12:14 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại Nghi Xuân

Thứ năm - 13/06/2019 09:52
Sáng nay (12/6), Đoàn Giám sát HĐND tỉnh do Trưởng Ban kinh tế ngân sách Trần Viết Hậu dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Nghi Xuân về công tác quy hoạch, quản lý và xem xét hiện trạng các công trình đê điều, hồ đập trên địa bàn huyện Nghi Xuân (giai đoạn 2016 – 2019). Lãnh đạo huyện làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng.
Đoàn kiểm tra thực tế tại cống Đá Bạc (Cương Gián)

Đoàn kiểm tra thực tế tại cống Đá Bạc (Cương Gián)

Trước khi bước vào buổi làm việc, Đoàn công tác đã đến khảo sát cống Đá Bạc xã Cương Gián, hồ chứa nước Xuân Hoa, đập Cồn Tranh (Cổ Đạm), đập Đồng Trày (Xuân Viên).

Huyện Nghi Xuân hiện có 8 tuyến đê với tổng chiều dài 37,33km (trong đó có 2 tuyến đê sông là đê hữu sông Lam và đê sông Hội Thống; 2 tuyến đê biển là đê Hội Thống và đê Song Nam; 4 tuyến đê bao và 23 hồ đập lớn, nhỏ, trong đó có 2 hồ chứa lớn do Công ty TNHH Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh quản lý (hồ Xuân Hoa, hồ Cồn Tranh); số còn lại do các địa phương quản lý.

...kiểm tra tại đập Đồng Trày (Xuân Viên)

Đối với công tác quản lý Nhà nước, từ năm 2016 đến nay trên địa bàn huyện xảy ra 6 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đê điều. Qua kiểm tra huyện Nghi Xuân đã yêu cầu tháo dỡ các công trình nhà ở vi phạm (2 hộ khai thác cát trái phép ở lòng sông và 4 công trình nhà ở vi phạm hành lang công trình thủy lợi); xử phạt hành chính với số tiền 25 triệu đồng. Về thực trạng các công trình để điều hầu hết được xây dựng từ lâu nên nhiều tuyến đê sông đê biển đã bị xuống cấp. Đặc biệt là tuyến đê Song Nam (xã Cương Gián) bị xuống cấp nghiệm trọng. Trong số 23 công trình hồ đập, hiện vẫn còn 6 hồ đập thủy lợi có nguy cơ mất an toàn gồm: Hồ Cồn Tranh (Cổ Đạm), hồ Khe Chọ, hồ Trúc Bè (Xuân Lĩnh), hồ Khe Làng (Xuân Hồng), đập Hành Kiến xã Cổ Đạm và hồ Đồng Trày xã Xuân Viên.

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam: Cần xem xét lại việc đánh giá thực trạng đập Đồng Trày để có phương án đầu tư thích hợp, vì trong tương lai đây sẽ là nguồn nước để cung cấp cho các nhà máy nước. Đồng thời đề xuất tỉnh sớm có chủ trương triển khai xây dựng mới và nâng cấp những đoạn xung yếu trong hệ thống đê biển huyện Nghi Xuân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao nỗ lực của huyện Nghi Xuân trong công tác quản lý các công trình đê diều, hồ đập thủy lợi. Tuy nhiên nhiều ý kiến băn khoăn lo ngại trước thực trạng lòng sông Lạch Kèn bị bồi lấp ảnh hưởng đến việc tiêu úng tại đập Đá Bạc; cần xem xét lại việc đánh giá thực trạng đập Đồng Trày đẻ từ đó đề xuất phương án đầu tư thích hợp.

Kết luận buổi làm việc Trưởng Ban kinh tế ngân sách Trần Viết Hậu cho rằng, tuy trữ lượng không lớn nhưng Nghi Xuân hiện sở hữu nhiều công trình thủy lợi, các công trình phát huy khá hiệu quả trong việc cung cấp tưới tiêu và tiêu úng cũng như bảo vệ tính mạng vè người và tài sản người dân khi mưa lũ tràn về.

Tuy nhiên huyện Nghi Xuân cần xem xét lại các công trình cụ thể cấp bách để từ đó có chính sách ưu tiên đầu tư nâng cấp; cần rà soát đánh giá lại chất lượng các công trình nhất là các công trình xuống cấp; rà soát lại các nguồn vốn duy tu bảo dưỡng. Huyện Nghi Xuân cần có quy chế phối hợp với đơn vị quản lý 3 công trình hồ đập và cống thoát nước Đá Bạc để nâng cao chất lượng nước và đảm bảo vệ sinh môi trường ở các hồ đập. Những kiến nghị đề xuất của huyện Nghi Xuân, sẽ xem xét bố trí các nguồn vốn hợp lý, trước mắt ưu tiên các công trình cấp bách. Huyện nghi Xuân cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hồ đập, thủy lợi.

 

Hồng Quang/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 280

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 279


Hôm nayHôm nay : 65901

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1199047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60207370