đồng chí nhấn mạnh: để hoàn thành mục tiêu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2018 thì Xuân Viên cần phải nỗ lực hơn nữa, cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người dân về xây dựng nông thôn mới. Xuân Viên phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc mới đạt được hiểu quả cao.

Theo Anh Đức/nghixuan.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 44580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60421073