08:29 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 550 năm ngày thành lập huyện Nghi Xuân

Thứ năm - 06/06/2019 22:23
Chiều 6/6, huyện Nghi Xuân tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 550 năm ngày thành lập huyện Nghi Xuân (1469 – 2019). Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam chủ trì khai mạc. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng và một số phòng ban.
Tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 550 năm ngày thành lập huyện Nghi Xuân

Tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 550 năm ngày thành lập huyện Nghi Xuân

Tham gia trại sáng tác “Dấu ấn một miền quê” của huyện tổ chức là sự hội tụ đầy đủ của các nghệ sỹ, nhạc sỹ, các nhà biên kịch, đạo diễn uy tín hàng đầu của Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh và Nghệ An.

Nội dung các tác phẩm văn học nghệ thuật sáng tác lần này thể hiện một cách khái quát những nét riêng của huyện Nghi Xuân, một miền quê có nhiều giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh nhân khoa bảng nổi tiếng, nhiều danh lam thắng cảnh kỳ vĩ say đắm lòng người, đặc biệt là công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa – xã hội, QP – AN, xây dựng Nghi Xuân trở thành huyện đạt chuẩn NTM đầu tiên của tĩnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các hội viên được đi thực tế tại các di tích, danh lam thắng cảnh và nhiều điểm khác trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu được đánh giá cao từ trại sáng tác sẽ đóng góp một phần quan trọng, góp phần vào sự thành công của chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 550 ngày thành lập huyện Nghi Xuân.

Tại buổi lễ, các đại biểu đều thống nhất cao với mục đích, yêu cầu đặt ra và tập trung thảo luận sâu đến nội dung về các kịch bản của chương trình nghệ thuật kỷ niệm 550 ngày thành lập huyện Nghi Xuân, thời lượng cụ thể bảo đảm cho chương trình tổng thể diễn ra hoành tráng, súc tích, gần gũi với công chúng.

Phát biểu tại trại sáng tác, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã đánh giá cao các ý kiến thảo luận của đại biểu, tinh thần lao động nghệ thuật, ý thức trách nhiệm của các nghệ nhân, nghệ sĩ đối với chương trình nghệ thuật kỷ niệm 550 ngày thành lập huyện.

Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đây là Chương trình nghệ thuật có tính chất sử thi làm nổi bật vùng đất và con người Nghi Xuân trải dài qua nhiều triều đại phong kiến lịch sử cho tới thời đại ngày nay. Chương trình nghệ thuật nhằm tái hiện quá trình hình thành, phát triển cùng những đóng góp to lớn của vùng đất Nghi Xuân “địa linh nhân kiệt” trong suốt chiều dài lịch sử. Do vậy, đồng chí mong muốn các nhạc sỹ, nghệ sỹ, tổng đạo diễn, các đơn vị liên quan cần tập trung xây dựng tốt nội dung các kịch bản, xác định rõ thời lượng, số lượng diễn viên tham gia, đạo cụ, trang phục biểu diễn… cho phù hợp và đảm bảo tính trang trọng.

Theo Hồng Quang – Thế Hùng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 51

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 42518

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220773

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60542730